Làm sao để tối ưu quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất?

Với hàng triệu người dùng Facebook trên giới, hay tại Việt Nam cũng lọt top 7 và thành phố Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố có số người sử dụng Facebook nhiều nhất. Do đó, Facebook là một nơi tuyệt vời để bạn quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và gia tăng doanh thu cho nhiều  doanh nghiệp hiện nay. 

ADS thành công sẽ phụ thuộc các yếu tố: content + target + Price. 

Để quảng cáo Facebook hiệu quả nhất, sau đây là một vài gợi ý giúp  bạn  đạt doanh thu  tốt hơn. 

1. Tối ưu hình ảnh

Facebook cho phép bạn quảng cáo bằng text, hình ảnh, hay video. Tuy nhiên sử dụng video kết hợp content hay để quảng cáo là hiệu quả nhất, do gợi ý tò mò của khách hàng. Và Facebook còn hỗ trợ tự phát video, nên chỉ cần lướt qua là khách hàng có thể xem video rồi.

2. Tối ưu nội dung 

HÌnh ảnh đẹp, video bắt mắt nhưng content rất quan trọng. Nhất là title, bạn cần viết đúng tâm lý khách hàng hay gây tò mò.  Và có thể ép share, like, tag… để giảm giá hay nhận ưu đãi, quà tặng.  

3. Tối ưu target

Đó làm nhằm đúng đối tượng khách hàng bạn mong muốn, như là:

– giới tính: nam/ nữ

– độ tuổi: bạn có thể chọn đúng mức tuổi mà sản phẩm bạn hướng tới 

– hành vi người dùng: chú ý nghiên cứu hành vi khách hàng 

– sở thích: cần xem xét khách hàng sản phẩm của bạn sẽ thường có những sở thích nào

– địa điểm: target vị trí bạn có thể ship, hay gần cửa hàng của bạn. 

4. Tối ưu chi phí

Bạn không nên dồn tiền hết vào 1 Ads, nên chia nhỏ và chạy từng cái một. Hãy sử dụng AB testing khoảng 20k/ ads, khi bạn thấy target  quảng nào hiệu quả nhất thì sẽ tăng chi phí vào quảng cáo đó, đồng thời tắt những quảng cáo kém hiệu quả. 

5. Theo dõi hiệu suất

Ngoài tối ưu Facebook ads, bạn cần theo dõi để điều chỉnh phù hợp nhất. Sau khi AB testing, bạn sẽ thấy có thời gian lượng tương tác tăng cao nhiều nhất. Và bạn cần  điều chỉnh lại ads vào những giờ hiệu quả để đạt tối ưu cả về thời gian và chi phí.

6. Khai thác khách hàng của đối thủ

Với mặt hàng cạnh tranh nhau, bạn có thể target mục tiêu là các nhóm người theo dõi một thương hiệu tương tự của bạn. Do target đúng vào những người quan tâm mặt hàng này nên khai thác bằng phương pháp này khá hiệu quả.

Với 64 triệu người  Việt Nam đang sử dụng  Facebook hiện nay, hãy sử dụng Facebook Ads để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. 

Bizcare.vn đã liệt kê giúp bạn một số cách tối ưu để đạt hiệu quả Ads. Hãy liên hệ với Bizcare.vn để lên một kế hoạch Facebook Ads phù hợp và hiệu quả nhất với sản phẩm của bạn. 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ MUA QUẢNG CÁO FACEBOOK?

Facebook là nền tảng mạng xã hội rất tiềm năng để cho các nhà quảng cáo bởi tiếp cận một lượng lớn khách hàng với chi phí rẻ và mang lại hiệu quả cao. Vậy làm thế nào để mua quảng cáo facebook, bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời

 

  Tìm hiểu về Facebook Audience Overlap để tagert đúng khách hàng

1. Chuẩn bị

 

Để quảng cáo trên facebook bạn cần chuẩn bị những thứ bắt buộc như là:

+ 1 tài khoản bussiness facebook và một trang fanpage (đã hướng dẫn ở phần trước)

+ 1 thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. 

Với Visa/Master credit: làm phức tạp, thủ tục lằng nhằng, thường mất khoảng 1 tuần mới lấy được, không nên dùng

Thẻ Visa/Master debit: thẻ này thuận tiện dễ làm hơn, bạn chỉ mất phí từ 50- 70k để có trong tay 1 visa ACB

 

2. Các bước tiến hành tạo tài khoản quảng cáo

 

Bước 1: Add thẻ visa vào tài khoản quảng cáo

+ Truy cập: http://facebook.com/ads/manage

+ Nhấp vào Lập hóa đơn –> Phương thức thanh toán –> Thêm phương thức thanh toán

+ Điền các thông tin trên thẻ visa của bạn 

Như vậy là bạn đã add thẻ visa vào tài khoản thành công và bắt đầu có thể quảng cáo facebook bán hàng

 

Bước 2: Chọn hình thức quảng cáo phù hợp

+ Truy cập: https://www.facebook.com/ads/manage

+ Sẽ có một cửa số các phương thức quảng cáo cho bạn lựa chọn

Thông thường nếu bạn chuyên bán các sản phẩm online, chọn Tương tác và Click to web là thường xuyên nhất để tối ưu quảng cáo facebook

Bước 3: Target, thiết lập ngân sách, chọn vị trí cho bài quảng cáo

Bài quảng cáo của bạn thành công hay thất bại phụ thuộc vào phần này rất nhiều. Nếu bạn hiểu khách hàng của bạn, bạn target, ra các chỉ thị cho facebook, rồi dựa vào các thuật toán của mình, facebook sẽ tối ưu và tìm ra tệp khách hàng gần nhất với những chỉ thị mà bạn đưa ra cho facebook

Ở phần này bạn cũng thiết lập chi phí quảng cáo cho facebook, bạn muốn chạy với chi phí bao nhiêu, tiếp cận bao nhiêu người, tệp khách hàng lớn tầm nào do phần này quyết định

 

  Bí quyết quảng cáo trên fanpage thu hút hàng nghìn đơn hàng

Bước 4: Chọn bài viết và xác nhận lên camp

Bạn cần phải viết bài quảng cáo trên trang của bạn, bao gồm nội dung, hình ảnh và content thật hấp dẫn. Như đã nói ở bước 3, bạn target và lập ngân sách tốt nhưng sản phẩm của bạn không hấp dẫn người dùng cũng không mang lại hiệu quả cao trong quảng cáo

Thêm nữa là khi viết quảng cáo bạn cần chú ý đến những chính sách của facebook, để tránh khi chạy quảng cáo bị lỗi không phân phối, hoặc không cắn tiền.

Hoàn thanh xong các bước trên là bạn đã hoàn thành xong quy trình mua quảng cáo facebook

 

 

 

Chúc bạn quảng cáo facebook hiệu quả!

 

 

BIZCARE.VN CHỈ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK. VỚI CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN TỚI HƯỚNG DẪN TỰ CHẠY FACEBOOK, QUÝ KHÁCH HÀNG CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC

 

Địa chỉ:Tầng 4, Tòa nhà Bigwin Tower, 81 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

 Hotline:0968 188 366 – 0966 399 338

 Email:tuvan@bizcare.vn  

Người chăm sóc doanh nghiệp.

Hệ thống giải pháp hỗ trợ kinh doanh dành cho mọi doanh nghiệp. Chúng tôi đi với doanh nghiệp từ bắt đầu đến tăng trưởng bền vững.

Related Posts