10 Th5 2017

Cách xây dựng đối tượng mục tiêu tốt hơn cho quảng cáo trên Facebook

Bạn muốn quảng cáo trên Facebook của bạn tiếp cận được những đối tượng phù hợp? Bạn muốn học thêm về các đối tượng được nhắm tới? Các công cụ nhân khẩu học và phân đoạn của Facebook cho phép bạn phân bổ quảng cáo tới những người hợp với mẫu khách hàng lí tưởng của bạn.

Trong bài báo này, bạn sẽ khám phá được cách xây dựng một khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của bạn. Khám phá cách xây dựng một khách hàng mục tiêu cho quảng cáo trên Facebook.

1, Khám phá các lựa chọn mục tiêu cho quảng cáo

Có bốn nhóm thuộc tính cơ bản để cân nhắc khi nhắm mục tiêu các đối tượng với quảng cáo trên Facebook. Việc hiểu mỗi cài đặt thể hiện điều gì sẽ cho bạn những bước xây dựng lên đối tượng mục tiêu.

Ví trí

Nhắm mục tiêu theo vị trí cho phép bạn tập trung vào khách hàng ở một khu vực địa lí cụ thể như một quốc gia, thành phố, tiểu bang, hoặc mã zip.
Với những lựa chọn nâng cao, bạn có thể chọn những người thật sự sinh sống trong khu vực hoặc chỉ tạm trú nơi đó. Kiểu nhắm mục tiêu này rất quan trọng nếu bạn đang tập trung vào một khu vực quanh một cửa hàng bán lẻ và cung cấp phiếu giảm giá cho khách mua hàng gần đó.


Nhân khẩu học

Các bộ lọc nhân khẩu học cho bạn sự chọn lựa nhắm mục tiêu khách hàng dựa vào các tiêu chí như giáo dục, nghề nghiệp, tình trạng mối quan hệ, các sự kiện trong đời sống và các tổ chức văn hóa xã hội.
Mục tiêu dựa trên lĩnh vực như mối quan hệ, giáo dục, công việc,…


Sở thích

Các dữ liệu về sở thích dựa trên việc thu thập những thông tin cụ thể của Facebook khi bạn sử dụng diễn đàn này. Ví dụ, nếu bạn thích một trang về nhạc pop, bạn sẽ không được đánh dấu là có yêu thích với nhạc rock&roll. Sử dụng sở thích để lọc mọi người dựa vào tương tác của họ với các trang, sự kiện và các ứng dụng trên Facebook.
Tập trung vào những sở thích cụ thể của khách hàng


Hành vi

Việc nhắm mục tiêu theo hành vi dựa trên thói quen online và offline như sử dụng thiết bị di động, các kiểu mẫu du lịch và hoạt động kĩ thuật số như chơi game online, Ví dụ, bạn có thể phân khúc khách hàng bằng những ngưỡi đang có kế hoạch du lịch hoặc những người vừa trở về.

Nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên hành vi của khách hàng

Với việc sử dụng đúng đắn những phương pháp phân khúc, bạn có thể thu hẹp phạm vi khách hàng và đối chiếu thông điệp của bạn hoặc cung cấp cho một kênh khách hàng phù hợp.

Kết hợp tất cả những lựa chọn nhắm mục tiêu để tìm ra khách hàng của bạn

Lúc này, có thể bạn đang nghĩ “Thật tuyệt nếu tôi biết những chi tiết về nhân khẩu học khách hàng của tôi, nhưng tôi lại không biết”. Đừng lo lắng, Facebook cho bạn những công cụ cần thiết để có được cái nhìn sâu sắc về những khách hàng và đối thủ của bạn.


2, Thu thập chi tiết khách hàng một cách sâu sắc

Với Audience Insights của Facebook, bạn có thể có thông tin chi tiết về khách hàng mục tiêu của bjan, Nếu bạn có một lượng khách hàng đủ lớn, bạn có thể nhập đại chỉ email hoặc số điện thoại của họ vào Facebook như một custom audience.
Một khi quá trình này hoàn tất, bạn sử dụng Audience Insights để xem thông tin tuổi tác, giới tính, vị trí, phong cách sống, giáo dục, tình trang hôn nhân, công việc, sở thích và hơn nữa về khách hàng.
Với công cụ này, bạn cũng có thể có được những báo cáo sâu sắc về đối thủ, những thương hiệu hàng đầu hoặc lợi nhuận. Bí quyết là để đảm bảo bạn có một chủ để hoặc thương hiệu tương tự để cung cấp.
Ví dụ, nói bạn sở hữu một cửa hàng dụng cụ và muốn bán nhiều hơn những dụng cụ Whirlpool. Bằng việc lựa chọn thương hiệu đó trong Audience Insights, bạn có thể thấy có hơn bốn trăm nghìn thành viên Facebook hoạt động mỗi tháng hứng thú với Whirlpool.


Bạn có thể sử dụng Audience Insight cho một thương hiệu cụ thể

Trong nhóm đó, 59% người đã kết hôn, hơn 50% có hơn ba người trong gia đình và 32% người thuộc ngành y tế.
Nhìn vào các ngành công nghiệp nơi khách hàng của bạn làm việc
Bạn có nghĩ rằng một câu chuyện về các lợi ích sức khỏe được tài trợ bởi các dụng cụ Whirlpool cho các gia đình có trẻ nhỏ, trích dẫn các chuyên gia y tế sẽ cộng hưởng với khách hàng đó? Có, có chứ.

3, Xây dựng khách hàng của bạn

Bây giờ khi mà bạn đã hiểu được các khái niệm cơ bản của việc nhắm mục tiêu khách hàng và các công cụ, đã đến lúc xem xét những ví dụ thực tiễn.
Những ví dụ này chỉ ra cách bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng sử dụng những kĩ thuật dành cho nhiều ngành khác nhau. Hãy nhớ rằng đây chỉ là những ví dụ. Mục đích ở đây là để tạo ra cách giải thích riêng và áp dụng cho việc kinh doanh của bạn.

Các ví dụ

Môi giới nhà đất

Giả sử bạn là nhà môi giới và bạn muốn nhắm mục tiêu những người mua nhà. Facebook không có phân khúc nào cho những người mua nhà tích cực, vậy bạn sẽ làm như thế nào? Hãy suy nghĩ về khách hàng và động cơ thúc đẩy họ mua nhà. Hãy tập trung vào những người mở rộng căn hộ của họ vì họ sắp sửa làm bố mẹ.
Khách hàng của bạn sẽ là những người sắp làm bố mẹ, những người thuê căn hộ, đã cưới hoặc đã đính hôn. Đối tượng này ở Dallas, Texas có khoảng 3500 đến 400 người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
Là một người môi giới, bạn cũng sẽ muốn chú ý tới phân khúc chuyển nhà gần đây, xa gia đình hoặc quê hương, công việc. Những lựa chọn này cho phép bạn nhắm mục tiêu những người đang bắt đầu một công việc và chuyển tới khu vực khác sống.

Cửa hàng ô tô

Facebook có những phân khúc tự động rất mạnh, hầu hết được cung cấp bởi những bên đối tác dự liệu thứ ba. Giả sử bạn có một cửa hàng ô tô nhỏ với những chiếc ô tô Châu Âu và muốn bắt đầu việc kinh doanh mới. Hãy xây dựng đối tượng những người đàn ông lớn tuổi, giàu có với ô tô thể thao Châu Âu.

Chọn những đặc tính phù hợp với khách hàng hiện tại hoặc khách hàng lí tưởng
Phân khúc này ở Dalla, Texas là khoảng 7100 người và việc nhắm mục tiêu vào nhóm này là cực kì phải chăng. Với giá khoảng 5 đô/ngày, bạn có thể đạt được 370 đến 990 từ những người này.

Phân khúc khách hàng này gồm 7100 người
Nếu bạn sở hữu một đại lí, thậm chí có nhiều sự lựa chọn hơn vì bạn có thể nhắm mycj tiêu đối tượng gần thị trường hoặc trong thị trường đang chủ động muốn mua phương tiện mới.

Thu hẹp phạm vi khách hàng bằng việc nhắm mục tiêu những người đang chủ động tìm kiếm phương tiện
Bạn còn có thể có phương tiện cụ thể như cách chế. Nếu bạn có những dịch vụ phù hợp với những người mới mua xe như bảo hiểm ô tô, bạn có thể chọn Những người mới có phương tiện.

Dịch vụ tại nhà

Cho ví dụ này, giả sử bạn có một công ty HVAC (hệ thống gia nhiệt), hệ thống ống nước hoặc bảo trì nhà cửa và muốn thu hút nhiều doanh nghiệp hơn. Bạn có thể dễ dàng tạo ra một phân khúc Các chủ sở hữu nhà cửa độc thân với những giá trị nhà từ 200,000 đô tới trên 1 triệu đô, và đã sống trong nhà của họ trên sáu năm. Đây là thời điểm hoàn hảo nâng cấp và sửa chữa.

Doanh thu trung bình cho một doanh nghiệp như của bạn sẽ thường khá lớn. Việc tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp trên Facebook đặc biệt khó khăn. Hãy đối mặt với điều đó, khi điều hòa của mọi người bị hỏng, họ thường có xu hướng Google “sửa điều hòa” trong khu vực hơn là lên Facebook. Vì những khó khăn này, việc bạn có một lời đề nghị hoặc call to action hấp dẫn là vô cùng quan trọng.

Đại lí du lịch

Du lịch là một phương tiện tuyệt cho social media vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cộng đồng đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng tới lựa chọn du lịch của một người. Bạn có nhiều hơn quyền kiểm soát việc nhắm mục tiêu những người ở giai đoạn khác nhau trong vòng đời du lịch của họ.

Khi đó, bạn muốn kết nối một sự kiện trong đời với một phân khúc khách hàng với một đề nghị du lịch cụ thể. Hãy tạo ra khách hàng từ những người có tình trạng hôn nhân là đã kết hôn, những du khách quốc tế cá nhân và những người cùng thích biển để tiếp thị một kì trăng mật lãng mạn bên bờ biển.

Đó là một trường hợp du lịch đơn giản, những hãy thử tưởng tượng những lựa chọn bạn có với những kiểu kiểm soát này. Nếu bạn kết hợp thông tin tuổi tác, sở thích, nhà cửa, bạn sẽ có một công thức mạnh hơn để nhắm mục tiêu tới tất cả những loại dình du lịch và các điểm đến giải trí.

Nếu bạn cần tiếp thị một danh lam thắng cảnh đại phương, viện bảo tang hay một sự kiện, bạn có thể dễ dàng kết nối Hiện đang du lịch trong khu khu vực của bạn kết hợp với những sở thích liên quan.

B2B

Bao quát những trường hợp này là khách hàng khó nắm bắt của những chủ sở hữu các doanh nghiệp nhỏ. Phân khúc này mua tất cả các loại dịch vụ và sản phẩm B2B.

Có một vài khu vực bạn có thể sử dụng phân khúc những doanh nghiệp nhỏ. Hãy chọn Tiêu đề công việc và Chủ sở hữu làm giá trị, hoặc tìm kiếm Loại văn phòng như Doanh nghiệp nhỏ hoặc Văn phòng tại nhà, và bạn sẽ có được rất nhiều doanh nghiệp nhỏ để nhắm mục tiêu tới.

Tìm kiếm những doanh nghiệp nhỏ quan tâm tới những gì bạn cung cấp

Sử dụng nhắm mục tiêu theo hành vi để thêm 10-49 nhân viên và những người sớm thích ứng với công nghệ. Cách làm này sẽ xây dựng một đối tượng tuyệt vời cho những chủ sở hữu doanh nghiệp nhỉ với từ 10 đến 49 nhân viên sớm thích ứng được với công nghệ mới.

Hãy tưởng tượng sản phẩm và dịch vụ của bạn được bán cho phân khúc khách hàng trong phạm vi này

Đây là một mẹo cuối cùng cho những chuyên gia tiếp thị. Hãy sử dụng mục Hành vi mua hàng để nhắm mục tiêu Doanh nghiệp mua hàng và cụ thể là Doanh nghiệp marketing. Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu người dùng quyết định mua dịch vụ tiếp thị, đây là một phân khúc B2B tuyệt vời.

Đây là một phân khúc B2B tuyệt vờ để nhắm mục tiêu cho những dịch vụ marketing

Lời kết

Bài báo này cho bạn những thông tin cơ bản về việc nhắm mục tiêu đối tượng của Facebook và cách nó được áp dụng trong thực tế.Bây giờ, hãy nghĩ về việc nhắm mục tiêu khách hàng của bạn, phân khúc và tuyển tải.

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ