Email Address

tuvan@bizcare.vn

Phone Number

0888138813

Our Location

Hà Nội - Sài Gòn

Cách sử dụng hiệu quả icon trong bài viết

Để bài viết quảng cáo trên Facebook thêm sinh động và hấp dẫn người xem chúng ta nên thêm các biểu tượng cảm xúc xinh xinh vào .Có nhiều cách hôm nay mình giới thiệu 1 trong các cách đó. nhưng theo bạn trong một bài viết có nên sử dụng nhiều icon? Có phải sử dụng nhiều icon nội dung sẽ nổi bật? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tác dụng của việc sử dụng icon và sử dụng icon như thế nào cho hiệu quả.

Có thể nói hiện nay đa số những nội dung trên Facebook ở Việt Nam luôn sử dụng nhiều icon. Việc sử dụng nhiều icon trong bài viết có thể khiến thu hút người nhìn nhưng chính nó cũng sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy rối mắt.

Icon facebook emoji làm bài viết thêm sinh động

Khi quan sát những content trên thế giới bạn hiếm khi nhìn thấy icon, thi thoảng những icon dùng là dạng phân bổ các dòng nội dung là chính. Nội dung họ cũng không dài, đa phần 3-7 dòng chỉ tập chung là sản phẩm có gì, khách hàng được gì. Nội dung dài thường cho câu chuyện và họ cũng ít khi dùng icon (vì sử dụng icon cảm xúc sẽ phá vỡ nội dung text, dạng chưa khảo đã sưng)

Quá ngán vì ngày nào cũng đọc các quảng cáo FB cùng 1 kiểu: tràn ngập icon, ký tự và dài chi chít chữ, nên mình đã tìm hiểu các quảng cáo của nước ngoài, xem họ làm nội dung facebook như thế nào.

Và đây là 1 số kết quả:
– Hầu hết đều không dùng icon, hoặc dùng rất rất ít
– Thường sử dụng hastag
– Nội dung rất ngắn, vừa đủ đến see more.
– Ưu tiên quảng cáo video
– Ưu tiên dẫn link website

 

Hôm nay mình đã ứng dụng vào quảng cáo FB:

Cùng 1 đối tượng khách hàng và ngân sách, mình đã thay đổi nội dung bằng cách: Sử dụng ít icon, sử dụng hastag vào điểm nhấn bán hàng, rút ngắn độ dài nội dung, thay đổi câu dẫn. Kết quả của bài quảng cáo này là chi phí tương tác giảm, lượt share nhiều hơn và đơn hàng đã đổ về sớm hơn.

Một quảng cáo chưa nói lên điều gì, nhưng nếu đặt mình vào trường hợp khách hàng bạn sẽ thấy rằng bản thân không hề thích các quảng cáo lạm dụng icon, dài lê thê và gây shock hiện nay. Tất nhiên khi thử nghiệm sẽ biến đổi 1 chút cho phù hợp với từng mục tiêu.

Tuy thử nghiệm trên đây chỉ xét về một khía cạnh nội dung. Thế nhưng cách viết bài quảng cáo hiệu quả còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Bạn cũng cần chú ý về hình ảnh, cách trả lời comment… và cũng không quên chú trọng và thay đổi nội dung cho phù hợp với mục tiêu.