Bạn có biết Bí quyết giảm chi phí Facebook Ads hiệu quả Hiện nay, kinh doanh trên facebook đang ngày càng tăng chính vì vậy chi phí quảng cáo Facebook ngày càng đắt. Nếu muốn kinh doanh hiệu quả bạn cần phải có cách cắt giảm chi phí này. Bài viết dưới đây sẽ trình bày cho các bạn bí quyết cắt giảm chi phí Facebook Ads hiệu quả.
Cách giảm chi phí quảng cáo Facebook
1. Tối ưu hóa phân phối:
Trước khi chạy quảng cáo bạn cần phải biết điều cơ bản về facebook ads phân tích các đặc điểm của đối tượng khách hàng đang nhắm đến. Nếu thấy quảng cáo mình chạy chưa hiệu quả, bạn có thể vào trình quản lý quảng cáo để xem mục phân tích, để thấy độ tuổi nào có bình luận, nhắn tin cho bạn, giới tính nào, thành phố nào. Quảng cáo đúng đối tượng sẽ tránh phí ngân sách phân phối cho đối tượng khác
2. Tối ưu vị trí quảng cáo: Facebook có thể đưa ra nhiều vị trí quảng cáo cho bạn lựa chọn chạy quảng cáo. Bạn nên chọn đúng vị trí quảng cáo mà ngành hàng của bạn có thể chạy hiệu quả.
Không nên chọn những vị trí mà ở đó không có nhiều khách hàng tiềm năng của bạn, điều này chỉ tốn chi phí của bạn mà thôi. Nếu có những vị trí quảng cáo rất nhiều người chen vào thì bạn nên thử một vị trí quảng cáo khác, nơi có ít nhà quảng cáo cạnh tranh hơn thì chi phí ads của bạn sẽ giảm hơn
3. Giảm chi phí tiếp cận khách hàng
• Tăng tiếp cận tự nhiên: Bạn có thể dùng SEO Facebook và hastag để người dùng có thể tìm thấy bạn tự nhiên.
• Giảm CPM: có thể dùng hình thức video để chạy ads, video cho CPM rẻ hơn, tuy nhiên điểm khó là phải làm video kích thích người ta tương tác hoặc khơi gợi cảm xúc. Chính vì vậy cần đầu tư vào chất lượng của video. Có thể quay những góc quay độc đáo, cần có nội dung để truyền tải.
4. Tận dụng Retargeting
Tiếp thị lại những người đã từng quan tâm đến sản phẩm của bạn thì nhiều khả năng có thể chốt được đơn hơn so với những người mới. Như vậy bạn cần chạy thêm chiến dịch để retargeting những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy đưa thêm ưu điểm của sản phẩm, bằng chứng, hoặc lí do họ nên mua sản phẩm của bạn.
Áp dụng phễu marketing khi bạn muốn dùng Retargeting để cho hiệu quả nhé.
5. Tối ưu hình ảnh:
Một bức ảnh đẹp, chất lượng thì không những chạy Facebook Ads rẻ mà còn dễ thu hút khách hàng. Chính vì vậy bạn cần đầu tư vào hình ảnh bằng cách học khóa chụp ảnh, photoshop hoặc chọn người mẫu đẹp, chuyên nghiệp..
6. Tối ưu content: Một content thu hút, hấp dẫn sẽ khiến cho nhiều người truy cập vào bài viết của bạn. Bạn nên tạo một content hay cho 8 dòng đầu tiên vì 8 dòng này sẽ hiện thị đầu tiên trong bài viết. Nếu nhiều người truy cập vì content hay sẽ khiến cho chi phí quảng cáo của bạn giảm.
Nếu 2 tiêu đề mà nói về lợi ích như nhau thì tiêu đề nào đọc có vần điệu nghe êm tai hơn thì sẽ có chi phí rẻ hơn. Trong đa số các trường hợp thì content tốt hơn sẽ mang chi phí ads rẻ hơn, đa số các trường hợp khác nhau giữa lãi và lỗ thì chỉ khác nhau ở content.
7. Khuyến khích hành động trong bài viết
Làm cho khách hàng hành động lên bài quảng cáo càng nhiều thì chi phí càng rẻ. Như vậy bạn phải cố gắng làm sao cho khách đọc xong phải hành động như like, comment, share, nhấp vào link. Bạn cần tạo nên các chương trình như giảm giá khi share bài viết hoặc quay số trúng thưởng để tạo nên tương tác. Cách này sẽ làm giảm chi phí Facebook Ads hiệu quả rõ rệt.
8. Dùng chatbox gửi tin nhắn miễn phí
đến khách hàng đã nhắn tin trao đổi: Đây là cách hay và giảm chi phí cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ phải làm là thiết kế chatbox rồi gửi tin nhắn qua chatbox hàng loạt.
Đây chỉ là một số cách dễ làm để bạn tối ưu chi phí Facebook ads, hi vọng rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn!
Khó khăn khi chạy quảng cáo
Chặn Facebook hiện thị quảng cáo
Việc cho người dùng chặn quảng cáo sẽ ảnh hưởng lớn đến các tài khoản chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook. Việc quảng cáo sẽ không được tiếp cận tới khách hàng nếu người dùng chặn quảng cáo. Ảnh hưởng đến hiệu quả của việc chạy quảng cáo.
Chính sách kiểm soát của Facebook
Facebook có một số chính sách kiểm soát nghiêm ngặt để đảm bảo môi trường an toàn và tuân thủ các quy định pháp luật. Những thông tin về cuộc sống, về công việc, về gia đình. Hay những thông tin cá nhân có nên công khai cho mọi người biết giống như những mục quảng cáo? Và nếu như không có một tiêu chuẩn nào đó thì xã hội của chúng ta sẽ như thế nào?
Các fanpge bán hàng bị giảm tương tác
Facebook bắt đầu tăng cường quét và giảm mạnh hiệu quả tương tác. Đối với các doanh nghiệp và tài khoản đăng bài kinh doanh.
Kinh nghiệm chạy Ads Facebook
Vạch ra các tiêu chí, yêu cầu cụ thể mà bạn mong muốn để có thể chọn được hình thức tiến hành phù hợp.
– Phân tích và xác định đúng phân khúc khách hàng mục tiêu của sản phẩm.
– Thiết kế hình ảnh và video bắt mắt, dễ nhìn để có thể thu hút được sự chú ý từ khách hàng.
– Đẩy mạnh quảng cáo cho những sản phẩm chủ đạo.
– Phân chia ngân sách quảng cáo thành nhiều đợt khác nhau để tiếp cận được nhiều đợt khách hàng.
– Ưu tiên thiết lập thời gian chạy quảng cáo vào những khung giờ vàng như trong giờ nghỉ trưa, buổi tối,…
– Thiết lập những cài đặt riêng để có thể kiểm soát hiển thị ở phần bình luận.
Trong trường hợp bạn vừa khởi nghiệp và cần tìm kiếm một hình thức quảng cáo hiệu quả thì lời khuyên tốt nhất là bạn hãy tìm đến các đội ngũ Agency chuyên nghiệp và uy tín để được hỗ trợ.