26 Th5 2017

3 hiểu lầm về cách hoạt động của Google Adwords bạn đừng bỏ qua

Google có khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách đáng kinh ngạc, vậy nên rất dễ để thấy được tại sao ứng dụng Adwords của họ lại thành công như vậy. Rất cần thiết để nhận ra rằng trong khi Google Adwords là một công cụ marketing mạnh mẽ, cách bạn triển khai những chiến dịch cũng rất quan trọng. Đã có nhiều những sự thay đổi trong online marketing thời gian gần đây, nhưng Adwords có thể vẫn đưa ra cho công ty bạn những cách thức mới để tiếp cận được khách hàng.    

Những ngày đầu…

Thời kì đầu, Adwords là một phương tiện rẻ tiền để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tự tiếp thị bản thân: PPC thấp, thường tính theo từng đồng, vậy nên tiêu chuẩn để tham gia vào cũng thấp thậm chí cho những thị trường đông đúc. Nhược điểm này của nó là kết quả khá hỗn độn, không phải lúc nào cũng mang lại ROI tốt. Google kiểm soát chất lượng rất ít, điều đó có nghĩa những mục tìm kiếm có trả tiền đã nổi tiếng lên vì là ổ chứa spam, phần mềm độc hại và nhiều nhược điểm. Nó cũng có thể làm tốn rất nhiều tiền nếu quảng cáo của bạn với những click từ một ‘spambot’.

Những ngày đó đã trở thành quá khứ và hiện nay tất cả những công ty lớn đang sử dụng Adwords. Những từ khóa phổ biến sẽ khiến bạn tốn rất nhiều tiền, chứ không phải mỗi đồng cho một click. Nhưng chất lượng của quảng cáo tăng lên theo cấp số nhân. Ngày nay có những mũ chi tiêu cho phép bạn quản lí số tiền bạn muốn trả và kết quả tiềm năng thì phi thường. Danh tiếng của dịch vụ đã lan tỏa ra trên diện rộng với đánh giá tốt.

Cách nhìn nhận lỗi thời về Adwords

Không may, cách nhiều doanh nghiệp nhìn nhận Adwords được dựa trên những quan niệm sai lầm đã lỗi thời mà chỉ đúng một nửa khi những doanh nghiệp này lần đầu tiên trở thành mối quan tâm từ hơn 10 năm trước. Chính vì vậy họ loại bỏ một mối kinh doanh tiềm năng mới thực sự có giá trị.

Bạn không nên lao vội vào một chiến dịch Adwords mà chưa có sự chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên, việc không sử dụng Adwords vì giá cao hay sự phức tạp sẽ hiểu sai tiềm năng thật sự của nó như một công cụ phát triển doanh nghiệp.

Trong khi sử dụng Adwords nhiều sắc thái hơn vài năm trước, việc xem xét giá trị của nó ngày nay cũng rất quan trọng. Nếu công ty của bạn muốn có được vị trí nổi bật trên trang kết quả Google, một chiến dịch Adwords sẽ giúp bạn điều đó. Bạn có thể dành cả gia tài cho những diễn đàn quảng cáo khác, và không có được độ phổ biến giống như những gì Adwords mang lại cho bạn.

Một khi bạn nhận ra những quan niệm sai lầm phổ biến về Adwords là không đúng sự thật, bạn sẽ được tự do tiếp cận diễn đàn theo một hướng hoàn toàn mới.

1. Google Adwords thật sự rất đắt

Ngày này Adwords không còn rẻ nữa, đặc biệt nếu bạn muốn mua những từ khóa phổ biến. Nhưng bạn có thể tìm kiếm những từ khóa thích hợp mà không xuất hiện rộng rãi, như vậy PPC của bạn sẽ không cao. Bên cạnh đó, những click bạn thu hút được sẽ là một cơ hội tốt để lĩnh vực kinh doanh của bạn được quan tâm tới. Bạn cũng có thể sử dụng những danh sách từ khóa phủ định để lọc ra sự chú ý không mong muốn và tối đa hóa cơ hội chuyển đổi.

Khi bạn đấu giá những từ khóa, hãy suy nghĩ về những từ riêng biệt mà phù hợp với lĩnh vực hoạt động của bạn. Có rất nhiều từ bạn có thể sử dụng mà không phổ biến rộng rãi, nên bạn vẫn có thể mua những từ đó. Trong khi Adwords không còn cho không như trước nữa, nó vẫn cung cấp nhiều giá trị cho những gì bạn phải trả cho một click. Tư duy chiến lược về những từ khóa của bạn sẽ giúp hạ thấp chi phí, và hãy nhớ rằng bạn luôn có thể cài đặt spend caps để giữ chiến dịch hoạt động trong ngân sách cho phép. Bạn sẽ không bao giờ phải đối mặt với một hóa đơn Adwords ngoài tầm kiểm soát.

2. Spam Bots sẽ khiến bạn tốn cả gia tài

Google đã trở nên rất chặt chẽ trong việc đảm bảo mỗi click bạn trả tiền đều được thực hiện bởi một người cụ thể. Không chỉ vậy,  họ cũng rất nghiêm ngặt khi liên quan tới những người cố ‘chơi’ hệ thống. Google chắc chắn là nếu bạn đang trả tiền cho một click, đó là một khách hàng tiềm năng của bạn. Không có gì đảm bảo rằng click đó sẽ chuyển đổi, nhưng bạn có thể lạc quan rằng nếu bạn trả tiền cho một click, nó đã được thực hiện bởi một người thú vị.

3. Google Adwords khó sử dụng

Adwords cho bạn nhiều sự lựa chọn về cách bạn quảng cáo trên Google, và điều này có thể đáng sợ đối với một vài doanh nghiệp. Trong khi việc biết cách vận hành và quản lí một chiến dịch quảng cáo Adwords cần tới khả năng nhìn xa và lên kế hoạch, nó không phải bất khả thi để tiến hành một chiến dịch nội bộ nếu bạn hoàn toàn phải làm vậy. Bạn sẽ cần cống hiến thời gian để học cách tạo nên một chiến dịch, nên việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ cơ quan Adwords chuyên nghiệp như JDR thường là một ý tưởng hoàn hảo.

Cách sử dụng Adwords thành công

Nếu bạn đang phải vật lộn để tìm ra cách để Adwords mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh của bạn, hãy liên lạc với những chuyên gia ngay hôm nay. Có rất nhiều câu chuyện đáng sợ ngoài kia về Adwords, và hầu hết đều không đúng sự thật. Khi được sử dụng đúng đắn, nó thật sự là một trong những hình thức quảng cáo online trả tiền có hiệu quả nhất. Hơn nữa, nó tạo ra một người bạn đồng hành hoàn hảo cho những kĩ thuật marketing khác, như SEO, đảm bảo thương hiệu của bạn đạt được độ bao phủ online tối đa.

GỬI YÊU CẦU ĐỂ ĐƯỢC NHẬN TƯ VẤN TỪ ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA

Yêu cầu tư vấn
Khách hàng vui lòng gửi thông tin. Phòng tư vấn sẽ liên hệ lại với quý khách ngay khi nhận được. Trân trọng.
 
 Upload
 
Powered by ARForms   (Unlicensed)
Bài hay   Toàn bộ tài liệu Diễn đàn tiếp thị trực tuyến VOMF 2017
error: Content is protected !!