13 Th1 2018

NHỮNG LƯU Ý KHI TẠO MỘT TRANG QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ

Xu thế của quảng cáo trong những năm gần đây là quảng cáo trên các trang mạng xã hội như là facebook, zalo, instagram,… bởi không chỉ lượt tiếp khổng lồ mà còn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên nhiều nhà quảng cáo chỉ tập trung tối ưu các chỉ số quảng cáo, target sao cho chất chứ quên đi gốc rễ và duy trì nguồn khách hàng lâu dài bắt nguồn từ một fanpage tốt. Vậy làm thế nào để tạo một trang quảng cáo facebook hiệu quả?

Một fanpage được coi là hiệu quả khi mà có một lượng tương tác tốt, duy trì ở một mức nhất định. Nghĩa là mỗi một bài viết hay hành động từ page của bạn, cũng được khách hàng tương tác lại bằng like, share, cmt,..

Để có được một fanpage chất lượng như vậy, bạn cần yếu tố gì

1. Tạo trang

Không phải ngẫu nhiên mà facebook đưa ra cho bạn 6 loại trang để bạn lựa chọn. Hãy tùy xem fanpage mà mình muốn xây đinh thuộc thể loại nào để tạo cho đúng chuẩn, mang lại hiệu quả cao

Nếu sản phẩm của bạn là mặt hàng tiêu dùng thông dụng, tệp khách rộng và ship cod đi toàn quốc hãy đặt trang của bạn ở chế độ Thương hiệu hoặc Sản phẩm. Ngoài ra mục công ty, học viện cũng là những hình thức truyền thông cho thương hiệu,

Trường hợp sản phẩm có tệp khách hàng nhỏ hơn, dịch vụ đắt tiền hoặc đặc thù cần tập trung hẹp như là quán cafe, spa,… hãy chọn fanpage dạng doanh nghiệp địa phương, như vậy sẽ quảng cáo tích cực ở diện tích nhỏ từ 1km – 40km

Hoặc bạn muốn lập page cộng đồng, nhân vật nổi tiếng chọn loại page hoạt động cộng đồng, nhân vật, ban nhạc, nghệ sĩ,…

Hãy đi từ bước đầu tiên để tạo trang facebook hiệu quả

2. Đặt tên cho fanpage

Các bạn thường có xu hướng đặt những tên hoa mĩ, đôi khi không liên quan đến sản phẩm. Nhưng nếu bạn không phải là một thương hiệu nổi tiếng mà ai cũng biết, thì tốt nhất hãy đặt tên cho fanpage của bạn một tên cụ thể, liên quan đến sản phẩm và dễ tìm kiếm.

Nếu sản phẩm của bạn sản xuất và mang thương hiệu của riêng đặt:  “ Tên thương hiệu + Hậu tố” như vậy khi khách hàng search sẽ ra sản phẩm của bạn trước

Nếu bạn bán sản phẩm của người khác, hãy đặt “ Tên sản phẩm + Hậu tố ” đây cũng là cách để SEO facebook hiệu quả

3. Sửa thông tin cơ bản của fanpage

Mục giới thiệu, mục thông tin trang, SDT, website, địa chỉ shop hoặc doanh nghiệp của bạn,… điền đầy đủ các thông tin trên, mang lại độ tin cậy rất lớn cho fanpge của bạn

Ngoài ra bạn cần thêm một số lượng like nhất định (để tạo URL), cần thêm đánh giá 5 sao, check in, thêm hướng dẫn mua hàng, thông tin các sản phẩm trên cửa hàng…

Bạn cần hoàn thành những thông tin cơ bản để tạo độ trust cho page, giúp page dễ dàng hiện lên khi khách hàng tìm kiếm, ngoài ra facebook còn ưu ái cho tối ưu hiển thị nếu fanpage của bạn chất lượng

4. Cài đặt fanpage

Gửi trả lời nhanh đến các khách hàng khi họ inbox tới page, cài đặt lời chào khi khách hàng ghé thăm page của bạn.

Lọc những từ tục tĩu, những comment có hại cho fanpage của bạn, ấn một số thông tin khách hàng để tránh bị đối thủ cướp khách

Ngoài ra, bạn cần thêm nút kêu gọi để khách hàng bấm vào truy cập nhanh tới website hoặc hotline công ty của bạn

5. Viết bài và mời like

Fanpage của bạn cần được cập nhật liên tục thông tin về sản phẩm dịch vụ, những thông tin tạo trust cho page và mời like những ai đã tương tác với bài viết vì đó là những khách hàng đã quan tâm tới sản phẩm của bạn

Trên đây là những lưu ý để tối ưu fanpage facebook mà bạn cần chú ý. Hầu hết những chi tiết trên đều rất nhỏ và quan trọng thường hay bị bỏ qua. Hãy chăm sóc page của bạn thường xuyên để có lượng khách hàng duy trì lâu dài

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ