08 Th9 2018

3 vấn đề cần phải giải quyết ngay khi muốn kết hợp bán hàng online và offline

Hiện nay những ai có ý định kinh doanh thường sẽ kết hợp hai hình thức online và offline. Với hình thức kinh doanh mới này doanh thu của bạn sẽ tăng đáng kể bởi nguồn khách đến từ 2 phía. Thế nhưng bạn cần chú ý 3 vấn đề cần phải giải quyết khi muốn kết hợp bán hàng online và offline.

Vấn đề 1: Khó khăn trong việc đồng bộ dữ liệu online – offline

Việc dữ liệu offline và online khi đồng bộ rất mất thời gian. Trường hợp giá cả thì dữ liệu online bạn có thể sửa nhanh dễ dàng thế nhưng dữ liệu offline thì bạn cần phải in lại tem, ấn định lại giá bán. Vậy bạn phải giải quyết như thế nào? Hãy phân bổ kế hoạch hợp lý khi muốn thay đổi giá bán. Bạn có thể in tem và ấn định giá bán offline trước sau đó nhanh chóng cập nhật lại giá trên online.

Vấn đề 2: Lựa chọn khách hàng ưu tiên online hay offline?

Giả sử tại kho hàng của bạn chỉ còn duy nhất 1 sản phẩm. Khách hàng từ website vừa đặt mua, đồng thời cũng có 1 khách hàng vãng lai ghé qua cửa hàng cũng muốn mua sản phẩm đó. Khách mua trực tiếp thì bạn sẽ nhận được tiền luôn, còn khách online chưa biết chắc là có qua lấy hay không. Nếu bán thì mất uy tín với khách online, nếu không bán thì nguy cơ hàng sẽ không bán được cho ai trong số họ. Bạn sẽ ưu tiên khách hàng nào? Chính vì vậy bạn nên có kế hoạch nhập hàng trong kho hợp lý để tránh xảy ra tình trạng trên.

Vấn đề 3: Mâu thuẫn giữa lợi ích của nhân viên bán hàng online và offline

Đối với 1 cửa hàng có 2 bộ phận bán hàng online và offline riêng biệt thì đây là 1 mâu thuẫn khá phổ biến và nan giải. Bởi nhân viên của mỗi bộ phận luôn làm mọi cách để lôi kéo khách hàng mua theo cách thức của mình. Điều này nếu không được quán triệt và thực hiện một cách khéo léo rất dễ gây mất thiện cảm nơi khách hàng. Biện pháp ở đây là gì? Bạn phải đồng nhất quan điểm cho cả 2 bên kinh doanh online và offline và có thể đưa ra cơ chế hỗ trợ giữa 2 bên để làm tăng hiệu quả kết hợp.

Theo: bizweb.vn

Gọi tư vấn viên
Bản Đồ