23 Th11 2017

Tối ưu bài viết Fanpage Facebook hiệu quả

Fanpage của bạn nhiều like nhưng độ tương tác không tốt?

Hàng ngày bạn vẫn đăng đều đều các tin nhưng tương tác kém?

Bạn đầu tư ngân sách lớn vào chạy quảng cáo Facebook nhưng không hiệu quả cao?

Và hiện nay Facebook đã giảm số người có thể tiếp cận, chỉ khoảng 10% lượng fan nhìn thấy tin của fanpage.

Do đó, sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn những điểm cần lưu ý để tối ưu bài viết Fanpage hiệu quả nhất!

Một bài viết hiệu quả gồm các yếu tố: content hay + target + brand trust Fanpage + chốt Sale 

Trước hết bạn cần hiểu một bài viết content hay sẽ hiệu quả như thế nào? 

 

1. Tác dụng của một bài viết Facebook hay

 

Một bài viết có nội dung tốt, thì người dùng sẽ tự share và like, và lượng tương tác của post sẽ tự tăng lên ngay cả khi bạn chưa chạy quảng cáo Facebook. Vì vậy, bạn cần cập nhật nhiều thông tin, xu hướng giới trẻ như: bài hát, ngôn từ, hot trend,… giới trẻ hay dùng. 

 

 

2. Những lưu ý để tối ưu nội dung bài viết

 

– Nên viết xúc tích, ngắn gọn. Nhưng nếu bạn có kỹ năng viết hay, hãy thử viết những bài như kể chuyện, tâm sự để lôi kéo người đọc, và xen kẽ sản phẩm bạn muốn giới thiệu trong khi kể. Cái này bạn có thể tham khảo ở group Eva hay mấy mẹ hot mom, thường kể những câu chuyện rất dài nhưng lượng người share, comment vẫn rất nhiều.

– Có thể share những video như đánh nhau, bóc phốt, ăn trộm … để thu hút người xem. Vì tâm lý mọi người thường rất hiếu kỳ với những chủ đề này, và lướt qua thì cứ 10 người phải đến 8 người click xem. Và nội dung text bạn vẫn đăng theo video bình thường dù nội dung không liên quan video

– Cần chú ý title và 3 câu mở đầu là quan trọng nhất. Do người đọc chỉ lướt qua tin của bạn, và họ muốn dừng lại click vào ” see more” hay không là phụ thuộc vào 3 câu đầu lôi kéo. Và chú ý viết in hoa TITLE. 

– Hình ảnh: phải chuẩn kích thước, video phải chuẩn HD. Hình ảnh phải thu hút, màu đẹp, ví dụ chụp sản phẩm thì sản phẩm phải nhìn rõ màu rõ chi tiết, tránh chọn nền nổi bật hơn sản phẩm. 

– Luôn phản hồi lại tương tác của người dùng đã comment hay share post của page để tạo hiệu ứng tốt cho bài viết.

– Hiện Facebook có liên kết với Instagram và bạn dễ dàng quảng cáo bài viết cả trên Instagram và Facebook mà không nhất thiết phải có instagram.

– Nhớ thêm #hashtag để người dùng tìm nội dung liên quan có thể dễ dàng tìm thấy page bạn

– Cuối cùng, nội dung phải có call to action/ kêu gọi hành động, ví dụ: “mua ngay hôm nay để được freeship và giảm giá 20%”, “sản phẩm chỉ còn số lượng trên đầu 5 ngón tay, hãy nhanh tay”, ” share and like để được ưu đãi…”, …

3. Target

 

Khi đã có content hay, lượng tương tác tốt nhưng bạn vẫn nên quảng cáo Facebook ads thêm để bài viết đạt hiệu quả cao nhất. Vậy để chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần target chuẩn.

– Phải hiểu thật rõ sản phẩm để target đúng

– Nghiên cứu thêm về độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích… khách hàng mục tiêu 

– Kỹ năng đo lường phân tích kết quả chạy ads để điều chỉnh phù hợp

 

 

Bạn tuân thủ đúng các điều trên thì đảm bảo bạn sẽ có một bài viết Facebook hiệu quả.

 

 

BIZCARE.VN CHỈ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK. VỚI CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN TỚI HƯỚNG DẪN TỰ CHẠY FACEBOOK, QUÝ KHÁCH HÀNG CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC.

 

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ