tạp hóa

Tính ổn định là một yếu tố quan trọng nếu muốn làm giàu từ việc kinh doanh tạp hóa, giúp bạn trả lời câu hỏi mở cửa hàng tạp hóa có lãi không. Tùy vào hoàn cảnh điều kiện kinh tế huy động vốn và mặt bằng có được mà người ta sẽ chọn lựa những mẫu cửa hàng tạp hóa nông thôn sao cho hợp lý. Cửa hàng tạp hóa có lời chính từ hoạt động bán hàng và ăn lợi nhuận chênh lệch giữa giá nhập và giá bán sản phẩm. Tuy nhiên ngoài khoản mà nhiều người đều thấy này, người kinh doanh tạp hóa còn có nhiều khoản doanh thu mang lại lợi nhuận khác mà bạn chưa biết.

Khi nhập hàng, cần chú trọng số lượng sao cho đủ tiêu chuẩn để hưởng khuyến mại và chiết khấu từ nhà cung cấp. Nhất là chuỗi thương hiệu cửa hàng tiện lợi ra đời ngày càng nhiều hơn và được nhóm khách hàng trẻ yêu thích hơn. Làm thế nào để thu hút nhóm khách hàng lý tưởng là các bạn trẻ trở lại với tiệm tạp hóa của bạn cũng là thách thức thật sự lớn. ỞViệt Nam, tiệm tạp hóa là loại hình kinh doanh rất thông dụng, nhất là tại các khu đông dân cư sinh sống. Hiện tại, quy mô của “mắt xích” bán lẻ này đã lên tới hơn 1,4 triệucửa hàng, tiệm tạp hóa trên cả nước. Công nghệ ngày càng có những bước tiến dài và được ứng dụng vào trong không ít ngành nghề, lĩnh vực.

Ít nhất là trong 1 tháng đầu cần có để đáp ứng nhu cầu của người dân trong khi vực. Để có danh sách này, bạn có thể tham khảo danh mục sản phẩm ở đại lý nhập hàng hoặc dựa theo kinh nghiệm sử dụng và mua hàng tạp hóa của mình. Còn nếu mở ở thành phố thì khó khăn là sự cạnh tranh cao, chi phí đầu tư lớn. Hiện nay ở thành phố, chỉ cần đi cách vài nhà, vài dãy phố là bạn đã có thể gặp được các cửa hàng tạp hóa và tỉ lệ này ngày càng gia tăng. Vì thế việc cạnh tranh ở thành phố đôi khi là bất lợi hơn rất nhiều so với ở khu vực nông thôn.

  • Dựa vào quy mô khu vực cũng như phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng mà bạn hình thức nhập hàng phù hợp.
  • Lúc này sẽ mất công rất nhiều, bạn phải tháo dỡ hàng hóa trưng bày, setup lại những bộ giá kệ mới.
  • Ngắn hạn thì thấy ít vậy chứ vài năm thì cũng thấy được khoản kha khá đấy.
  • Đừng tự động tăng giá để khách hàng rời bỏ bạn và chuyển qua cửa hàng tạp hóa khác.

Nếu bạn đã có mặt bằng sẵn thì kinh doanh tạp hóa tại nhà trở nên nhẹ nhàng hơn về khoản vốn thuê mặt bằng. Nếu phải thuê nhà để bán tạp hóa, sau khi đã lựa chọn được mặt bằng phù hợp, việc tiếp theo là kí hợp đồng với bên chủ nhà. Thông thường, hợp đồng thuê nhà kéo dài ít nhất là 5 năm, không nên quá ngắn để tránh gián đoạn trong quá trình kinh doanh, như vậy cũng là cách ổn định giá cả.

Mặt bằng kinh doanh quyết định một phần lớn vào thành công của kế hoạch kinh doanh. Nếu chưa có sẵn mặt bằng bạn cần bỏ chi phí hàng tháng để thuê. Tùy vào địa điểm cũng như khu vực mà bạn muốn kinh doanh, chi phí thuê cũng có sự khác nhau.

Như vậy cửa hàng tạp hóa sẽ phải bắt đầu làm quen với khách hàng lại từ đầu. Khi chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa tốt nhất không nên chọn nơi xa xôi, vắng vẻ, không thuận tiện cho việc đi lại. Với các cửa hàng tạp hóa nhỏ, để kinh doanh thuận lợi, các bạn cần đăng ký kinh doanh cá thể, hộ gia đình với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện nơi mở cửa hàng. Việc lập danh sách các danh mục hàng hóa cần bán và số lượng nhập phải dựa trên giá cả, nguồn vốn đang sở hữu và đối tượng khách hàng mục tiêu.

Danh Sách Sản Phẩm

Hoặc các bạn cũng có thể tận dụng cả bàn ghế, kệ cũ để sắp xếp hàng hóa cũng được. Miễn sao là có thể bày trí hàng hóa đẹp mắt, gọn gàng khi mở cửa hàng tạp hóa. Bán hàng tạp phẩm cần rất nhiều mặt hàng với các mức giá tiền khác nhau. Do đó, các bạn cần phải có trí nhớ tốt và nhanh nhẹn, linh hoạt mới có thể quản lý được cửa hàng tạp hóa cũng như đáp ứng được yêu cầu của khách. Với những cửa hàng tạp hóa ở quê thì nên chỉ kinh doanh các sản phẩm, mặt hàng phổ thông thiết yếu được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Mặc dù nhà ở ngay cạnh một cửa hàng tiện lợi, song bà Trần Thúy Hà (phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) vẫn đi sang cửa hàng tạp hóa ở cách nhà khoảng 200m để mua hàng.

  • Đầu tiên, để có thể mở cửa hàng tạp hóa, bạn cần phải lên kế hoạch bố trí không gian cửa hàng với hệ thống giá kệ/hộc trưng bày, quầy thanh toán,…
  • Để tránh tình trạng này các bạn nên mua một cái túi nhỏ, có ngăn kéo và phân loại tiền ra hoặc cũng có thể trang bị ngăn kéo hay quầy thu ngân riêng.
  • Ví dụ như nhỏ lẻ thì có thể nhập từ các chợ, đại lý gần nơi minh nhất còn với quy mô lớn hơn có thể nhập hàng từ các đại lý cấp 1 hoặc trực tiếp từ nhà sản xuất.
  • Giá trị của mỗi món hàng không cao nhưng để nhập đủ hàng hóa cho những ngày đầu mới mở tiệm, bạn cần có một số vốn đủ.
  kinh doanh gi

Chính vì vậy không ít người lắc đầu ngao ngán khi đối diện với câu hỏi mở cửa hàng tạp hóa có giàu hay không. Tuy nhiên, thị trường cạnh tranh với các mặt hàng tạp hóa hiện nay cũng rất khốc liệt. Nếu không tính toán cẩn thận, bạn rất có thể sẽ bị sự cạnh tranh về giá từ các cửa hàng khác khiến hiệu quả kinh doanh không đạt được như mong đợi.

2 Kinh Doanh Tạp Hóa Theo Hình Thức Cũ

Điều này khiến việc trả lời câu hỏi kinh doanh tạp hóa có lãi không là điều vô cùng khó khăn. Khi các bạn đã có mặt bằng rồi thì việc tiếp theo là phải lên danh sách các loại trang thiết bị để chuẩn bị cho việc kinh doanh. Thông thường kinh doanh tạp hóa mỗi tháng lời được 5-10 triệu không phải quá khó. Tuy nhiên để đạt được lợi nhuận cao hơn bạn phải thật sự nghiên cứu sâu về thị trường và cách làm hiệu quả. Còn cách làm hiệu quả như thế nào thì khả năng cao là bạn phải tự tìm.

tạp hóa

Hãy dành thời gian phân tích hình kinh doanh thực tế của các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, các cửa hàng tạp hóa,…, ở gần khu vực sinh sống hoặc có ý định mở cửa hàng. Trưng bày sản phẩm tạp hóaKhoản tiền trưng bày sản phẩm mang lại cho cửa hàng từ 4 đến 8 triệu đồng mỗi tháng tùy địa điểm và quy mô cửa hàng. Việc trưng bày sản phẩm là một hình thức quảng cáo và tiếp thị trực tiếp của các nhãn hàng. Thay vì bỏ rất nhiều tiền vào một kênh quảng cáo truyền hình hay các nền tảng số khác. Các nhãn hàng thường chi mạnh vào chi phí tiếp thị trực tiếp ở cửa hàng.

Cách Tính Điểm Hòa Vốn Kinh Doanh Tạp Hóa

VOV.VN – Sản phẩm của nhà sản xuất phải được hiện diện thường xuyên, gây được sự nhắc nhớ đối với người tiêu dùng tại các điểm bán lẻ truyền thống. VOV.VN – Hàng Việt Nam đã chiếm tỷ lệ từ 80% đến trên 90% tại các các kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại các kênh bán lẻ truyền thống. Nếu có điều kiện có thể thuê công ty tổ chức sự kiện hay múa lân để thể hiện sự chuyên nghiệp. Sản phẩm bán chạy đặt ở nơi dễ nhìn thấy nhất, ngang tầm mắt khách. Tôi cho phép sử dụng địa chỉ email của mình và gửi thông báo về các nhận xét và phản hồi mới (bạn có thể hủy đăng ký bất kỳ lúc nào). Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Do đó, nếu nhập số lượng lớn một lúc có thể sẽ khiến bạn phải đầu tư số vốn quá lớn. Các chủ cửa hàng cũng nên trang bị cả hệ thống an ninh như camera giám sát,… Phù hợp để tránh tình trạng mất cắp, thất thoát không đáng có bởi các mặt hàng kinh doanh rất nhiều, khó mà quản lý hết được. “Việc sử dụng thanh toán điện tử, bán hàng online là những xu hướng các cửa hàng cần cập nhật để có thể phục vụ nhanh nhất những khách hàng bận rộn.

Từ đó mới thiết lập phải đưa vào danh sách những mặt hàng cần phục vụ. Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng đăng ký TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG. + Thuế giá trị gia tăng có 2 cách tính là tính theo phần trăm trên doanh thu (Nếu cửa hàng có sử dụng hóa đơn) và theo phương pháp khoán. Còn bây giờ khi đã biết số vốn cần chuẩn bị để mở cửa hàng rồi hãy tham khảo các bước quan trọng cần làm dưới đây. Bán hàng tạp hóa khi nào hòa vốnVậy làm cách nào để tính được thời gian hòa vốn tạp hóa.

Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Tạp Hóa Kiếm “1 Vốn 4 Lời”

Khi các bạn có ý định kinh doanh mô hình cửa hàng tạp phẩm thì các bạn cần xác định rằng cửa hàng của bạn sẽ phải kinh doanh rất đa dạng các mặt hàng. Hãy thử khảo sát những tiệm tạp hóa trên thị trường để biết họ đang kinh doanh những mặt hàng nào, từ đó lên danh sách các hàng hóa mà bạn cần nhập. Bạn cũng cần hiểu rằng kinh doanh tạp hóa sẽ cần bỏ một số tiền lớn đầu tư ban đầu.

  • Nên biết rằng, cửa hàng tạp hóa là nơi cung cấp rất nhiều loại hàng hóa khác nhau.
  • Mở cửa hàng tạp hóa có lãi không còn phụ thuộc vào kinh nghiệm của bạn.
  • Hãy dành thời gian phân tích hình kinh doanh thực tế của các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, các cửa hàng tạp hóa,…, ở gần khu vực sinh sống hoặc có ý định mở cửa hàng.
  • Điều đó giúp sản phẩm của họ hiện diện và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Tốt nhất bạn nên tìm tới một công việc khác để làm thì hơn.

Việc đào tạo nhân viên để chiếm được cảm tình của khách hàng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Nếu cần có thể có những phần thưởng đề nhân viên của bạn bán hàng tốt hơn, có tâm và cố gắng. Bước tiếp theo bạn cần thực hiện đó là nhập các sản phẩm và hàng hóa mình đang bán vào máy tính. Cuối ngày, cuối tháng bạn sẽ có thể tổng kết doanh thu và doanh số. Nếu bạn cho rằng nhiều người kinh doanh tạp hóa chỉ vì may mắn, ăn may, gặp thời mà họ giàu lên thì bạn đã rất sai lầm. Bất kì công việc kinh doanh nào cũng cần phải đổ chất xám, rút kinh nghiệm từ những thất bại trong quá khứ để có thể thành công.

  quảng cáo sữa

Danh Mục Các Mặt Hàng Tạp Hóa Cần Bán

Quầy thu ngân đặt bên ngoài để dễ dàng thanh toán và giám sát tổng quan cửa hàng. Hoặc cũng có thể đặt bên trong nếu đã có nhân viên trông coi. Không chỉ đa dạng hàng hóa mà bạn còn được giao hàng tận nhà. Ngoài ra, có thể nhập thêm một số hàng cao cấp, mỹ phẩm, hàng xách tay để bán.

Ngoài ra, cũng có nhiều chủ mở tiệm tạp hóa còn giảm bớt lão để hỗ trợ khách hàng hoặc cung cấp thêm dịch vụ giao hàng tận nơi cho các khách hàng có đơn hàng giá trị lớn. “. Trong bài viết đã nêu rõ các vấn đề về vốn để mở cửa hàng tạp hóa. Cuối cùng chính là bước quản lý cửa hàng tạp hóa của bạn sao cho hiệu quả. Nhìn nhận và đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng thay đổi hàng ngày của khách hàng giúp bạn kinh doanh tốt hơn.

Muốn kinh doanh tạp hóa thành công còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, trong đó quan trọng nhất phải kể tới việc nắm bắt được xu thế thị trường. Từ đó chủ cửa hàng mới có thể đưa ra những quyết định thay đổi phù hợp, khai thác được ưu điểm của tiệm mình, nhập mặt hàng có nhu cầu cao, đưa ra đàm phán có lợi. Lựa chọn nhà cung cấp có ảnh hưởng rất lớn tới việc kinh doanh tạp hóa sau này. Bạn cần phải làm việc với từng nhà cung cấp của từng nhãn hàng hóa trước khi nhập hàng về. Khi mới bắt đầu, chưa có kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa bạn có thể lựa chọn nhập hàng từ các đại lý, siêu thị bán buôn.

Các sản phẩm khác biệt có thể bán với biên lợi nhuận cao hơn và khoản lời sẽ đến khá nhiều từ đây. Đây là phương thức tác động mạnh mẽ và trực tiếp nhất tới sức mua sắm của người tiêu dùng. Và mua cùng một lượt mà không cần thiết phải chạy đi nhiều nơi mới có thể mua đủ đồ. Hàng hóa nên đa dạng, tuy nhiên lấy những hàng gì và lấy với số lượng bao nhiêu cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Còn nếu mức doanh số nhập hàng cao hơn thì sẽ được hỗ trợ một khoản từ có thể lên tới vài trăm nghìn hay thậm chí là vài triệu đồng hàng tháng. Nếu như tạp hóa có bán thêm các loại sữa chua, kem, nước uống, thực phẩm đông lạnh,…

Nếu tạp hóa tự chọn mang trong mình hình thức hiện đại và cần được quản lý khoa học. Thì đối với cửa hàng lấy hàng cho khách thì chủ phải đứng bán. Chủ đứng bán thì quá tuyệt rồi vì họ có khả năng giao tiếp và lôi kéo khách hàng tốt. Ngoài ra, theo kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa, khi lấy hàng bạn không nên vì tham khoản tiền chiết khấu, khuyến mãi mà nhập quá nhiều hàng. Mặt khác, cũng không nên tin tưởng quá vào những lời giới thiệu có cánh của các nhân viên tiếp thị. Theo kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa thành công thì dù cho nguồn vốn của bạn dư dả thì cũng không nên nhập về quá nhiều hàng dự trữ trong kho vì có thể khiến hàng và vốn bị tồn đọng.

4 Kinh Doanh Tạp Hoá Có Lời Ảnh Hưởng Bởi Người Quản Lý Kinh Doanh

Khi thuê mặt bằng hãy quan tâm đến cơ sở vật chất của căn nhà đó. Nó có quá cũ hay không, nếu còn mới hoặc có thể tu bổ thành mới dễ dàng thì mới nên mua. Mỗi quầy hàng, sản phẩm cần có biển tên, chú thích giá bán.

Nếu mở cửa hàng có hai mặt tiền, nằm gần đường lớn, trung tâm hay những khu vực đông dân cư, người dân có mức sống cao thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn nhiều. Còn nếu muốn kinh doanh cửa hàng tạp hóa ở khu vực nông thôn thì các bạn nên mở tiệm tạp hóa nhỏ bởi nhu cầu mua sắm ở các khu vực này không quá lớn. Hiện tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini đều hoạt động theo một mô tuýp chung. Bán các hàng gia dụng thường dùng, bánh kẹo và các sản phẩm phục vụ đời sống hàng ngày khác. Có 2 dạng tạp hóa được ưa chuộng đó là người đứng bán lấy hàng cho khách hoặc tạp hóa tự chọn.

Bán tạp hóa có lời không và làm sao lời cao là phụ thuộc vào chính người kinh doanh. Muốn làm giàu từ việc bán tạp hóa thì cần phải có sự kiên trì, gắn bó và nỗ lực. Nếu bạn nghĩ rằng mở cửa hàng bán tạp hóa đơn giản, dễ dàng, có thể ăn ngay, ăn xổi thì hậu quả mà bạn nhận về sẽ khá nghiêm trọng.

  • Nếu như các nhãn hàng muốn trưng bày sản phẩm của họ tại một vị trí đẹp trong cửa hàng của bạn.
  • Từ đó hạn chế tối đa rủi ro khi bắt đầu và có thể quyết định nên mở tiệm tạp hóa ở nông thôn hay thành phố.
  • Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì kinh nghiệm cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
  • Bởi thế, bạn cần phải có một biện pháp quản lý thông minh và bài trí cửa hàng tạp hóa một cách khoa học để có thể dễ dàng kiểm soát.

Cũng đã có rất nhiều công ty, doanh nghiệp cho ra mắt các thiết bị, máy móc phục vụ cho công việc kinh doanh tạp hóa, ví dụ như máy tính tiền, máy in mã vạch,… Những cửa hàng tạp hóa có quy mô lớn, muốn nhập nhiều hàng hóa dự trữ trong kho sẽ cần tới khoảng 200 triệu, thậm chí là lên tới tiền tỷ. Tuy nhiên cũng cần lưu ý khi nhập hàng phải đảm bảo chất lượng hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng cũng như giá thành phải rẻ.

  quảng cáo con bò

Một trong số những việc bạn phải làm đầu tiên là hiện đại hóa cửa hàng của mình, dành cho họ không gian và trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Cũng có thể là tăng thêm phương thức thanh toán không chỉ bằng tiền mặt mà còn thanh toán qua ví điện tử, thanh toán chuyển khoản. Các khách thường xuyên mua nhiều, khách quen thì nên có các chính sách giảm giá, quà tặng để giữ chân họ. Mở rộng và linh hoạt hơn trong phương thức mua bán như mở thêm dịch vụ ship hàng, bán hàng online cũng là điểm cực kì thu hút khách hàng trong thời đại số này. Bạn có thể nhận thấy các cửa tiệm tạp hóa thường có thâm niên khá lâu năm, có thể từ trên 5 năm, 10 năm hay thậm chí là vài thập niên.

  • Thế nên sự cạnh tranh giữa các tạp hóa về giá cực kỳ khốc liệt.
  • Thế nhưng, khi kinh doanh tạp hóa ở thành phố đòi hỏi nhiều chi phí hơn.
  • Phần lớn mọi người biết tới cửa tiệm tạp hóa gần nhà mình nhờ có người thân, người quen, hàng xóm nhắc đến hoặc giới thiệu.
  • Tuy nhiên, có một số loại kinh doanh lại không quá kén về tài chính, dù trong tay không có nhiều vốn, bạn vẫn có thể bắt đầu kinh doanh với quy mô phù hợp.
  • Thu hút khách hàng và giữ chân họ là điều mà bạn nên nghĩ đến sau khi cửa hàng tạp hóa của mình đi vào hoạt động.

Nhiều chủ cửa hàng tạp hóa cho rằng, kinh doanh hàng tạp hóa quy mô vừa và nhỏ sẽ không cần đăng ký kinh doanh. Rằng ở nông thôn, chúng ta không nên xây dựng cửa hàng tạp hóa quá to, bởi nhu cầu của người dân chỉ ở mức vừa phải, chưa kể dân cư không quá đông đúc. Bạn nên cân nhắc cho hợp lý, nếu không việc có lãi và thu hồi được vốn ban đầu là rất khó. Dù cho có sự xuất hiện của các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi… như VinMart, Circle K, FamilyMart, Co.op Smile… Tại sao bạn lại phải hỏi bán tạp hóa có giàu không mà không hỏi bán tạp hóa làm sao để giàu. Chúng ta phải thừa nhận với nhau rằng nghề nào cũng có cái khó riêng của nó.

Mới, bạn cần cho người tiêu dùng một lý do khiến họ mua sắm tại cửa hàng của bạn thay vì nhiều lựa chọn tiện lợi khác. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các bước quan trọng để mở cửa hàng tạp hóa từ kinh nghiệm thực tế. Từ đó bạn có thể thấy, mức hỗ trợ từ các nhà cung cấp không hề ít. Trong khi đó, một cửa hàng tạp hóa có thể kinh doanh rất nhiều mặt hàng, nhập từ không ít các nhà cung cấp khác nhau. Như vậy, nếu cửa hàng tạp hóa kinh doanh tốt, bán được nhiều hàng, có nhiều mặt hàng đạt doanh số thì bạn sẽ nhận được mức hỗ trợ khác nhau từ các nhà cung cấp.

Trong tháng đầu tiên, có thể lượng khách tìm tới với cửa hàng ít. Đừng vội chán nản mà thay vào đó hãy tiếp tục kiên trì và tìm kiếm phương án thúc đẩy kinh doanh hiệu quả. Khi xác định mở một cửa hàng tạp hóa lớn, nên chọn địa điểm dân cư đông đúc, kinh tế phát triển. Thử tính một bài tính đơn giản nếu 1 người mua 3 sản phẩm. Thì mỗi ngày bạn có thể kiếm được lợi nhuận từ 1.2 triệu đồng chỉ với 100 lượt khách hàng.

Tốt nhất bạn nên tìm tới một công việc khác để làm thì hơn. Điều đó cũng có nghĩa rằng, bản thân các cửa hàng tạp hóa cũng đang rất chủ động. Họ chờ khách tới mua thì bán chứ không tìm cách để được khách hàng biết tới nhiều hơn, chủ động nâng cao doanh thu. Cửa hàng tạp hóa tại các vùng quê sẽ trở thành nơi cung cấp các mặt hàng phục vụ cho sinh hoạt chính của người dân.

Nhiều khi muốn tìm và lấy mặt hàng mà khách hỏi nhưng không biết đã đặt chúng ở chỗ nào. Hoặc muốn lấy nhưng lại gặp nhiều khó khăn, hàng chồng lên nhau. Nguyên nhân của việc này chính là bạn không biết trưng bày và sắp xếp hàng hóa. Khi mở cửa hàng tạp hóa bạn cần nắm được những kinh nghiệm trưng bày sau. Thuê nhân viên bán hàng là điều cần thiết để quản lý cửa hàng hiệu quả hơn. Ngay cả khi cửa hàng tạp hóa của bạn có quy mô nhỏ và bạn có thể làm hết các công việc quản lý cửa hàng.

Ban đầu chỉ cần nhập hàng hóa với số lượng vừa phải, chưa cần nhiều nhưng bạn nên nhập đa dạng loại hàng. Giá vốn đầu tư cho các mặt hàng sẽ rơi vào khoảng 300 triệu đồng cho diện tích mặt bằng từ 50 – 60m2. Với số vốn nhập hàng ban đầu ít thì bạn nên chia đợt để thanh toán, như vậy sẽ quay vòng được nguồn vốn mà không gặp khó khăn.