01 Th1 2018

CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK GIÁ RẺ

Bán hàng qua facebook đang là một xu thế bởi ưu điểm tiếp cận một lượng lớn khách hàng dễ dàng. Tuy nhiên, khi người người, nhà nhà quảng cáo facebook đã gây nên những khó khăn về mặt chi phí khi giá thầu thi nhau đẩy lên cao. Dưới đây là một số cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ mà bạn có thể tham khảo.

1. Mở rộng tệp đối tượng khách hàng

Đã qua cái thời target hẹp và sâu rồi, bạn càng target nhiều chi phí càng đắt, lượt tiếp cận giảm, dẫn đến hiệu quả chạy quảng cáo không cao. Hãy nhắm đến các tệp khách hàng rộng từ 2M – 3M, tự facebook sẽ phân loại đối tượng tối ưu cho bạn. Đặc biệt hãy lưu ý đến 3 loại đối tượng chính cần tập trung:

Đối tượng chuẩn: Đây là tệp đối tượng mà bạn trực tiếp tạo ra từ việc test target: độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích. Bạn test càng nhiều tệp đối tượng chuẩn của bạn càng chính xác. Facebook luôn tự tối ưu các chỉ số để tiếp cận khách hàng dựa vào tương tác. Việc của bạn là hiểu khách hàng của mình là ai và họ cần gì, muốn gì, rồi đưa ra các chỉ thị chuẩn để giúp facebook đánh đúng đối tượng bạn muốn nhắm tới.

Đối tương tùy chỉnh: Tệp đối tượng này là tệp đối tượng đã tương tác với fanpage của bạn như là xem video, like, share, bình luận,…Facebook tạo ra tệp khách hàng này giúp bạn remarketing lại những đối tượng đã có ý định mua hoặc thích thú với sản phẩm của bạn nhưng chưa ra quyết định.

Đối tượng lookalike: Đây là tệp đối tượng tương tự, tệp này tìm những khách hàng tương tự với tệp khách hàng sẵn có. Như vậy tệp đối tượng chuẩn của bạn càng chính xác thì tệp lookalike càng nhắm đối tượng mục tiêu chuẩn

Khi đã nắm trong tay các tệp khách hàng chuẩn, sẽ tối ưu quảng cáo facebook lên nhiều lần

2. Lên content chất

Content ở đây bao gồm cả content hình ảnh và content nội dung. Điểm cộng hoàn hảo nhất khi bạn muốn quảng cáo facebook hiệu quả đó là có bộ hình ảnh đẹp hoặc video chất. Khách hàng sẽ dừng lại ở page của bạn lâu hơn khi bạn show cho họ một album hút mắt, hoặc một video có tính viral. Sau khi thu hút bằng video, hình ảnh thành công, việc còn lại của bạn chỉ là đưa ra một nội dung câu chữ hấp dẫn, để lấy thông tin khách hàng và chốt sale.

3. Tạo dựng tin tưởng của bài post

Mua sắm online là một quá trình mua bán niềm tin, bạn càng tạo dựng độ trust cao, khách hàng càng nhanh chóng ra quyết định mua hàng. Để làm được điều đó, cần xây dựng page chất lượng, nội dung content đầy đủ feedback, nhiều post thông tin có ích, đội ngũ nhân viên, cửa hàng rõ ràng. Đăc biệt nên seeding dưới những bài post chạy quảng cáo, tăng uy tín cho bài bán hàng.

4. Remarketing

Chỉ 1% khách hàng ra quyết định mua sản phẩm của bạn trong lần đầu tiên bắt gặp quảng cáo. Còn lại phần lớn sẽ phát sinh nhu cầu sau lần gặp thứ 2, thứ 3,… Có thể do chưa đủ điều kiện tài chính, do hỏi ý kiến của mọi người xung quanh,… Vậy tiếp thị lại chính là một hình thức marketing hiệu quả mà chi phí thấp. Bạn có thể gặp một quảng cáo facebook khoảng 1-3 tuần thậm chí lâu hơn nhưng sẽ phát sinh nhu cầu và ra quyết định nhanh hơn.

 

Trên đây là một số cách chạy quảng cáo facebook tiết kiệm mà bạn nên áp dụng để giảm chi phí và tăng hiệu quả chạy ads

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ