12 Th5 2017

Bí quyết quảng cáo sự kiện trên Facebook thu hút triệu like

Facebook là một diễn đàn ta buộc sử dụng khi tạo sự kiện. Nó là một cách miễn phí và hiệu quả để thu hút thế giới vào mỗi sự kiện mà doanh nghiệp bạn có kế hoạch tổ chức. Nhưng chỉ tạo một sự kiện trên Facebook và hy vọng mọi người sẽ tham gia là không đủ, bạn cần quảng cáo nó một cách thật hiệu quả. 

Tạo sự kiện trên Facebook

Facebook có một cách thức tạo sự kiện hết sức rõ ràng. Nó gợi ý nhiều chi tiết khác nhau như thời gian, địa điểm, mô tả, …Hãy chắc chắn bạn sẽ không làm qua loa rồi khiến mọi người lẫn lộn thông tin và lỡ mất sự kiện.
Một điều khác bạn cần cân nhắc ở đây là nếu bạn thật sự muốn nâng việc quảng cáo lên một cấp độ mới, hãy xem xét việc tạo ra một banner có sức hút như phần đầu trang. Làm vậy không chỉ giúp sự kiện trông hấp dẫn hơn mà banner còn được sử dụng ở nhiều diễn đàn khác để tiếp thị sự kiện của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng banner sự kiện này kèm theo nút ‘Đăng kí ở đây’ (‘Register here’) để cho phép các khách tiềm năng dễ dàng tìm được trang sự kiện trên Facebook thông qua trang Facebook chính của doanh nghiệp.


Cách mời mọi người tới sự kiện trên Facebook

Việc mời mọi người tham gia sự kiện thật sự dễ như ăn bánh. Đơn giản bạn chỉ cần vào trang sự kiện, sau đó nhấn ‘Mời’ (‘Invite’).

Sau đó, một hộp thoại với nhiều lựa chọn xuất hiện. Bạn có thể chọn một số bạn bè để mời họ tới sự kiện (tức là bạn sẽ tick từng người trong danh sách), hoặc bạn có thể chia sẻ lên trang cá nhân để có nhiều like hơn, hoặc bạn cũng có thể chia sẻ sự kiện lên trang khác (trang cá nhân của một người bạn). Việc chia sẻ sự kiện là một cơ hội hoàn hảo để cá nhân hóa bằng cách tag những người bạn nghĩ có thể hứng thú tham gia.

Ghi nhớ rằng bạn sẽ không thể mời mọi người nếu sự kiện được tổ chức bởi một trang bạn điều hành vì các trang Facebook có nút Like chứ không phải Bạn bè. Để mời các cá nhân tới trang Facebook sự kiện, bạn phải đăng nhập vào trang cá nhận và chọn từ chính danh sách bạn bè của mình.

Khi bắt đầu một sự kiện, bạn có thể chọn chia sẻ nó với mọi người trong mạng lưới Facebook của mình. Cụ thể hơn, khi công khai sự kiện, bạn sẽ có quyền tiếp cận để đăng sự kiện ở một vài địa điểm khác nhau phụ thuộc vào việc bạn đăng kí như một cá nhân (người đang truy cập trang) hoặc đăng nhập vào như một doanh nghiệp.

Chia sẻ và đẩy sự kiện

Nút ‘share’ là một người bạn khi quảng cáo sự kiện. Nút ‘share’ cho phép bạn đăng trang sự kiện tới vô số nơi khác bao gồm tường cá nhân của bạn, một nhóm mà bạn là thành viên trong đó, dòng thời gian của một người bạn và trong một tin nhắn cá nhân.

Cũng có một cơ hội để đẩy sự kiện bằng sử dụng quảng cáo sự kiện tốn phí để thật sự đưa sự kiện tới mọi người. Tuy nhiên, vì lựa chọn này bao gồm việc dành tiền để đầu tư mà có thể không đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, nó chắc chắn là một điều ta cần cân nhắc để tiếp cận được số người tối đa.


Tag để quảng cáo sự kiện

Bạn cũng nên tận dụng tính năng tag. Tag ai đó trên Facebook cho phép người dùng báo cho người khác khi họ được nhắc đến, Với các sự kiện, bạn có thể tag những người sẽ tham gia hoặc những người có mối quan hệ rộng có khả năng giúp bạn tiếp thị sự kiện tới phạm vi khán giả lớn hơn.

Tạo sự chờ đợi cho sự kiện

Nếu bạn thật sự muốn gây ấn tượng mạnh với những người tham dự tiềm năng, bạn phải đảm bảo tạo được sự hứng khởi và mong chờ sự kiện. Liên tục đăng những thông tin mới, thú vị trên dòng thời gian của trang là rất quan trọng để mọi người được cập nhật. Nếu hàng ngày bạn chỉ đăng những thông tin như nhau, mọi người sẽ lờ nó đi.

Nếu ngược lại, bạn đăng teaser, ảnh, video, giải thưởng, khách mời đặc biệt và hơn thế, không còn nghi ngờ gì nữa, mọi người sẽ cảm thấy hứng thú và nhiều khả năng họ sẽ chia sẻ về sự kiện của bạn.

Hy vọng bạn sẽ có trang sự kiện hoặc trang chính sẽ thú vị. Bán sẽ chú ý những người đăng bình luận hay câu hỏi và quan trọng là bạn nên trả lời họ. Trả lời câu hỏi, thích các bài đăng và tạo một không khí chào đón sẽ khiến khách nhiệt tình hơn. Bạn thậm chí có thể đăng các câu hỏi lên trên sự kiện như ‘Phần thưởng mọi người mong chờ nhất là gì?’ hoặc ‘Hoạt động họ muốn tham gia là gì?’

Bạn cũng muốn tiếp tục đăng cho tới khi kết thúc sự kiện. Điều này không chỉ tạo sự chờ đợi và mong chờ mà nó còn cho phép bạn cập nhật cho mọi người những chi tiết mới nhất và nhắc những ai không có nhiều thời gian chú ý tới sự kiện.


Quảng cáo sự kiện ngoài Facebook

Ngoài ra, bạn không cần giới hạn việc quảng cáo cho sự kiện trong phạm vi Facebook. Nếu bạn có những diễn đàn social media khác như Twitter hay Instagram, thậm chí một danh sách email, hãy đưa mọi người tới sự kiện trên Facebook của bạn bằng những môi trường khác này. Khiến họ xem trang sự kiện sẽ không chỉ tăng khả năng họ tham gia, mà còn quảng bá sự kiện tới mạng lưới những người quen của họ.


Sử dụng Eventbrite để quảng cáo và quản lí sự kiện hơn nữa

Trong khi Facebook cho phép bạn theo dõi những khách vào trang, bạn vẫn nên tự tạo một trang đăng kí bên ngoài Facebook. Lí do chính là vì mọi người có thể hay thay đổi khi liên quan tới lời mời sự kiện cần trả lời ngay. Nhiều người thấy những sự kiện này hiện trên dòng thời gian của họ và không hề băn khoăn gì khi nhấn ‘Tham gia’ (Going) khi chính họ còn không chắc chắn có đi hay không. Việc đó thật sự có thể gây khó khăn cho bạn trong việc ước tính số người tham gia.

Để bù đắp cho việc này, bạn nên lập một trang trên Eventbrite. Việc lập trang trên Eventbrite, bán vé hoặc cho miễn phí sẽ cho bạn những tính toán chính xác hơn về dự định. Thực tế, eventbrite đã tận dụng sức mạnh của Facebook để quảng cáo sự kiện và dễ dàng hợp nhất việc bán vé với việc đăng kí.

Kết

Nếu bạn sắp tổ chức một sự kiện, tốt nhất nên tạo một trang sự kiện trên Facebook sớm nhất có thể. Điều này cho phép nhiều khách tham gia hơn và cho nhiều thời gian hơn để trình sự kiện. Nếu bạn chưa có tất cả chi tiết, hãy cứ đưa tin sớm nhất có thể và rồi cung cấp thông tin dần dần.

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ