Doanh thu vẫn tăng khi dùng quảng cáo miễn phí

Khi bạn mới tập tành kinh doanh trên mạng, bạn sẽ không có nhiều vốn để chạy những quảng cáo của Facebook với mức chi phí hàng trăm ngàn. Chính vì vậy bài viết dưới này sẽ chia sẻ cho bạn những tip doanh thu vẫn tăng khi dùng quảng cáo miễn phí.

 

Bạn đang phân vân CÓ NÊN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HAY KHÔNG? ? Kể từ thời điểm facebook bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam, có rất nhiều triệu phú tiền Việt mọc lên nhờ kênh quảng cáo ăn khách này. Tuy nhiên cũng có không ít nhà quảng cáo đã “nướng” tiền ngu cho facebook và ảo tưởng về việc trở nên giàu có nhờ facebook. Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi có nên chạy quảng cáo facebook hay không?

1. Quảng cáo facebook bạn được gì?

Facebook có số lượng người dùng siêu khủng. Theo một nghiên cứu đã được thực hiện tại Mỹ, mỗi thàng có khoảng 1,8 tỉ người truy cập vào facebook và cứ 5 phút trôi qua, thì có 1 phút mọi người sử dụng facebook, tức là trung bình một ngày một người online facebook 4-5h. Thật là những con số khổng lồ từ mạng xã hội mạnh nhất và có nhiều người dùng nhất này, và trong số hàng tỉ người ngoài kia, có một số lượng nhất định nào đó là khách hàng của bạn. Và nhờ vào facebook ads bạn có thể tiếp cận họ

Nếu có lượng lớn người dùng bao gồm khách hàng của bạn, nhưng nếu không quảng cáo facebook bạn sẽ chỉ có thể tiếp cận một lượng nhỏ khách hàng quen thuộc. Nhưng khi chạy tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng mà bạn nhắm tới. Facebook xây dựng hệ thống trí tuệ nhân tạo AI, thuật toán phức tạp cho phép bạn tiếp cận chính xác khách hàng của mình với bộ nhận diện đầy đủ:

+ Nhân khẩu học: Tiếp cận khách hàng bằng những thông tin do chính khách hàng cung cấp như là tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục nghề nghiệp

+ Vị trí địa lí: cho biết quê quán, nơi ở hiện tại của khách hàng, hoặc một vị trí xung quanh do bạn muốn nhắm tới

+ Hành Vi:  cho biết khách hàng sử dụng loại thiết bị nào?

+ Sở thích: Những gì khách hàng like, share, quan tâm,…

Không những thế facebook bổ sung các tệp đã có cho nhà quảng cáo:

+ Tệp khách hàng tương tụ lookalike

+Tệp những người đã inb với trang

+ Tệp khách hàng đã tương tác với trang

+ Tệp khách hàng đã truy cập trang web của bạn,

….

Luôn bổ sung, update những tính năng mới giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đúng nhất đối lượng khách hàng tiềm là những ưu điểm của quảng cáo facebook

2. Quảng cáo facebook bạn mất gì

Mọi thứ đều có cái giá của nó, bạn muốn nhận được tất cả sự hỗ trợ, ưu ái từ facebook bạn phải mua quảng cáo của facebook. Tuy nhiên số tiền bạn bỏ ra để mua quảng cáo facebook cũng tương đối rẻ so với những gì bạn nhận được, bạn có thể kiểm soát mọi chi phí quảng cáo, điều chỉnh ngân sách tùy theo túi tiền và lượng khách hàng bạn muốn nhắm tới. So với google adword, quảng cáo facebook linh hoạt hơn, ít cạnh tranh hơn và tốn ít phí hơn.

 

Điểm rủi ro lớn nhất khi quảng cáo facebook là nhà quảng cáo không hiểu khách hàng. Suy cho cùng facebook cũng chỉ là một công cụ, nếu bạn có sản phẩm đẹp, hiểu tâm lí khách hàng, bạn target sẽ thành công và tạo hiệu quả. Còn ngược lại, sản phẩm khó mua lại không hiểu khách hàng thì facebook có thần thánh mấy cũng không thể giúp bạn được

Ngoài ra, thị trường quảng cáo facebook trong vài năm gần đây, do lượng nhà quảng cáo tăng vọt, vấn nạn chạy bùng xảy ra hàng loạt, facebook mất niềm tin vào thị trường Việt Nam, nên đã siết chạy các tài khoản quảng cáo, việc chạy facebook ads trở nên khó khăn hơn. Đây cũng là một nhược điểm của quảng cáo facebook bạn cần vượt qua nếu muốn tham gia vào thị trường này

Trên là những phân tích được và mất nếu bạn muốn quảng cáo facebook. Thực sự facebook là kênh quảng cáo tiềm năng mà bất cứ doanh nghiệp hay shop online nào cũng cần sử dụng. Tuy nhiên nó cũng chỉ là công cụ, việc của bạn là hiểu khách hàng và ra lệnh chỉ thị cho facebook tiếp cận đúng khách hàng của bạn. Làm được như vậy, bạn đã thắng. Chúc bạn quảng cáo facebook thành công

 

  Viết content như thế nào để thu hút khách hàng?

Đầu tiên các bạn cần phải hiểu Facebook ads là gì?

Facebook là mạng xã hội với lượng người dùng đang ngày càng tăng. Facebook ads chính là công cụ quảng cáo để tiếp cận những khách hàng tiềm năng khi bạn muốn kinh doanh một sản phẩm.

Cách chạy Facebook miễn phí và hiệu quả

Bước 1: Bạn cần phải có tài khoản sử dụng Facebook ( tên tiếng anh là Personal Profile)

Bước 2: Khi muốn chạy Facebook, bạn vào Facebook Ads và tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook (tên tiếng anh là Ad-Account). Mỗi Personal Profile có thể có nhiều Ad-Account. Nhưng Ad-Account do Personal Profile tạo ra thì chỉ được phép có duy nhất 1.Mỗi Ad-Account để chạy facebook ads khi tạo ra có thể sử dụng Voucher của Facebook trị giá từ 25 đến 200$.

Bước 3: Bạn nên tạo nhiều Ad- Account càng tốt. Vậy làm cách nào để tạo những Ad- Account tin cậy?

– Nên sử dụng các ID mạng khác nhau để tạo ra các nick vì càng ngày facebook càng quản lý chặt chẽ việc quá nhiều nick spam. Bạn có thể sử dụng Dcom 3G.

– Hãy khai báo thông tin cơ bản đầy đủ

– Bạn nên kết bạn và đăng bài để tạo được sự uy tín

Bước 4: Tạo thẻ tín dụng để chạy quảng cáo

– Vào http://trustcard.vn để tạo thẻ VISA ảo (số lượng thoải mái)

– Đến các ngân hàng (bất cứ ngân hàng nào) để tạo các thẻ VISA Debit

  Tìm hiểu về Facebook Audience Overlap để tagert đúng khách hàng

Bước 5: Nhập thông tin thẻ tín dụng vào Ad- Account

– Vào facebook theo địa chỉ đường link http://facebook.com/ads/manage. Nhớ điền các thông tin về thẻ VISA ở bước trước.

– Khi bạn đã tạo được tài khoản Ad-Account thành công, bạn sẽ được Facebook cấp hạn mức tín dụng 50$.

– Để tiêu được nhiều hơn 50$. Bạn có thể mua thêm các Voucher của Facebook trên mạng từ http://ebay.com hoặc http://fiverr.com (mỗi Voucher lại sẽ cho phép bạn tiêu thêm từ 25$ đến 200$).

Người chăm sóc doanh nghiệp.

Hệ thống giải pháp hỗ trợ kinh doanh dành cho mọi doanh nghiệp. Chúng tôi đi với doanh nghiệp từ bắt đầu đến tăng trưởng bền vững.

Related Posts