23 Th11 2017

Quảng cáo trên Facebook có hiệu quả không?

Ngoài biết đến quảng cáo google Ads word hay youtube, thì giờ Facebook cũng rất thịnh hành.

Hiện giờ người sử dụng Facebook chiếm 1/4 dân số thế giới (theo thống kê của Cục dân số thế giới vào tháng 4/2017), với khoảng 2 tỷ người sử dụng. Như vậy cứ 4 người là có 1 người dùng Facebook. 

Như bạn thấy hàng triệu người đang sử dụng Facebook hàng ngày, và hàng triệu doanh nghiệp lớn nhỏ, các cửa hàng, shop thời trang đang quảng cáo trên Facebook. Vậy sự thật quảng cáo trên Facebook có hiệu quả không? Liệu rằng hiệu quả đến đâu? Chi phí thế nào?

 

1. Vì sao hàng triệu người sử dụng Facebook Ads?

Quảng cáo Facebook Ads trở nên cực kỳ hiệu quả, do:

– Tiếp cận nhiều người

– Target theo đúng mục tiêu khách hàng tiềm năng, như: giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi, vị trí,…

– Trình quảng cáo ấn tượng, đa dạng: có thể quảng cáo tăng like, comment, share. Quảng cáo post, video, web…

– Có thể chạy ngân sách lớn- nhỏ đều ok

– Tăng doanh thu vì tiếp cận đúng khách hàng

 

2. Những con số nói lên hiệu quả quảng cáo Facebook

–  42% những người làm Marketing cho rằng Facebook là kênh quan trọng trong công việc của họ (nguồn: State of Inbound Marketing 2012).

– Cứ 100 nữ thì có 76 người dùng Facebook và cứ 100 nam thì có 66 người

– Cứ 1 phút trên Facebook sẽ có  510 000 comment, 293 000 status update và 136 000 bức ảnh upload. 

– 50% người dùng trong độ tuổi từ 18-24 có thói quen check Facebook ngay khi thức dậy(nguồn : The Social Skinny).

– Hơn 83 triệu tấm ảnh được upload  hàng ngày (Nguồn : CNN)

– Trung bình mỗi lần lướt Facebook của mỗi người là 20 phút (Nguồn: Infodocket) 

– Lượng người sử dụng Facebook tăng rất nhanh, cứ mỗi giây, sẽ có thêm 5 profile mới được tạo (Nguồn: All Facebook 2012)

Vì vậy, sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook sẽ mang lại hiệu quả rất cao, và tăng doanh thu đáng kể.

3. Các dạng quảng cáo cơ bản trên Facebook

– Quảng cáo sử dụng hình ảnh: cần chuẩn bị ảnh đẹp và chuẩn kích cỡ để đạt hiệu quả tốt nhất

– Quảng cáo sử dụng video: truyền tải thông điệp bằng âm thanh, chuyển động. 

– Quảng cáo quay vòng: cho phép hiện thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo

– Quảng cáo bản trình chiếu: tạo quảng cáo video dung lượng nhẹ để kết nối với mọi người có tốc độ liên kết khác   nhau. 

– Quảng cáo bộ sưu tập: quảng cáo show liền mạch khiến người dùng thích thú hơn và trải nghiệm nhanh hơn 

– Quảng cáo link liên kết đến web của bạn

Đây cũng là một ưu điểm nổi trội của Facebook, khi mà các hình  thức  chạy quảng cáo Facebook  rất đa dạng. Người dùng có thể thoải mái chọn phương pháp chạy phù hợp với sản phẩm với doanh nghiệp.

Hơn nữa, hiện tại Facebook liên kết với nhiều nhóm ứng dụng và dịch vụ, giúp các doanh nghiệp có khả năng tiếp cận người dùng càng nhiều hơn.

Giờ thì bạn hoàn toàn có thể  yên tâm về độ hiệu quả quảng cáo Facebook Ads. 

 

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ