21 Th10 2018

10 câu hỏi cần trả lời trước khi kinh doanh online đồ handmade.

10 câu hỏi cần trả lời trước khi bán đồ handmade online

Thị trường online ngày nay thực sự là một mảnh đất màu mỡ cho tất cả những ai muôn kinh doanh tuy nhiên thay vì chọn những món hàng quen thuộc mà hàng trăm, hàng ngàn người bán thì việc bạn đạt doanh thu cao thực sự là một câu hỏi rất khó tìm ra lời giải. Vậy nên xu xướng bán những món hàng độc, lạ càng ngày càng được ưu chuộng vì số lượng khách hàng ổn định và tính cạnh tranh của những mặt hàng đó không cao như những mặt hàng khác, nếu bạn khéo tay, hay tìm được những nguồn hàng handmade lớn thì buôn bán đồ handmade online sẽ là một hướng đi đúng đắn. Nhưng để mặt hàng của bạn đến được với khách hàng bạn cần phải làm rất nhiều điều. Vậy có nên hay không nếu kinh doanh đồ handmade online và nếu bạn chọn thi hãy cố gắng trả lời 10 câu hỏi sau một cách hợp lý trước khi bạn kinh doanh để có thể thành công:

     1. Bạn đã chuẩn bị về mặt kiến thức & tay nghề hay chưa?

Dù cho là người khéo tay, có năng lực tự làm rất nhiều món đồ mình yêu thích nhưng nếu không sáng tạo, ko mở rộng sản phẩm thì bạn khó có thể đáp ứng tốt nhu cầu thị trường & bán hàng trực tuyến thành công được. vì vậy, trước khi quyết định sale, bạn nên tham các lớp học, câu lạc bộ đồ handmade, hay thậm chí là mày mò làm theo các video trên Youtube để lựa chọn cho mình cách kiếm tiền cực dễ, cực nhanh từ đồ handmade.

2. Bạn đã đánh giá thị trường & xác định khách hàng mục đích chưa?

Thị trường đồ handmade hiện nay chia làm 2 loại là đồ bình dân & cao cấp với đối tượng hướng đến khác biệt. Vậy nên bạn cần xác đinh được mọi thứ trước khi tung ra sản phẩm của mình.

3. Bạn dành bao nhiêu thời gian mõi tuần để tạo ra sản phẩm – và tương đương với bao nhiêu sản phẩm có thể tạo ra mỗi tuần?

Bạn cần đánh giá được xem mình có thể làm được bao nhiêu sản phẩm chất lượng mỗi tuần để có thể đưa ra các chiến lược bán hàng phù hợp

     4.Bạn có xác định được chính xác chi phí sản xuất sản phẩm hay không?

Bạn muốn bán sản phẩm ở một mức giá hợp lý – đừng cho không sản phẩm, nếu bạn không tạo ra lợi nhuận thì đó không phải là kinh doanh mà là sở thích. Hãy nhìn vào các chi phí ẩn của việc bán hàng trực tuyến, lưu trữ web, quảng cáo, văn phòng phẩm, bao bì, bưu chính… Và cả thời gian của bạn nữa. Liệu bạn có thể sử dụng các vật liệu ít tốn kém mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hay không?

     5. Bạn đã tìm hiểu kỹ về thông tin liên quan đến khách hàng và đối thủ cạnh tranh hay chưa?

Nếu bạn không có thông tin gì về khách hàng, về đối thủ cạnh tranh trước khi tung ra sản phẩm thì thất bại là điều được dự báo trước.

      6. Bạn có sẵn bao nhiêu thời gian dành để tiếp thị sản phẩm mỗi tuần?

Ít nhất 1 giờ mỗi ngày là cần thiết (để viết bài đăng trên blog, mạng xã hội và viết bản tin, v.v…) – vậy là 7 giờ mỗi tuần – tiền lương theo giờ của bạn lúc này giảm xuống còn khoảng 5 USD – bạn đang làm việc khá chăm chỉ! Và đừng quên thời gian cần thiết để quản trị (chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh, thêm sản phẩm vào website, kế toán và biểu mẫu tự đánh giá).

     7. Bạn có thể chụp được những bức ảnh tuyệt vời hay không?

Khi bán đồ handmade, bạn cần phải có hình ảnh tuyệt vời. Hãy tham khảo các bộ sưu tập đồ handmade để tìm cảm hứng và đọc các thủ thuật chụp ảnh sản phẩm – nếu cần thiết bạn có thể đầu tư vào một khóa học chụp ảnh sản phẩm, sẽ rất đáng giá!

     8. Bạn có chiến lược tiếp thị mạng xã hội hay không?

Bạn cần phải tiến hành nghiên cứu trên mỗi kênh mạng xã hội và xác định lượng thời gian bạn có thể dành để giữ cho việc cập nhật được thường xuyên.

     9. Bạn học hỏi được gì từ những người đi trước?

Đây là lúc bạn nên dừng lại một chút, nhìn lại tổng thể xem mọi thứ đã ổn chưa. Hãy nghĩ xem, đối với fanpage, website hay các kênh bán hàng của mình, liệu CHÍNH BẢN THÂN BẠN đã sẵn sàng mua nếu nhìn vào chưa? Nếu chưa thì là vì lý do gì? Rất nhiều người bán hàng đều lười chảy thây khi nghĩ đến việc tối ưu hóa mọi thứ. Họ chỉ đơn giản up lên những bức ảnh hời hợt, đăng những nội dung hời hợt, kiếm những đơn hàng hời hợt.

     10. Bạn có nghĩ ra một cái tên độc đáo cho doanh nghiệp hay không?

Nghiên cứu bất kỳ ý tưởng tên gọi trực tuyến nào để xem liệu tên miền có sẵn sàng hay không, cũng kiểm tra các tên tương tự trên Facebook, Twitter và Pinterest. Sẽ rất bất lợi khi cuối cùng bạn nhận ra tên gọi của doanh nghiệp bạn không phải là độc đáo.

mới hay
thông báo

[…] doanh này là một quảng đường dài mà bạn cần phải tìm hiểu, cần trả lời những câu hỏi trước khi kinh doanh đồ handmade. Tuy nhiên nếu bạn thực sự đam mê các món đồ này thì chắc chắn đây là […]