03 Th5 2017

Bí quyết tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords đừng bỏ qua

Điểm chất lượng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng của một chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords. Vậy các nguyên nhân khiến điểm chất lượng thấp và cách tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords như thế nào?

The Quality Score (điểm chất lượng) là gì?

Chỉ số quyết định việc Google có áp chiến dịch quảng cáo của bạn với giá cao cho mỗi lần click hay không được gọi là Quality Score. Thông thường với Google, chúng ta không biết chính xác họ tính toán như thế nào. Sau đây là một số phân tích của Bizcare.vn.

Nguyên nhân khiến điểm chất lượng thấp

  • Quảng cáo, từ khóa và trang landing không thật khớp khi xét về Search Engine Optimation (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
  • Quá nhiều kiểu từ khóa trong một nhóm quảng cáo và quá nhiều kiểu nhóm quảng cáo khác nhau cùng dẫn đến một landing page.
  • Trang của bạn không có nhiều nội dung, hoặc Google’s bot không thể tìm kiếm nó một cách dễ dàng. SEO cũng sẽ giúp vấn đề này.
  • Bạn đang trả tiền những từ khóa mà hầu hết các nhà quảng cáo đều khó đạt được sự liên quan tới.

Tôi nhận ra rằng với một số người, điều này có thể hơi rắc rối, nhưng đó là vì bạn chưa làm việc với Adwords đủ để có nắm vững cách hệ thống hoạt động. Một khi bạn bắt đầu đưa ra giá và mua lưu lượng truy cập, bạn bắt đầu có cảm giác về cách phần mềm hoạt động và bạn sẽ thấy những mẹo trên có lí hơn.

Google cần giữ tính liên quan của quảng cáo thật cao nên bạn cũng cần thực hiện thêm vài bước để cung cấp nhiều giá trị hơn tới người đọc khi bạn gửi lưu lượng truy cập tới các trang qua Adwords.

Quan điểm của Google

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang làm việc trong ngành công cụ tìm kiếm, hãy cố đưa ra những kết quả tốt tới những người tìm kiếm.

Cuối cùng bạn nhận ra là 1% công cụ tìm kiếm thành công là đưa ra những kết quả tốt trên đầu danh sách. 99% còn lại công việc của bạn là loại bỏ những kết quả xấu và những kẻ gửi thư rác. Khi Jack Welch là chủ tịch của GE, chính sách của ông ta là mỗi năm sa thải 10% nhân viên làm việc kém nhất. Tương tự như vậy, cứ sáu tháng Google áp những quảng cáo ít liên quan nhất, 10% trong tổng số quảng cáo.

Làm thế nào để xác định Quality Score?

Tôi không biết điều này, nhưng Google thật sự cho bạn biết điểm chất lượng của mỗi từ khóa bạn đặt trong Adwords. Bạn có một tỉ lệ từ Poor (nghèo nàn) đến OK đến Tuyệt vời, với mỗi giá trị ảnh hưởng tới việc bạn chi trả bao nhiêu cho mỗi lần click. Nếu bạn lại ở độ Poor, có thể bạn sẽ phải trả từ 50 xu đến 10 đô cho mỗi lần nhấp chuột.

Để hiển thị Quality Score, bạn cần thực hiện vài sự thay đổi trong Adwords.

Cách hiển thị Quality Score trong Adwords

  1. Vào chiến dịch Google Adwords của bạn, tới khu vực bạn xem lại từng từ khóa.
  2. Tìm đường link tùy chỉnh các cột và nhấp chuột vào nó.
  3. Một danh sách sẽ hiện ra. Bạn chọn ‘Show Quality Score’
  4. Sau đó bạn nên nhìn thấy một cột những danh sách quality score cho mỗi từ khóa được sử dụng

Vậy đó, Hãy kiểm tra Quality Score của bạn là gì cho mỗi từ khóa và giá tối thiểu tương ứng.

Từ điểm đó bạn có thể thấy những từ khóa nào có khả năng tăng Quality Score, những từ khóa nào bạn có thể làm bằng cách thêm một sơ đồ tới trang đích, thêm nhiều nội dung và đường link hơn tới trang đích, vào trang đích trên một trang nội dung với cơ quan công cụ tìm kiếm tốt hoặc bất kì mẹo nào liệt kê bên trên.

Bạn cảm thấy rắc rối ư?

Nếu những điều này là quá sức so với bạn, hãy bắt đầu ở những gì cơ bản, quảng cáo Pay Per Click là một phương tiện để mua lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm lớn và Google Adwords là một trong những hệ thống được biết tới nhiều nhất.

GỬI YÊU CẦU ĐỂ ĐƯỢC NHẬN TƯ VẤN TỪ ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA

Yêu cầu tư vấn
Khách hàng vui lòng gửi thông tin. Phòng tư vấn sẽ liên hệ lại với quý khách ngay khi nhận được. Trân trọng.
 
 Upload
 
Powered by ARForms   (Unlicensed)
Bài hay   10 cách cực kỳ hiệu quả để tăng xếp hạng quảng cáo từ khóa trên Google Adwords
error: Content is protected !!