21 Th5 2017

Cách chọn mục tiêu quảng cáo facebook phù hợp và cực kỳ hiệu quả

Làm thế nào để bạn chọn đúng mục tiêu quảng cáo? Đây là câu hỏi gây đau đầu cho hầu hết các nhà tiếp thị quảng cáo trên Facebook. Bởi vì khi không chọn đúng mục tiêu quảng cáo, bạn vừa lãng phí tiền và thời gian thậm chí chẳng mang lại kết quả gì cho sản phẩm và thương hiệu. Tất nhiên cũng không thể kích thích doanh số. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn cách chọn mục tiêu quảng cáo facebook phù hợp.

Để quảng cáo đạt hiệu quả, trước hết, bạn cần phải đặt mục tiêu tổng thể của mình. Từ đó, bạn sẽ xác định từng mục tiêu vi mô và từng hoạt động hoàn thành nó. Đối với các nhà tiếp thị, đầu tiên là đưa sản phẩm ra thị trường. Kế tiếp chính là tìm kiếm khách hàng. Và cuối cùng chính là lợi nhuận. Với tình hình hiện nay, hầu hết chúng ta đều sử dụng Facebook như một kênh quảng bá thương hiệu và bán hàng hiệu quả nhất. Lý do cũng rất dễ hiểu vì có hơn một tỷ người dùng đang hoạt động Facebook một nguồn khách hàng vô tận. Tuy nhiên chúng ta cần nắm chắc nhược điểm của Facebook.

  • Bản chất của Facebook đối với doanh nghiệp chính là bắt buộc phải đầu tư để tối đa hóa lượng khách hàng có sẵn này.
  • Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook rất phức tạp mặc dù Facebook đã cung cấp nhiều tùy chọn cho phép bạn khoanh vùng và nhắm mục tiêu chính xác hơn theo thời gian và hành vi tiêu dùng.

1. Hiểu rõ những chỉ số cơ bản của Facebook

Trước khi đi sâu vào cách chọn mục tiêu quảng cáo facebook phù hợp, chúng ta sẽ tìm hiểu khái niệm của những chỉ số quan trọng như sau:

  • Reach: chỉ số người xem tiếp cận hay nói một cách chuyên môn chính là việc tối ưu hóa cá nhân.
  • Impression: là số lần hiển thị hay chính là tần số tối đa hóa
  • Engagement: sự tương tác. Thể hiện thông qua hành động một người xem nào đó nhấp Like, Share hoặc bình luận bài đăng của bạn.
  • Website click: chính là số lần click vào xem website chính của bạn. Tùy chọn này bỏ qua các nhấp chuột quảng cáo vẫn nằm trong nền tảng Facebook và chỉ tính các nhấp chuột dẫn người dùng đến trang web của bạn.

Khi bạn quảng cáo trên Facebook, bạn biết nó thực sự có liên quan đến “cá nhân” thực tế so với cookie vì nó gắn liền với tài khoản của người dùng. Vì thế, Facebook có thể nhận ra một cá nhân đăng nhập vào cùng một tài khoản với máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng của họ. Điều này có nghĩa là số “tiếp cận” được gắn với các cá nhân thật sự thực tế nhiều hơn so với Google.

2. Thúc đẩy bài viết của bạn

Mục tiêu này tập trung vào việc tối đa hoá phạm vi tiếp cận cho bài viết trên trang. Nếu bạn muốn có nhiều người nhìn thấy nội dung của bạn càng nhiều càng tốt, đây có thể là giải pháp hiệu quả. Bạn có thể thấy mục tiêu này hữu ích khi bạn đăng bản cập nhật về sự kiện công ty sắp tới hoặc tạo ra những vấn đề mà bạn muốn tham khảo ý kiến từ người dùng.

Tuy nhiên bạn không nên chọn mục tiêu này nếu bạn đang quảng cáo một bài đăng có liên kết với website khi mong muốn đẩy traffic về website. Với cách tăng cường bài đăng, Facebook chỉ cho phép bạn đặt giá thầu theo số lần hiển thị, phạm vi tiếp cận hoặc tương tác và hệ thống đặt giá thầu sẽ tập trung vào tối đa hóa bất kỳ một trong những yếu tố bạn chọn.

Nếu bạn đặt giá thầu theo số lần hiển thị hoặc số lượt truy cập, bạn sẽ thanh toán hoàn toàn dựa trên chế độ xem quảng cáo, cho dù bạn có đạt được một tỷ lệ nhấp chuột hiệu quả hay giá mỗi nhấp chuột hiệu quả. Nếu bạn đặt giá thầu dựa trên tương tác, bạn phải trả tiền bất kỳ lúc nào khi có người nhấp chuột thích, nhận xét hoặc trực tiếp liên quan đến các bài đăng quảng cáo. Trong trường hợp đó, bạn sẽ phải trả cho nhiều yếu tố hơn nữa chứ không đơn giản là nhấp vào liên kết đến trang web của bạn.

3. Quảng bá trang (promote your page)

Nếu mục tiêu của bạn là tăng lượt like page thì bạn cần sử dụng quảng bá trang. Bạn sẽ đặt giá thầu dựa trên chi phí mục tiêu bạn muốn trả cho mỗi lần thích, nhưng Facebook cuối cùng sẽ tính chi phí dựa trên số lần hiển thị. Bạn có thể tạo một quảng cáo xuất hiện tương tự như một bài đăng quảng cáo. Loại quảng cáo này có thể bao gồm hình ảnh, nội dung quảng cáo và một nút “Like page”. Sau đó, nó sẽ xuất hiện dưới dạng một bài đăng được bảo trợ (sponsor) trong nguồn cấp dữ liệu của mọi người với lời kêu gọi hành động duy nhất giống như trang.

4. Tiếp cận những người gần doanh nghiệp của bạn

Khi mục đích của bạn là quảng bá doanh nghiệp trong khu vực địa phương thì chức năng “Reach People Near Your Business” sẽ rất hữu ích với bạn. Bạn có thể chọn bán kính 1-50 dặm xung quanh một địa chỉ, mà có thể là địa chỉ của doanh nghiệp bạn. Giống như các quảng cáo khác, bạn có thể chọn từ nhiều định dạng quảng cáo, sử dụng một hoặc nhiều hình ảnh hoặc video cùng với nội dung quảng bá doanh nghiệp. Nút kêu gọi hành động có thể liên kết đến địa chỉ doanh nghiệp số điện thoại liên hệ hoặc trang web. Ngoài bán kính địa lý, bạn có thể chọn độ tuổi và giới tính của đối tượng mục tiêu mong muốn của bạn.

Loại quảng cáo này đặc biệt hiệu quả với các doanh nghiệp như nhà hàng, cửa hàng tạp hóa địa phương, nhà cung cấp dịch vụ giữ trẻ hoặc cửa hàng sửa chữa ô tô phục vụ cho nhiều người trong khu vực địa lý giới hạn. Một chiến lược hiệu quả là quảng bá vị trí của doanh nghiệp cùng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn người xem.

5. Tăng nhận diện thương hiệu

Không giống như việc thúc đẩy một bài đăng hoặc quảng cáo một trang, mục tiêu này tập trung vào việc phô bày thương hiệu của bạn tới đối tượng tiềm năng có khả năng tương tác với quảng cáo của bạn nhất. Bạn có thể đặt giá thầu dựa trên “nhận thức về thương hiệu” (tiếp cận những người có khả năng tương tác) hoặc trên phạm vi tiếp cận (tiếp cận những người cá nhân không quá một lần mỗi ngày).

Sự xuất hiện của quảng cáo sẽ giống như một bài đăng được tài trợ và có thể bao gồm một liên kết. Lựa chọn này là cách tốt nhất để giúp mọi người quen thuộc với một thương hiệu mà họ chưa từng biết trước đây. Tuy nhiên, bạn không nên chọn nó khi mục tiêu của bạn đang hướng đến lưu lượng truy cập vì bạn không thể đặt giá thầu bằng cách nhấp chuột.

6. Dẫn đối tượng về trang web

Cuối cùng, mục tiêu của bạn chính là lưu lượng truy cập trang web. Cho dù quảng cáo một bài đăng trên Facebook hay bất kỳ kênh mạng xã hội nào cũng sẽ dẫn về trang đích (ở đây là website chính), bạn có thể tập trung vào đấu giá để thu hút người xem nhập vào liên kết và nâng cao tỉ lệ chuyển đổi.

Bạn có thể đặt giá thầu dựa trên số nhấp chuột vào liên kết, vào tần số hiển thị hoặc phạm vi tiếp cận hàng ngày. Nếu mục tiêu của bạn là tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng, đăng ký, hoặc thậm chí liên hệ lại thì chúng tôi khuyên bạn nên đặt giá thầu cho lượng click vào liên kết.

Tóm lại, 6 cách chọn mục tiêu quảng cáo facebook phù hợp mà tôi vừa chia sẻ ở trên hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chạy chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cùng chúng tôi!

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ