23 Th11 2017

Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả?

Bạn đã đầu tư vào quảng cáo Facebook rất nhiều?

Nhưng vẫn không đạt doanh thu? hay không hiệu quả như mong đợi?

Hoặc có thể bạn tự làm tất cả các bước từ content, quảng cáo, rồi đo lường nên không thể trau chuốt tất cả nội dung.

Dưới đây sẽ là một số vấn đề mọi người hay mắc phải khi quảng cáo Facebook. Một số lỗi đơn giản nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả chiến dịch quảng cáo.

 

1. Lỗi target chưa đúng mục tiêu

Cần hiểu rõ sản phẩm hay thương hiệu của bạn là hướng đến độ tuổi nào?giới tính? nghiên cứu sở thích, hành vi của người dùng để target phù hợp. 

Ngoài ra, bạn có thể chọn chạy hiện thị trên những thiết bị internet nào? 

Nói chung, để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng, và họ tin tưởng dùng sản phẩm của bạn. Bạn cần hiểu rõ tâm lý khách hàng để target phù hợp với họ.

2. Content chưa thu hút

Việc trau chuốt content cũng giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

Khi mọi người lướt newfeed, họ chỉ có vài giây để nhìn qua post của bạn. Vậy bạn phải làm thế nào thật bắt mắt khiến họ buộc phải dừng lại và click để đọc tiếp. Do đó, title và 3 câu mở đầu post là rất quan trọng để thu hút người sử dụng. Hãy để form chữ title là IN HOA, là câu hỏi hoặc nghi vấn. 

3. Kích thước ảnh sai

Kích thước ảnh đăng là rất quan trọng, bạn cần để chuẩn kích thước thì nội dung bức ảnh mới được  thấy hết. Ở Facebook mỗi phần đều có kích thước ảnh riêng như sau:

– Ảnh cover Fb trên máy tính: 828 × 315

– Ảnh cover trên mobile: 560 × 315

– Ảnh đại diện: 180 x 180

– Kích thước ảnh quảng cáo app: thiết kế là 1200 x 628 và hiện thị là: 

  • trên desktop:470×246
  • trên mobile: 560×293
  • khi hiện ở cột phải: 254×133 

– Kích thước ảnh khi viết bài và chạy quảng cáo: 1200 x 900 

4. Thiếu call to action

Call to action” là gì? 

Đó chính là những lời kêu gọi hành động sau khi bạn đã nói về sản phẩm, bạn cần kêu gọi thu hút khách hàng mua  như là:

“Chỉ giảm giá duy nhất ngày hôm nay”, ” Chỉ còn 1 cơ hội duy nhất”, ” Hãy comment/ share/ like, để….” 

Dưới đây là bảng thống kê hiệu quả của dùng “call to action” và không:

 

 

5. Không chạy testing

Bạn chủ quan rằng chạy quảng cáo là chắc chắn ra đơn. Đây là lỗi mà nhiều người gặp phải. Bạn nên chia nhỏ thành nhiều Ads, và chạy test khoảng 20k/ Ads. Sau đó bạn thấy Ads nào hiệu quả nhất thì thêm ngân sách chạy tiếp, đồng thời dừng những quảng không hiệu quả.

Testing này vừa tiết kiệm ngân sách vừa nhắm đúng đối tượng hiệu quả.

6. Không phân tích, đo lường hiệu quả thường xuyên

Một sai lầm là khi quảng cáo thấy ổn rồi, bạn quên bẵng đi không đo lường, phân tích hiệu quả Ads Facebook nữa. Sẽ có những thời gian trong ngày là hiệu quả phân bố Ads Facebook tốt nhất hay người khu vực nào, giới tính nào là hay quan tâm đến sản phẩm của bạn. Từ đó, bạn điều chỉnh để đạt doanh thu tốt nhất. 

Trên đây là một số sai xót Adser thường gặp phải, bạn nên kiểm tra lại kỹ càng nội dung hình ảnh, bài viết, kích thước ảnh quảng cáo Facebook để đạt hiệu quả cao. 

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ