20 Th5 2017

Chi phí quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu?

Có một câu hỏi mà bất kỳ marketer nào cũng thắc mắc: chi phí chạy quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu? Chắc chắn với các bạn rằng chẳng ai đủ tự tin để trả lời câu hỏi này cho bạn. Chỉ là chi phí chạy quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ rõ hơn với các bạn vấn đề này.

1. Đối tượng khách hàng mục tiêu bạn đang nhắm đến

Đối tượng bạn chọn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến số tiền bạn phải trả cho quảng cáo trên Facebook. Lý do tại sao? Vì tập khách hàng bạn đến hướng đến có thể cũng là tập khách hàng một doanh nghiệp nào đó đang nhắm đến, khi đẩy giá đấu thầu sẽ tăng lên rất nhiều. Điều quan trọng cần lưu ý chính là đối thủ cạnh tranh với bạn những người làm tác động trực tiếp lên giá đấu thầu không chỉ có những doanh nghiệp cùng ngành nghề mà là tất cả doanh nghiệp đang hướng đến cùng một tập đối tượng khách hàng với bạn.

Ví dụ: nếu tôi bán thiết bị yoga, thì đối thủ cạnh tranh với tôi không chỉ là các thương hiệu yoga khác hoặc các sản phẩm thể dục thẩm mỹ mà chính là tất cả marketer khác muốn tiếp cận với khách hàng đó. May mắn thay, bằng cách lựa chọn nhiều mục tiêu hơn cộng với tạo quảng cáo chất lượng hơn, bạn có thể đánh bật đối thủ và hạ giá đấu thầu xuống. Ví dụ: nhờ vào quảng cáo có chất lượng cao, bạn có thể trả ít hơn so với đối thủ cạnh tranh cũng đang trả tiền để quảng cáo cho cùng một đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên điều này chỉ ở mức độ tương đối chính xác, bởi vì nếu bạn lựa chọn đối tượng khách hàng càng gần với mục tiêu của bạn thì giá đấu thầu cũng rất cao bởi vì độ khó khi tiếp cận khách hàng tăng lên.

2. Chất lượng quảng cáo

Chất lượng quảng cáo của bạn có thể khiến chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn tăng lên hoặc hạ thấp đáng kể. Chất lượng quảng cáo ảnh hưởng trực tiếp cả tỉ lệ chuyển đổi, nếu điểm chất lượng không cao thì bạn phải trả nhiều chi phí hơn bình thường.

Có 2 chỉ số bạn nên xem xét và cân nhắc khi đánh giá chất lượng quảng cáo chính là điểm số liên quan (relevance score) và tỷ lệ nhấp chuột. Thông thường, bạn sẽ nhận được điểm số phù hợp cho mỗi quảng cáo, relevance score sẽ được xếp từ thấp nhất là 1 đến cao nhất là 10. Điểm số liên quan cũng có sự tác động qua lại với đối tượng khách hàng được nhắm đến.

Điểm số liên quan của bạn có thể sẽ liên tục thay đổi khi có nhiều người dùng tương tác với quảng cáo. Nếu họ phản ứng tích cực (như tương tác với nó hoặc nhấp vào trang đích) thì điểm số tăng lên. Ngược lại, nếu họ phản ứng tiêu cực, bằng cách nói với Facebook họ không muốn nhìn thấy quảng cáo, điểm số này sẽ đi xuống.

Điểm số liên quan càng cao, bạn càng ít trả tiền cho quảng cáo; Facebook trực tiếp xác nhận điều này. Chúng tôi đã chạy cùng một quảng cáo với hai lần. Lần đầu nhắm chọn mục tiêu rõ ràng, cụ thể (điểm số liên quan là 8) và lần thứ 2 nhắm mục tiêu chung chung hơn (điểm số liên quan là 2,9). Thực tế đã chứng minh rằng, quảng cáo có điểm số liên quan là 8 có 4 lần nhấp chuột (nhiều hơn lần thứ 2) và giá đấu thầu cũng giảm đáng kể.

Click-through rate là số nhấp chuột vào quảng cáo trên số lần hiển thị. Tỷ lệ nhấp chuột cao hơn sẽ cho biết mức độ liên quan cao hơn và do đó sẽ có giá trị hơn cho đối tượng khách hàng được nhắm đến. Facebook sẽ đánh giá điều này và giảm chi phí tổng thể cho bạn, mặc dù có thể bạn đang chọn tối ưu CPC (tính phí theo click).

3. Tuỳ chọn đặt giá thầu ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo

Tùy chọn đặt giá thầu cho phép bạn chọn hình thức trả tiền cho quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể trả tiền tùy thuộc vào số người nhấp vào quảng cáo hoặc trả cho số người nhìn thấy quảng cáo của mình.

Cụ thể chính là:

  • Chi phí mỗi nhấp chuột (CPC): Bạn chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo. Họ không cần hoàn tất quá trình chuyển đổi và mua hàng trên trang web hoặc điền vào mẫu đăng ký của bạn. Với hình thức này thì đơn giản chỉ là họ nhấp chuột và bạn trả tiền quảng cáo.
  • Số lần hiển thị (CPM): Bạn đang trả tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị. Chi phí tính theo số lần hiển thị thấp hơn nhiều so với chi phí cho mỗi nhấp chuột. Nếu mục tiêu của bạn là muốn quảng bá thương hiệu của mình đến nhiều khách hàng hơn thì đây có thể là một cách tuyệt vời.
  • Chi phí cho mỗi hành động / chuyển đổi (CPA): Bạn đang trả tiền và đặt giá thầu cho một hành động cụ thể được thực hiện. Đây là hình thức để bạn thanh toán cho chuyển đổi đó. Các chuyển đổi này có thể tốn kém nhiều hơn số nhấp chuột nhưng tùy chọn đặt giá thầu này được thiết kế để giúp bạn có được nhiều chuyển đổi hơn, mang lại ROI cao hơn nhiều.
  • Chi phí cho mỗi lần thích: Được sử dụng trong các chiến dịch mà mục tiêu là đạt được số lượt thích trên trang của bạn (page Like).

Trên là 3 yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí quảng cáo Facebook, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo vừa tối ưu hóa chi phí vừa đạt được hiệu quả như mong muốn. Đừng quên chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn với chúng tôi!

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ