02 Th5 2017

Các công cụ tạo quảng cáo Facebook nhanh gọn, hiệu quả, tăng gấp đôi doanh số cho bạn

Facebook đang cung cấp các công cụ để nhắm mục tiêu tới những khách hàng lí tưởng qua việc quảng cáo ở một tốc độ chóng mặt. Những nhân viên làm marketing có thể nhắm mục tiêu trên Facebook như một nơi duy nhất vì sự kết hợp giữa những công cụ này và lượng thông tin người dùng khổng lồ có sẵn.

Nếu bạn trò chuyện với một nhân viên marketing điển hình về quảng cáo trên Facebook, không nghi ngờ gì hết, người đó sẽ lập tức tập trung vào những thứ sau đây:

  • Các bài đăng được đề xuất
  • Công cụ quảng cáo tự phục vụ

Kết quả là, đa số họ chắc chắn sẽ phản ứng một cách hờ hứng đối với việc quảng cáo trên Facebook.

Sự thật là chỉ một tỉ lệ ít nhân viên marketing đang tiếp cận với một nguồn lợi lớn mà bị chôn vùi. Mọi người đều thấy nguồn lợi này, nhưng hầu hết lại đơn giản là lờ nó đi.

Bước đầu tiên bạn cần làm là sử dụng Power Editor, một phần mềm trình duyệt chỉnh sửa hàng hóa miễn phí. Và sau đó, bạn có thể sử dụng các công cụ sau đây.

Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audiences)

Bạn có biết rằng bạn hoàn toàn có thể nhắm mục tiêu danh sách khách hàng (địa chỉ email, số điện thoại, tài khoản facebook) với quảng cáo trên Facebook? Facebook liên kết các dữ liệu này (ví dụ như địa chỉ email) với người dùng Facebook và cho hiện lên quảng cáo.

Họ không cần phải là một người hâm mộ của Facebook

Công cụ này có ảnh hưởng rất lớn. Bạn có danh sách những người đã mua hàng của bạn. Hãy cho họ xem quảng cáo về những sản phẩm mới cũng như những giao dịch đặc biệt. Bạn có thể sử dụng quảng cáo này bên cạnh việc gửi email tiếp thị.

Và nếu như danh sách của bạn được chia thành nhiều nhóm, bạn có thể tạo những quảng cáo phù hợp với ưu tiên mua sắm của họ. Có thể họ đã mua sản phẩm của bạn phiên bản 1.0 từ 2 năm trước. Hãy tạo quảng cảo hướng tới họ khi bạn sắp sửa cho ra sản phẩm phiên bản 2.0.

Những thương hiệu thành công đều sử dụng công cụ này. Những thương hiệu lớn cũng vậy. Chắc chắn không có lí do gì để bạn không sử dụng nó cả.

Những đối tượng giống nhau (Lookalike Audiences)

Một vấn đề tiềm ẩn với Đối tượng tùy chỉnh là nếu bạn không có một danh sách đối tượng lớn, công cụ này sẽ không đem lại lợi ích cho bạn.

Vì mọi người thường sử dụng nhiều địa chỉ email khác nhau khi đăng kí một nội dung hơn họ sử dụng để điền vào hồ sơ Facebook, không phải khách hàng nào trong danh sách của bạn cũng sẽ khớp với người dùng Facebook. Con số chênh lệch là khoảng 30-50%.

Vậy nên nếu bạn có một danh sách lên tới 5000 email, số đối tượng bạn có thể hướng tới chỉ có khoảng 2000 người. Ban đầu, điều này có thể là tốt, những rất nhanh sau đó bạn sẽ cảm thấy kiệt sức với những danh sách như vậy.

Đó là khi bạn cần sử dụng tới Lookalike Audience

Sau khi tạo một Custom Audience, bạn có thể tạo một Lookalike Audience liên quan với nó. Facebook tìm những người dùng tương tự những người trong Custom Audience để tạo một danh sách mới giúp bạn hướng tới mục tiêu.

Bạn có thể tạo lập những danh sách với mục tiêu về nét tương đồng lớn nhất (trên 1%) hoặc chỉ số Reach (trên 5%). Điều này cho phép bạn mở rộng danh sách Custo Audience từ chỉ có vài trăm người hoặc vài nghìn người lên đến hàng trăm nghìn người hoặc hơn thế. 

Danh sách đối tác (Partner categories)

Đây là một tính năng mới và có thể có tiềm năng nhất.

Facebook liên kết vưới Acxiom, Datalogix, và Epsilon để tạo nên Partner Categories. Nhưng đối tác này có thể tạo nên những danh mục người dùng dựa trên lịch sử giao dịch và những hoạt động khác ngoài Facebook.

Hiện nay có hơn 500 Partner Categories và Facebook sẽ tiếp tục thêm nữa. Ví dụ như:

  • Nghề nghiệp cụ thể
  • Chi tiết mua xe (tuổi, kích cỡ, loại, cấu tạo, giá cả)
  • Kích thước nhà
  • Thói quen mua hàng cụ thể
  • Đặc điểm phong cách

Những cơ hội cho công cụ này là rất lớn. Trước Custom Audience, mục tiêu của quảng cáo Facebook bị hạn chế trong thông tin mà mọi người tự chia sẻ. Nhưng ngày nay, Facebook có thể khớp thông tin người dùng mà liên quan tới những thói quen mua hàng cụ thể để giúp nhắm mục tiêu tới khách hàng cuối cùng của bạn.

Ví dụ bạn sở hữu một đại lí Honda tạo Denver, CO. Bạn có thể hướng mục tiêu tới những người dùng Facebook:

  1. Sở hữu một chiếc Honda Accord
  2. Mua xe đó từ năm năm trước
  3. Tiêu trên 25,000 đô cho chiếc Accord đó

Sau đó, bạn có thể hướng mục tiêu tới những người sống trong khoảng 25 dặm cách đại lí của bạn.

Theo dõi chuyển đổi (Conversion Tracking)

Bạn không thể đo lượng ROI với những nỗ lực quảng cáo Facebook của bạn phải không? SAI!

Các nhà quảng cáo có thể đặt một điểm ảnh (đoạn mã) giữa các thẻ gắn HEAD của một trang thành công trên trang web của họ để theo dõi những thứ như

  • Thanh toán
  • Đăng kí
  • Khách hàng tiềm năng
  • Xem trang chính
  • Thêm vào giỏ hàng
  • Các chuyển đổi khác trên trang web

Sau đó, khi bạn theo dõi hiệu suất của quảng cáo trong Ad Manager, lựa chọn “Actions” mà Facebook theo dõi sẽ liên quan cụ thể tới những chuyển đổi.

Bạn sẽ không còn phải đoán về lượng doanh số hay khách hàng tiềm năng mà bạn tạo được từ chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Vì giờ bạn có thể biết chính xác con số đó.

Phạm vi các câu chuyện được tài trợ (Domain Sponsored Stories)

Rất ít người làm marketing biết rằng đơn vị quảng cáo đơn giản này có thể là một đòn bẩy tới những nhà xuất bản và bất kì người sở hữu trang web nào nhận được lưu lượng truy cập tương đối lớn.

Domain Sponsored Stories cho phép nhà xuất bản xác nhận các trang web của họ bằng cách thay thế một đoạn mã trong tên miền của họ. Sau đó những nhà quảng cáo có thể thúc đẩy bất kì chia sẻ trang từ trang web đó bằng người dùng và nhãn hiệu Facebook.

Công cụ này được cho là tuyệt vời vì liên kết một người dùng có với một người bạn, vài người họ theo dõi hoặc một rang họ thích sẽ tuyệt vời hơn so với liên kết họ có với một trang họ hoàn toàn không biết.

Vậy nên khi một người bạn X chia sẻ một bài đăng từ trang web của bạn, hành động đó có thể là một cách quảng cáo. Nó không phải một quảng cáo thúc đẩy sự tương tác với trang của mình, nhưng lại chia sẻ đường link dẫn đến trang. 

Phải thừa nhận rằng công cụ này có thể khiến những người dùng cuối bối rối. Nó thường không rõ ràng liệu người dùng có quảng cáo hành động này hay nó được quảng cáo bởi những người sở hữu tên miền.

Nhưng chúng lại cực kì thành công. CTR tăng từ 5-10% và giá mỗi lần nhấp chuột vào đường link trong vùng lân cận là 10-15%.

Bài hay   Tối ưu bài viết Fanpage Facebook hiệu quả

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
error: Content is protected !!