Email Address

tuvan@bizcare.vn

Phone Number

0888138813

Our Location

Hà Nội - Sài Gòn

CẢNH BÁO NHỮNG LỖI VI PHẠM CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK

Ban đã đọc CẢNH BÁO NHỮNG LỖI VI PHẠM CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK chưa ? Các nhà quảng cáo thường mất rất nhiều công sức setup content hay, hình ảnh đẹp, nhưng kết cục là quảng cáo không phê duyệt hay dính lỗi vi phạm chính sách facebook. Dưới đây là vị phạm chính sách quảng cáo facebook thường gặp nhất có thể gây ra vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo

1. Những nội dung có liên quan đến thương hiệu

Chúng ta hay nhầm lẫn và ghi tên một số thương hiệu nổi tiếng trong bài post để quảng cáo, nhằm nâng cao độ trust hoặc nhằm một số lí do khác, tuy nhiên facebook rất nghiêm khắc trong hành vi này vì facebook cho rằng, việc ghi tên các thương hiệu trong chiến dịch quảng cáo được xem như là một hành vi ăn cắp, copy.

2. Lỗi vượt quá 20% text trong ảnh

Đây là lỗi khá phổ biến của các nhà quảng cáo khi thiết kế hình ảnh quảng cáo. Phần diện tích của text chiếm trong ảnh không được phép vượt quá 20%. Bởi facebook cho rằng việc quá nhiều chữ chiếm trong một bức ảnh gây bức xúc cho người đọc nên các designer cần lưu ý khi thiết kế ảnh.

Trong trường hợp muốn lách chính sách này hãy thiết kế 4 ảnh ghép và lưu ý kích thước cũng như % text sao cho nhỏ hơn 20%. Hoặc để tốt nhất hãy tuân thủ các quy định quảng cáo facebook

3. Lỗi hình ảnh khỏa thân, nhạy cảm, zoom cận cảnh

Đa phần các sản phẩm quảng cáo trên facebook không chứa hình ảnh khỏa thân hay nhạy cảm, tuy nhiên với một số lĩnh vực như là mỹ phẩm, dược phẩm, các nhà quảng cáo thường muốn show rõ hiệu quả sau khi sử dụng sản phẩm nên có ý chọn hình ảnh zoom cận mặt hoặc hình ảnh before – after

Mặc dù đây là những content hình ảnh hiệu quả nhưng lại vi phạm chính sách của facebook, nên bạn cần cân nhắc khi sử dụng

Content Social phải là một content có khả năng kích hoạt tính viral khác với nền tảng website content social rất đa dạng về cách làm về thể hiện, không có quá nhiều quy chuẩn cho content trên nền tảng social. Miễn sao content đó viral được.

——————————————————————-

👇Bạn liên hệ với chúng tôi tại:👇

🔔Website: https://thegioimarketing.vn/content/content-social-media

🔔Fanpage: https://www.facebook.com/pagemarketing/

🔔Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCx7FSRoiREmYnTZd1hYyHvQ

☎ Hotline: 0888 35 3335

📧 Email: tuvan@thegioimarketing.vn

 

 

4. Lỗi viết content không đúng sự thất, dùng nhiều từ ngữ nhạy cảm

Một số sản phẩm bị facebook hạn chế quảng cáo như là dược phẩm, đông y, sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe con người,.. rất dễ bị facebook cho chết tài khoản quảng cáo. Và một số copywriter muốn tăng độ trust của bài viết và sản phẩm nên thường nói quá, nói không đúng sự thật về sản phẩm. Một số các cụm từ hay sử dụng như là “giảm cân” , “tăng cân”  “triệt để”, “100%”, “hơn 1000 người đã dùng sản phẩm” , …

Để lack những lỗi này bạn nên chỉ nêu các tác dụng đúng sự thật, không khẳng định quá rõ ràng về hiệu quả sử dụng sản phẩm hoặc sử dụng các cách như thay vì viết “giảm cân”, “tăng cân” hãy viết “ giảm kí”, “tăng kí”, thay vì viết “giảm 10kg” hãy viết “giảm 10kil0” như vậy bạn có thể lack được một số từ bị cấm trong facebook.

5. Tài khoản bị vi phạm nhiều lần, hoặc tài khoản chưa có độ tin tưởng cao

Tài khoản của bạn là một tài khoản không sạch, từng làm admin của một page “bẩn”, hay từng nợ facebook, hay đơn giản bạn mới lập facebook và lên camp quảng cáo ngay thì với mỗi bài post khi lên camp đều được facebook soi rất kĩ và bị cảnh báo vi phạm chính sách mặc dù bạn chưa có động thái vi phạm nào

Với mỗi trường hợp như thế này, hãy liên tục kháng cáo với facebook và chuẩn bị các tài khoản có độ trust cao hơn trước khi chạy quảng cáo