14 Th5 2017

7 xu hướng marketing trên phương tiện thông tin đại chúng sẽ thống trị năm 2017

Hàng năm, tôi đưa ra các dự đoán liệu thế giới social media marketing (marketing trên phương tiện thông tin đại chúng) có khả năng sẽ thay đổi như nào trong năm tới. Mỗi năm, tôi đều nghĩ lại và cười vào những người vài năm trước từng cho rằng social media chỉ là mốt nhất thời.

Ngày nay, rõ ràng social media marketing đã khẳng định được chỗ đứng của nó và điều này được cho là nhờ vào một đặc điểm quan trọng – social media không ngừng cải tiến. Social media đáp trả lại công nghệ mới như  những thiết bị di động, nó tiếp tục tăng thêm mong muốn của người dùng, và cạnh tranh trong chính phạm vi của nó để mang tới chúng ta nhiều đặc tính hơn và tốt hơn.

Vậy năm 2017 có những gì chờ đón chúng ta, những social media marketers?

1.Sự phát triển của Snap sẽ mang lại nhiều cơ hội mới thú vị

Trước hết, tôi muốn nhắc đến sự phát triển to lớn của Snapchat giờ được gọi là Snap đã trải qua, và nó có thể tiến xa tới đâu trong tương lai. Đến nay, Snap đã thay đổi kì vọng của người dùng và nhiều xu hướng trong thế giới marketing đại chúng. Nó đã giúp mang lại một cách nhìn về truyền thông tập trung hơn vào khoảnh khắc, dẫn đến nội dung tập trung vào khoảnh khắc và trực tiếp hơn, nó đã tạo ra nhiều hơn sự phát triển về ứng dụng cho điện thoại di động, và nó đã giới thiệu nhiều video theo chiều dọc vào trong dòng chính của nó. Nhưng hiện nay, Snap đang muốn phát triển những sản phẩm ngoài các phương tiện trao đổi tin nhắn chính, giới thiệu lăng kính thế giới thực để giúp người dùng như trực tiếp theo dõi được những gì diễn ra. Mong chờ những điều lớn lao từ công ti mới được đặt lại tên này trong năm 2017 và những cơ hội marketing lớn theo đó.

2. Sự mệt mỏi của Twitter sẽ tồi tệ hơn.

Twitter hiện không còn quá nổi như trước. Nhiều người đã dự đoán cái chết của Twitter trong nhiều năm qua, nhưng ở đây tôi không bàn đến chuyện liệu Twitter có tồn tại thêm một năm nữa hay không (khả năng là có). Thay vào đó, tôi sẽ chỉ ra một yếu tố tiềm ẩn dẫn đến sự suy giảm của ứng dụng này, cái mà tôi gọi là ‘sự mệt mỏi của Twitter’. Twitter đã tự xây dựng mình trên những cập nhật nhanh và nhỏ, nhưng chính điều này lại dẫn đến vô vàn những tweets gửi đến và gửi đi. Ban đầu thì điều này được cho là mới lạ và thú vị, nhưng bây giờ người dùng bắt đầu thèm muốn một cái gì đấy khác biệt những nội dung lớn hơn, chi tiết hơn, thú vị hơn mà phát triển chậm hơn, khoảng một lần mỗi ngày. Bạn có thể thấy xu hướng này đã chiếm lĩnh ở những diễn đàn như Instagram.

3. Người dùng sẽ khao khát trải nghiệm gián tiếp được nhiều hơn

Nhiều người cũng đang bắt đầu yêu cầu social media như một đường nối giữa nhiều trải nghiệm gián tiếp hơn. Việc đăng ý kiến của bạn về một sự kiện ngày nay đã không còn là đủ, bạn cần cho người dùng thấy được cảm giác thế nào khi ở sự kiện đó. Bạn có thể làm điều này với video trực tiếp, ảnh và video 360 độ, thậm chí chỉ đăng cùng thời gian sự kiện. Ý tưởng này là để người dùng cảm thấy như họ là một phần thật sự của trải nghiệm như nó đang hiện ra ngay trước mắt họ vậy.

4. Nhiều lĩnh vực mới của truyền thông sẽ hợp nhất

Trong lịch sử, social media đã tồn tại như một cách thức cho mỗi cá nhân giao tiếp trực tuyến. Khi những thương hiệu nắm bắt được điều này, social media cũng đã trở thành phương tiện để các thương hiệu nói chuyện và quảng cáo tới người dùng. Nhưng ngày nay, social media đang phát triển trong những lĩnh vực truyền thông mới. Một vài diễn đàn đang đưa ra những phương cho dịch vụ chăm sóc khách hàng, tăng tầm quan trọng và tính tương tác của những trao đổi giữa các thương hiệu và khách hàng. Các diễn đàn khác, như Facebook, đang nghiên cứu sâu hơn vào truyền thông chuyên nghiệp. Mong muốn thấy sự đa dạng hơn ở đây khi nhiều thương hiệu hơn bắt kịp tiềm năng này.

5. Thời kì Phục Hưng của quảng cáo sẽ diễn ra

Khả năng hiển thị hữu cơ đã giảm trong một thời gian, vì các diễn đàn thử phục vụ người dùng cá nhân qua các công ti và tổ chức. Nhưng lợi ích thứ hai cho các diễn đàn cộng đồng là nó buộc nhiều công ti làm theo quảng cáo trả tiền. Tính cạnh tranh và áp lực tăng để trở thành (hoặc duy trì) khả năng sinh lợi cũng buộc các diễn đàn cộng đồng đưa ra những lựa chọn quảng cáo sáng tạo và khéo léo hơn cho các doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa những yếu tố này có thể dẫn đến một sự sống lại trong quảng cáo trên social media trong năm 2017.

6. Cảm hứng và tưởng tượng sẽ trở thành thời thượng

Những bài đăng thực tế thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng. Những bài đăng được lồng ghép cảm xúc trong đó có khả năng được chia sẻ rộng rãi hơn. Nhưng những bài đăng đầy cảm hứng và tưởng tượng bắt đầu xuất hiện như những ứng viên mạnh mẽ đối với sự thành công social media. Những bài đăng này mang trong mình tính nghệ thuật, cho người dùng một cái gì đó đẹp đẽ, đối lập với những gì thực dụng hoặc phản ứng ngược. Nó tách biệt khỏi việc công ti xác định vị trí và quảng cáo nhẹ nhàng, cho người dùng một điều gì đó thật sự có giá trị. Trong năm 2017, việc loại bỏ sự khoe khoang sẽ có giá trị hơn hãy chỉ đăng những hình ảnh và ý kiến đẹp đẽ.

7. Các thương hiệu sẽ lựa chọn những diễn đàn cộng đồng dựa trên quá trình chọn lọc tự nhiên

Hàng năm, các diễn đàn social media mới hợp nhất lại để cố gắng và phá vỡ hiện trạng hoặc tìm kiếm vị trí của chúng giữa nhiều đối thủ nặng kí trong thế giới social media. Nhưng rõ ràng những người sáng lập và các marketers không thể tham gia mọi diễn đàn được mọi người sử dụng. Thay vào đó, trong năm 2017, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều hơn của một xu hướng theo sự lịch sự, tao nhã; thay vì chia đều nỗ lực cho năm diễn đàn khác nhau, nhiều doanh nghiệp sẽ chọn 1 diễn đàn đặc biệt hiệu quả và thu hẹp phạm vi tập trung. Kết quả là chúng ta có thể thấy được sự phân tầng rõ ràng hơn giữa các diễn đàn lớn trong kỉ nguyên của chúng ta.

Đây là một vài trong số những xu hướng social media quan trọng nhất trong năm 2017 mà tôi đã dự đoán. Nó vẫn sẽ là một nhánh mạnh mẽ cho bất kì chiến lược nội dung hay  chiến lược SEO nào và là điều không thể thiếu đối với bất kid doanh nghiệp nào đang cố gắng tiếp thị với một ngân sách eo hẹp.

Bạn không phải kết hợp tất cả những xu hướng này vào chiến lược cho năm tới của mình, nhưng một cơ hội tốt là bạn sẽ được được lợi ít nhất từ việc làm theo và thử nghiệm chúng.

Những dự đoán trong lĩnh vực này rất mơ hồ, vậy nên chúng ta phải đợi và xem điều gì đến.

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ