Xây dựng kịch bản livestream

Bán hàng bằng live stream đang là xu thế chưa bao giờ nóng đến như thế. Đặc biệt là trên mạng xã hội tỉ người dùng Facebook. Live stream được rất nhiều nhà bán hàng, chủ shop sử dụng để tăng lượng like, tương tác. Vậy làm thế nào để bán được triệu đơn hàng? Kịch bản livestream sẽ là công cụ tốt nhất cho bạn

Dịch vụ marketing tại Bizcare hỗ trợ xây dựng kịch bản livestream cho các cá nhân doanh nghiệp bán hàng hiệu quả

Để đạt được hiệu quả là cả một kịch bản được đầu tư kĩ lưỡng về vật chất và nội dung cho mỗi lần livestream

Những lợi ích của việc livestream có kịch bản:

  • Nội dung được chuẩn bị chu đáo, chất lượng .
  • Tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí vượt trội.
  • Truyền thông đúng hướng: bạn không lo rơi vào thế bị động hoặc những thông tin đến với người đọc không đúng ý mình giống như việc bị bên thứ ba(báo trí, khách hàng, đối thủ,..) đưa tin gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh doanh nghiệp.
  • Tương tác đa chiều: không giống như các phương pháp Marketing khác, khi Livestream có chuẩn bị kịch bảnbạn có thể nắm bắt được các tương tác từ phía đối tượng xem. Thậm chí còn có thể thay đổi hướng truyền thông kịp thời với mong muốn của khách hàng.

Các bước xây dựng kịch bản livestream bán hàng hiệu quả:

Bước 1: thông báo livestream

Trước khi tiến hành phát Live stream trực tiếp. Chúng ta cần thông báo trước từ 4-5 tiếng đến 8 tiếng. Nội dung thông báo qua bài post phải: Ngắn gọn, thu hút sự chú ý của mọi người. Ví dụ như tổ chức chương trình give-away hoặc Minigame nào đó.

Bước 2: chuẩn bị kịch bản livestream

  • Kịch bản Live streamlà kịch bản để trả lời: Những thắc mắc, câu hỏi hay yêu cầu của khách hàng.
  • Đảm bảo các thắc mắc, yêu cầu đều được giải đáp chuyên nghiệp nhất.
  • Lựa chọn những câu hỏi phổ biến và câu hỏi khó nhất để mang ra Livestream

Bước 3:thực hiện kịch bản livestream, tiến hành livestream

Khi đã chuẩn bị xong kịch bản, công cụ, thiết bị hoàn chỉnh. Giờ đến lúc bắt đầu buổi bán hàng.

  • Khi bắt đầu thường có ít người theo dõi. Đây là lúc bạn cần chia sẻ video lên các Group, Fanpage. Cộng sự của bạn cũng chia sẻ lên tường cá nhân của họ, bình luận,… Tạo không khí vui vẻ, náo nhiệt. Lưu ý: Trước khi bắt đầu nên cho Video chạy khoảng 5p rồi mới thực hiện.

Bước 4: kết thúc livestream bán hàng

Livestream bán hàng ngày càng phổ biến đòi hỏi chủ kinh doanh cần làm nổi bật mình và tạo nên sự tiện lợi từ cách bán hàng đến khâu giao hàng. Bất cứ bạn đang kinh doanh sản phẩm nào và chọn hình thức này cũng nên xây dựng cho mình kịch bản cho mỗi lần livestream trên các mạng xã hội.

Livestream bán hàng ngày càng phổ biến đòi hỏi chủ kinh doanh cần làm nổi bật mình và tạo nên sự tiện lợi từ cách bán hàng đến khâu giao hàng. Bất cứ bạn đang kinh doanh sản phẩm nào và chọn hình thức này cũng nên xây dựng cho mình kịch bản cho mỗi lần livestream trên các mạng xã hội.

Dịch vụ hỗ trợ giá ưu đãi tại Bizcare.vn

  •  Booking đăng bài báo chí
  • Thiết kế banner
  • Chụp ảnh sản phẩm, Chụp ảnh Doanh nghiệp
  • Quay/Dựng video TVC, quảng cáo

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ tại Bizcare 

đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình

cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng 

các dịch vụ marketing đa dạng và hiệu quả nhất

Gọi tư vấn viên
Bản Đồ