03 Th6 2017

10 chiến lược SEO fanpage facebook lên top Google cực kỳ hiệu quả (phần 2)

6. Đăng liên kết trực tiếp tới trang web (hoặc các trang web khác có liên quan) 

Cập nhật trạng thái là cách để đặt các liên kết trực tiếp gần phía trên cùng của cấu trúc CSS của trang. Bởi vì Google thúc đẩy các trang liên kết đến các trang web có liên quan – và các trang liên kết đến các trang web không liên quan hoặc đột nhiên thêm quá nhiều liên kết – đăng liên kết trong cập nhật trạng thái có thể là một cách hiệu quả nhằm tăng điểm số liên kết trang Facebook của bạn.
Có hai cách để đăng liên kết vào Trang của bạn:

  • Bao gồm URL trong văn bản của chính bản cập nhật trạng thái
  • Sử dụng tính năng “đính kèm liên kết” trong bài đăng Facebook

Chúng ta hãy tìm hiểu những ưu và nhược điểm của từng cách tiếp cận từ quan điểm SEO:

1. URL thô (RAW URL)

Khi bạn đưa vào URL thô trong văn bản bản cập nhật trạng thái, Facebook tự động liên kết văn bản trực tiếp với URL. Mặc dù bạn không thể kiểm soát được văn bản chứa liên kết anchor text (liên kết này luôn luôn là chính URL), liên kết sẽ trực tiếp đến trang đích và không phải qua địa chỉ Facebook.com mà thêm thanh menu Facebook ở trên cùng khi Bạn nhấp qua trang đích.

2. Đính kèm liên kết

Khi bạn sử dụng tính năng “đính kèm liên kết” của Facebook, Facebook sẽ kéo tiêu đề, nội dung và hình ảnh từ Trang của bạn và đề xuất một hình thu nhỏ và đoạn văn bản mà nó đặt bên cạnh liên kết Trang của bạn. Việc bao gồm tự động của văn bản này sẽ tăng cường mật độ từ khóa của vùng CSS gần liên kết và hình thu nhỏ cũng liên kết đến URL đích – cả hai đều là những tính năng hữu ích của việc sử dụng tính năng “đính kèm liên kết”.

Mẹo: Bạn cũng có thể thay đổi văn bản chứa liên kết khi nhấp vào tiêu đề của trang trước khi nhấp vào “Chia sẻ” trong Facebook.

Tuy nhiên, quan trọng hơn, bản thân liên kết không trực tiếp đến URL đích – thay vào đó, nó sẽ qua chia sẻ URL facebook mà bao gồm URL đích có vai trò là khung nội tuyến trên trang kết quả, với thanh trình đơn trên Facebook ở trên cùng, bao gồm Nhận xét và chia sẻ các tính năng. Mặc dù vẫn còn một số tranh luận trong cộng đồng SEO về tác động của các chi tiết thực hiện cụ thể của các thanh công cụ này, việc thiếu liên kết trực tiếp khi sử dụng tính năng “đính kèm liên kết” của Facebook làm giảm đi một phần lợi ích của SEO khi đăng liên kết trên trang Facebook.

7. Thêm ảnh có chú thích, sự kiện có mô tả và diễn đàn thảo luận

Hầu như không cần nói, nhưng điều quan trọng là luôn chia sẻ nội dung thú vị trên Trang Facebook và luôn sử dụng tất cả các trường mô tả có sẵn trên mỗi loại nội dung được chia sẻ. Khi đăng ảnh, hãy sử dụng mô tả đầy đủ và mật độ từ khóa. Khi đăng sự kiện, hãy dành thêm phút để bao gồm văn bản và từ khoá trong trường mô tả sự kiện mà bạn muốn xếp hạng. Thêm diễn đàn thảo luận vào Trang của bạn.

8. Lấy nhiều liên kết đến trang Facebook từ trang web 

Cũng giống như một loạt các liên kết trong nước từ các trang web có thẩm quyền giúp tăng xếp hạng trang cho các trang web truyền thống, nhận được nhiều liên kết gửi đến trang Facebook của bạn sẽ tăng xếp hạng của nó là tốt. Bạn có thể làm điều này với liên kết văn bản, nhưng Facebook cũng đã tạo ra một nhãn “Find Us On Facebook” mà nó khuyến khích chủ sở hữu trang sử dụng. Tiện ích Hộp hâm mộ (Fans box) mới cho Trang Facebook cũng bao gồm các liên kết quay lại Trang Facebook của bạn.

Facebook đã tạo ra các hướng dẫn quảng cáo để quảng bá trang Facebook của bạn đáng để đọc. Về cơ bản, Facebook không muốn chủ sở hữu Trang khẳng định rằng bạn đã chính thức hợp tác với Facebook bằng cách có một trang Facebook. Tuy nhiên, Facebook muốn có càng nhiều liên kết càng tốt hướng tới Facebook.com.

9. Thu hút thêm nhiều người hâm mộ trên Facebook (lượt likes)

Bởi vì Facebook đặt các liên kết tới Facebook Pages trên phiên bản mặc định của các trang hồ sơ người dùng Facebook mà hiển thị cho các công cụ tìm kiếm, bạn càng có nhiều fan, càng có nhiều liên kết bạn sẽ phải có đối với trang của bạn trên Facebook. Đối với các trang có hàng nghìn (thậm chí hàng triệu) người hâm mộ, số lượng liên kết thực sự có thể tăng lên.

10. Tăng tương tác cho fanpage của bạn

Khi người hâm mộ bình luận hoặc thích nội dung trên trang Facebook của bạn, Facebook sẽ liên kết tên của họ trở lại trang tiểu sử Facebook. Kết quả là, khi tiểu sử sơ lược của những người hâm mộ đã đăng nhận xét và lượt thích trên Trang của bạn được lập chỉ mục, Google sẽ thấy mối liên kết lẫn nhau giữa Trang của bạn và người hâm mộ Trang của bạn.

Kết luận & Bước tiếp theo

Trong khi việc xây dựng và mở rộng sự hiện diện của trang Facebook đòi hỏi phải có kế hoạch sáng tạo và thực hiện nhất quán, SEO có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trang của bạn. Trong khi việc phân phối lan truyền giới hạn bạn đến với những người mà người hâm mộ của bạn được kết nối, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị trang Facebook của bạn cho toàn bộ người dùng của Facebook – và như chúng tôi đã thảo luận ở trên, có rất nhiều chủ sở hữu Trang có thể làm để tối đa hóa sự tiếp xúc của họ thông qua Google, Yahoo , MSN, Ask, và các công cụ tìm kiếm phổ biến khác.

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ