Các lỗi khi bán hàng trên Facebook bạn cần chú ý

Bạn có biết Các lỗi khi bán hàng trên Facebook bạn cần chú ý Kinh doanh trên Facebook hiện nay không còn xa lạ. Với lượng người dùng ngày càng gia tăng và công cụ hỗ trợ quảng cáo, Facebook đang là công cụ không thể bỏ qua cho những ai có ý định kinh doanh. Tuy nhiên không phải ai cũng khai thác hết được Facebook. Và đặc biệt những ai kinh doanh cũng dễ mắc phải 7 sai lầm dưới đây:

1. Không chịu tiếp thu cái mới

Công nghệ luôn luôn không ngừng phát triển và Facebook cũng vậy. Facebook luôn không ngừng thay đổi chính sách, cách thức quảng cáo hiệu quả cho người dùng. Chính vì vậy việc cập nhật kiến thức mới là rất cần thiết. Thế nhưng  có nhiều bạn lại nghi ngờ và không chịu cập nhật kiến thức mới. Khi bạn còn đang nghi ngờ thì người nào chịu tiếp thu cái mới đã kiếm bộn tiền. Họ thành công bởi vì tư duy luôn mở và sẵn sàng lắng nghe người khác, thậm chí họ học từ chính những câu hỏi của các thành viên.

 

2. Chê bai người chia sẻ

Có nhiều Group chia sẻ những kiến thức bổ ích về Facebook. Thế nhưng khi đăng lên được 1 hồi có vài cao thủ nửa mùa vào chê bai, ném đá..thế là người viết mất hứng rồi họ không chia sẻ nữa. Xin chia buồn vì Group đã mất đi 1 người tâm huyết, bạn nào đó đã mất đi cơ hôi học từ người khác.

3. Hiệu ứng đám đông

Đây là một hiện tượng mà trên toàn thế giới đều mắc phải, khi thấy một ai đó được nhiều người theo dõi thì bắt đầu tung hô, ca tụng mà đâu biết bài viết đó được copy từ đâu đó. Chính vì vậy khi đọc được thông tin nào đó bạn phải kiểm chứng thực lại, đừng vội tin một cách mù quáng.
4. Tiêu tốn quá nhiều tiền vào FB Ads

Không phải chạy quảng cáo đổ nhiều tiền vào là càng tốt. Nếu bạn không có một chiến dịch hợp lý, content chưa tốt thì việc tiêu tốn nhiều tiền lại khiến bạn càng lỗ.

  NHỮNG LƯU Ý KHI TẠO MỘT TRANG QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ

 

5. Không tối ưu nguồn lực sẵn có
Nhiều người cứ đâm đầu vào tối ưu kỹ thuật, content các kiểu để ra số cho nhân viên chốt và nhân viên chốt 10 số được 3 đơn, không đặt KPI cho nhân viên thế là hi sinh và tuyên bố đoạn tuyệt với Facebook ADS. Bạn nên tận dụng data khách hàng cũ bởi lợi nhuận đến từ họ là rất lớn. Chính vì vậy bạn phải có chính sách chăm sóc khách hàng hợp lý để khách hàng có thể quay lại với bạn và “PR miễn phí” dùm bạn.
Bạn cần phải tối ưu ngay những cái cần thiết sau đây:
– Làm ngay kịch bản, quy trình cho Telesales 1 cách bài bản và đặt KPI cho họ và nên để 1 nhân viên cũ kèm 1 nhân viên mới (nếu chưa có quy trình chuẩn có thể inbox tôi gửi cho bạn)
– Thường xuyên bổ sung các câu hỏi tình huống vào ngân hàng câu hỏi Telesales để tìm cách trả lời khách hàng 1 cách thông minh nhất.
– Tạo nhóm khách hàng thân thiết và có chương trình giảm giá, ưu đãi đặc biệt cho nhóm khách hàng cũ.
– Biến khách hàng cũ thành đại lý nhỏ của mình bằng cách thưởng sản phẩm hoặc hoa hồng cho họ, vì khách hàng nói với bạn của họ sẽ rất tin tưởng và mua thêm hàng hoá của chúng ta.
– Bán chéo: tìm người nào có sản phẩm gần giống với tệp khách hàng của bạn để trao đổi data hoặc bán chéo giúp nhau để gia tăng doanh số mà không mất tiền quảng cáo…

 

6. Không vẽ chân dung khách hàng

Khi bạn kinh doanh một mặt hàng nào đó, bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng của bạn ở phân khúc nào. Vậy làm thế nào? Bạn cần phải chạy thử để test và cho ra đúng đối tượng khách hàng cần chạy. Vậy bạn cần phải vẽ chân dung khách hàng ra như: độ tuổi, giới tính, địa lý, thu nhập, hành vi, sở thích…nếu vẽ được ra như thế này thì bạn đã tự target được rồi đó.

  Làm sao để tối ưu quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất?

7. Không có Website

Trong 5 năm tới có lẽ bạn bán luôn trên Facebook sẽ rất khó vì có quá nhiều người hớt váng chạy hàng rác trên Facebook, lâu dần khiến khách hàng mất niềm tin và ở nước ngoài họ chỉ mua trên Website chứ không mua luôn trên Facebook. Nếu bạn quảng cáo Facebook thì hãy nên có 1 Website để dành cho khách hàng cẩn thận vào xem. Tiếp theo bạn nên quảng cáo thêm Google ADS để tiếp cận những khách hàng đã xem quảng cáo Facebook rồi lại ra Google Search thông tin, hơn nữa Google có tính năng bám đuổi rất tốt.

Ngoài ra còn

Mới chạy facebook chắc hẳn các bạn cũng hơn một lần gặp hiện tượng quảng cáo không chạy, không phê duyệt và bị báo lỗi. Tại sao lại như vậy, hãy tìm hiểu trong bài viết sau:

 

1. Tài khoản bị nghi vấn

 

Trong trường hợp tài khoản của bạn từng quản lí page “bẩn” hoặc từng chạy những sản phẩm nằm trong chính sách của facebook, hoặc là bạn từng share quyền quảng cáo cho một tài khoản chạy bùng, hoặc đã nợ thanh toán facebok nhiều lần, đều có nguy cơ rất cao quảng cáo facebook không phân phối, phân phối chậm hoặc không căn tiền

Hoặc bạn là dân mới chạy ads, chưa có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook, sẽ mắc phải một số lỗi rất cơ bản như:

+ Chính sửa quảng cáo liên tục

+ Thay đổi ngân sách chạy lúc lên lúc xuống quá nhiều quá nhiều tiền

+ Tắt đi bật lên camp liên tục trong thời gian ngắn

+…..

Những vấn đề cơ bản như thế này những cũng có thể dẫn đến quảng cáo trên facebook bị lỗi

 

 

2. Vi phạm chính sách của facebok

 

Quảng cáo của bạn chắc chắn bị lỗi nếu như vi phạm các chính sách của facebook. Hãy kiểm tra lại xem, bạn mắc những lỗi quảng cáo facebook nào. 

+ Hình ảnh dính lỗi vượt quá 20% text. Đây là lỗi hay gặp nhất khi bạn setup hình ảnh quảng cáo facebook, hãy chắc chắn rằng content hình ảnh của bạn không được dính quá nhiều chi lên quảng cáo

+ Hình ảnh của bạn phải là những hình được cho phép, không dính bản quyền từ các nhãn hàng nổi tiếng, không có những hình ảnh phản cảm, lỗ liễu, không tập trung đặc biệt vào một bộ phận trên cơ thể, không chứa hình ảnh before – after,..

+ Nội dung: Phần nội dung của bạn không được chứa những từ ngữ bị facebook cấm, những từ ngũ tục tĩu, nhạy cảm, từ chứa nội dụng bản quyền hoặc nhắc đến “facebook” không theo quy định, ảnh hưởng đến quảng cáo facebook không được phê duyệt

+ Sản phẩm của bạn phải là sản phẩm được facebook cho phép, một số sản phảm cấm như là rượu, thuốc lá,… một số sản phẩm bị hạn chế như là thuốc, dược phẩm, những sản phẩm đánh vào sức khỏe người tiêu dùng,…Trong trường hợp sản phẩm của bạn bị hạn chế quảng cáo, hãy sử dụng nhiều tài khoản, thay phiên nhau, lên camp, tối ưu ngân sách từ từ, tránh lên cùng một lúc nhiều camp, ngân sách lớn, có thể làm chết tài khoản

 

  Phần mềm quảng cáo facebook Mass Facebook Ads và những điều cần biết

 

3. Lỗi tại facebook

 

Trong trường hợp facebook update những tính năng mới cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc chạy quảng cáo, các nhà quảng cáo thường đau đầu, không biết nguyên nhân tại đâu. Trong trường hợp thử mọi thứ rồi mà quảng cáo facebook bị từ chối , bạn có thể dừng tài khoản ấy lại, chuyển sang tài khoản khác chạy, sau một vài ngày trình quảng cáo lại bình thường trở lại

Bên cạnh đó facebook kiểm duyệt quảng cáo bằng trình kiểm duyệt tự động qua các keyword, facebook ads history, domain,… nên cũng tránh được một số lỗi. Trong trường hợp này bạn nên liên tục gửi email kháng cáo cho facebook

Chúc các bạn quảng cáo facebook hiệu quả!

 

 

BIZCARE.VN CHỈ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK. VỚI CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN TỚI HƯỚNG DẪN TỰ CHẠY FACEBOOK, QUÝ KHÁCH HÀNG CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC.

 

Người chăm sóc doanh nghiệp.

Hệ thống giải pháp hỗ trợ kinh doanh dành cho mọi doanh nghiệp. Chúng tôi đi với doanh nghiệp từ bắt đầu đến tăng trưởng bền vững.

Related Posts