04 Th10 2018

Cách lựa chọn ngân sách Facebook phù hợp

Khi chạy một quảng cáo, bạn sẽ phải lựa chọn ngân sách cho quảng cáo của bạn. Tùy vào mục đích của bạn mà nên lựa chọn ngân sách phù hợp. Bạn đã hiểu rõ 2 loại ngân sách trong Facebook? Bài viết dưới đây sẽ phân tích ưu và nhược điểm của 2 loại ngân sách; ngân sách trọn đời và ngân sách hàng ngày.

>>> Xem thêm: Chia sẻ cách Seo Facebook để tăng thứ hạng fanpage

Ngân sách hàng ngày:

– Ưu điểm :

• Giúp bạn chủ động về tài chính theo từng ngày để thiết lập một kế hoạch marketing . 

• Giúp cho các bạn mới lao vào lĩnh vực quảng cáo Facebook khắc nghiệt và đầy bon chen có thể test nhóm quảng cáo sao cho phù hợp với các đối tượng mà sản phẩm mình bán cần nhắm tới hay kiểm tra xem nội dung của quảng cáo có thu hút người dùng hay không.

• Giúp cho bạn có được những thống kê qua những lần test thử quảng cáo để xác định các đối tượng người dùng quan tâm đến sản phẩm , sở thích, Độ tuổi phù hợp , Vùng miền quan tâm , giới tính và đặc biệt là biết được khung giờ vàng mà người dùng tương tác nhiều nhất.

>>> Xem thêm: Dịch vụ chụp ảnh cho bé chuyên nghiệp

– Nhược điểm :

• Phải kiểm tra quảng cáo hàng ngày và thống kê kết quả . Nếu lỡ có bận  mà quên không dừng quảng cáo không hiệu quả thì lại tốn tiền vô ích

.• Không chọn được khung giờ trong ngày để chạy quảng cáo chỉ chạy quảng cáo tất cả các khung giờ trong ngày.

Ngân sách trọn đời :

– Ưu điểm :

• Không phải lo quảng cáo hiệu quả bị dừng giữa chừng 

• Có thể chạy quảng cáo theo khung giờ vàng mà bạn xác định được người dùng tương tác nhiều nhất.

– Nhược điểm :

• Không kiểm soát được ngân sách từng ngày vì Facebook sẽ phân phối tự động điều chỉnh. Nếu bạn chọn đối tượng để quảng cáo quá rộng hoặc không đúng thì ngân sách sẽ hết trong vòng 1 nốt nhạc hoặc n nốt nhạc mà bạn không hiểu vì sao kết quả thu được lại chẳng có gì .

• Chi tiêu cho quảng cáo không đúng lúc làm khó tìm kiếm khách hàng hay tương tác của người dùng.

• Giá tương tác đến quảng cáo có thể bị đẩy lên cao bất thường nếu có nhiều người quảng cáo về lĩnh vực bạn đang chạy.

>>> Xem thêm: Dịch vụ viết bài PR sản phẩm tùy theo lĩnh vực ngành nghề

Nên lựa chọn loại ngân sách nào?

• Khi bạn chưa xác định được đối tượng quan tâm đến sản phẩm như : độ tuổi , sở thích , vùng miền giới tính , khung giờ khách hàng tương tác nhiều nhất thì tốt nhất bạn nên sử dụng quảng cáo hàng ngày để kiểm tra việc tương tác của khách hàng bằng những quảng cáo riêng cho từng ngày sau đó thống kê để xác định ra đối tượng tốt nhất và hơn nữa bạn có thể tiết kiệm được chi phí.

• Khi bạn đã có tập khách hàng tiềm năng và khung giờ vàng người dùng tương tác nhiều nhất thông qua quảng cáo hàng ngày bạn có thể set cho quảng cáo với ngân sách trọn đời nhằm tăng doanh thu .

mới hay
thông báo

[…] >>>> Xem thêm: Cách lựa chọn ngân sách phù hợp […]

Gọi tư vấn viên
Bản Đồ