Email Address

tuvan@bizcare.vn

Phone Number

0888138813

Our Location

Hà Nội - Sài Gòn

19 công cụ Email Marketing miễn phí cho năm 2016

Bài viết này sẽ giới thiệu 19 công cụ Email Marketing miễn phí cho năm 2016. Đến bây giờ không thể nào phủ nhận lợi ích mà Email Marketing mang lại. Chi phí rẻ, hiệu quả đem lại tốt, chính vì vậy các những ai đang kinh doanh online càng nên tham khảo về công cụ này.

Công cụ email marketing là gì

Công cụ email marketing là một phần mềm được thiết kế để giúp các doanh nghiệp gửi email quảng cáo hoặc thông tin đến danh sách khách hàng hiện có hoặc tiềm năng. Công cụ này cho phép người dùng tạo và quản lý danh sách email của khách hàng, tạo các mẫu email chuyên nghiệp và gửi email tự động theo lịch trình được đặt trước giúp tăng tỉ lệ mở email cho doanh nghiệp cũng như nhãn hàng.

1, Foundation for Emails

Foundation for Emails là một CSS Framework (thư viện mẫu có sẵn) giúp bạn tạo ra những email HTML có thể đọc được trên bất kỳ thiết bị nào. Tại đây bạn sẽ được sử dụng những mẫu email khá đẹp theo từng chủ đề khác nhau, như bản tin, giới thiệu công ty, chương trình khuyến mãi,…

  1. Email Spam Test

Không ai muốn thư mình vào thư mục Spam hay Quảng cáo. Email Spam Test có thể giúp bạn xác định xem email mà mình viết có được coi là spam hoặc bị chặn bởi bộ lọc thư rác hay không. Kết quả này được đánh giá dựa trên tiêu đề email, mã nguồn HTML, nội dung thư và các liên kết đính kèm.

  1. Scope

Scope là một công cụ giúp bạn tạo ra những phiên bản email thân thiện với giao diện website và điện thoại di động.

  1. Hemingway App

Hemingway App là công cụ hỗ trợ bạn viết nội dung email, như kiểm tra chính tả, đổi font chữ, tô đậm hoặc làm nổi bật các đoạn bất kỳ.

  1. Email Spam Checker

Tương tự như Email Spam Test, công cụ này sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định chất lượng email của mình theo thang điểm từ 0 (kém) đến 100 (xuất sắc).

  1. Sender Score

Sender Score là công cụ giúp bạn có được dấu hiệu từ một địa chỉ IP gửi email tin cậy bởi các nhà cung cấp. Nó sẽ giúp bạn kiểm tra  IP và tìm hiểu thêm về việc lọc email.

  1. Pictaculous

Pictaculous là một công cụ giúp bạn phối màu cho các hình ảnh minh họa trong nội dung Email Marketing. Sau khi chọn hình ảnh, Pictaculous sẽ phân tích các màu có trong ảnh đó và cung cấp bộ tùy chỉnh để bạn thay đổi từng mảng màu khác nhau.

  1. Email Deliverability Test

Công cụ này sẽ kiểm tra hiệu suất gửi email của bạn dựa vào những phân tích nội dung. Email Deliverability Test sẽ so sánh kết quả với tiêu chuẩn có sẵn, từ đó thiết lập những cảnh báo giúp bạn kiểm soát chiến dịch của mình tốt hơn.

  1. Google Analytics URL Builder

Với Google Analytics URL Builder, các tag URL sẽ được tùy chỉnh tùy vào từng chiến dịch. Nhờ vào tính năng này bạn sẽ biết được lượng chuyển đổi hoặc truy cập từ các liên kết có trong email khuyến mãi là bao nhiêu.

  1. Freepik

Freepik là công cụ giúp bạn tìm kiếm những mẫu thiết kế hình họa miễn phí. Nếu bạn đang cần một hình ảnh phù hợp cho chiến dịch Email Marketing của mình thì đây là nguồn cung cấp cực kì tốt, nó hoàn toàn miễn phí, bao gồm nhiều file PSD, các biểu tượng,… độc đáo.

  1. Streak

Streak là một công cụ quản lý khách hàng cho chiến dịch email của bạn. Nó có các tính năng theo dõi email, hẹn giờ gửi, và nhiều nhiều tính năng đặc biệt khác. Nếu bạn chỉ cần theo dõi 200 email mỗi tháng thì có thể sử dụng công cụ này miễn phí, còn muốn nhiều hơn thì phải chi tiền cho gói dịch vụ cao cấp.

12. Django

Công cụ này sử dụng mã nguồn mở, dành cho những chiến dịch trong thời gian dài. Bạn có thể thiết kế, lên nội dung cho nhiều email trước đó, chọn tập khách hàng mục tiêu rồi lên lịch gửi, Django sẽ tự động hoàn thiện những tác vụ còn lại theo đúng lịch đã lên trước.

13. TinyPNG

Ảnh minh họa là một yếu tố giúp email trông ấn tượng hơn. Tuy nhiên, nếu email có nhiều ảnh hoặc ảnh có kích thước quá lớn sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tốc độ tải chậm hơn, gây khó khăn cho người dùng. Vì vậy bạn cần một công cụ làm giảm kích thước tệp tin ảnh như PNG. Bức ảnh sẽ “nhẹ” hơn mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng hiển thị.

14. Pixabay

Lại một ứng dụng nữa cho phép bạn lựa chọn các hình ảnh hoặc video độc đáo để chèn vào nội dung email. Pixabay có tới 530.000 hình ảnh miễn phí, các biểu tưởng, ảnh gốc và video dàng cho bạn. Hãy tận dụng chúng để email ấn tượng hơn, làm tăng tỉ lệ chuyển đổi.

15. GNU Mailman

Nếu bạn muốn tìm một công cụ có khả năng quản lý danh sách email đồ sộ lên đến hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn địa chỉ của mình thì hãy tìm đến GNU Mailman. Với công cụ này bạn có thể tạo, phân loại danh sách email, nhận thông báo về các email bị trả lại, vào thư rác và nhiều nhiều tính năng thú vị khác.

16. Canva

Đã có hình ảnh minh họa nhưng lại không biết bố trí chúng như thế nào email nhìn đẹp hơn? Vậy thì Canva sẽ hỗ trợ bạn làm việc này! Ngoài những hình ảnh, biểu tượng có sẵn của mình bạn còn có thể lựa chọn các hình ảnh khác trên kho lưu trữ của Canva, sau đó chỉnh sửa, thêm văn bản, nhãn dán, hiệu ứng, thay đổi font chữ, kết cấu,…

17. Responsive.email

Đây là công cụ hỗ trợ xây dựng các email tùy chỉnh HTML mà không cần mã hóa. Bạn có thể thay đổi bố cục sau đó xem trước rồi chỉnh lại cho hợp lý. Điểm đặc biệt của công cụ này là nó có thể xác định những thuộc tính cho điện thoại di động, ẩn một số yếu tố, tối ưu hóa hình ảnh, thêm mã HTML và nhiều hơn nữa.

18. ChimpFeedr

Đây là công cụ dành cho chiến dịch RSS-to-email. Chỉ cần nhập RSS của mình bạn sẽ tạo được một nguồn cung cấp dữ liệu tổng thể.

19. Premailer

Premailer là công cụ miễn phí cho email HTML, nó sẽ kiểm tra HTML và CSS của bạn để đánh giá độ tương thích của các chiến dịch email, sau đó tổng hợp lại trong một báo cáo.

Gửi email marketing hiệu quả

Để gửi email marketing hiệu quả, có một số lưu ý sau đây:

  1. Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng: Hãy xây dựng danh sách email từ những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  2. Thiết kế email chuyên nghiệp: Email nên được thiết kế chuyên nghiệp và tương thích với các thiết bị di động.
  3. Tạo tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề email nên gây sự chú ý và hấp dẫn đối với người nhận.
  4. Cung cấp giá trị: Nội dung email nên cung cấp giá trị cho người nhận, thay vì chỉ quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ.
  5. Thông tin liên hệ: Hãy bao gồm thông tin liên hệ rõ ràng trong email để người nhận có thể liên hệ với bạn nếu cần.
  6. Tạo sự tương tác: Hãy tạo sự tương tác với khách hàng bằng cách hỏi ý kiến hoặc gửi các bài viết liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  7. Theo dõi và cải thiện kết quả: Theo dõi kết quả của chiến dịch email để cải thiện và tối ưu hóa chiến dịch trong tương lai.
  8. Tuân thủ luật CAN-SPAM: Hãy đảm bảo tuân thủ các quy định của luật CAN-SPAM để tránh vi phạm pháp luật.

 Tiếp theo là để  20 mẹo tối ưu cho một chiến dịch Digital marketing lớn. Thời đại Internet ngày càng phát triển, con người luôn luôn lựa chọn các công cụ tìm kiếm khi muốn tìm hiểu một dịch vụ nào đó. Chính vì vậy các doanh nghiệp ngày càng chú trọng việc đẩy mạnh chi phí marketing cho các công cụ tìm kiếm.

Quảng cáo trên Google Adwords

  1. Tìm hiểu về cách quảng cáo trên Google khi chạy chiến dịch quảng cáo
  2. Đặt giá thầu hợp lý để quảng cáo của bạn xếp hạng cao.
  3. Tối ưu hóa URL sao cho có liên quan đến sản phẩm bạn đang quảng bá
  4. Trong quảng cáo bạn nên có những hành động kêu gọi hấp dẫn như “Click ngay để được giảm 50%” hay “Liên hệ ngay để nhận voucher miễn phí”
  5. Các từ khóa phải đạt thứ hạng cao và liên quan tới chủ đề quảng cáo

Tối ưu Website

  1. Website phải có được dấu ấn riêng và bắt mắt
  2. Thiết kế website thân thiện với smartphone. Đây là lượng khách hàng cực lớn vì nhu cầu sử dụng smartphone càng ngày càng tăng.
  3. Tối ưu website của bạn. Việc này tác động đến hoạt động SEO để hiển thị website trên trang công cụ tìm kiếm.
  4. Tạo nên blog riêng để giúp đẩy mạnh SEO
  5. Nếu được nên thêm địa điểm địa lý bạn đang kinh doanh để nhắm đến người tiêu dùng trong khu vực đó.

Tối ưu SEO

  1. Thường xuyên chia sẻ những nội dung có ít trên trang blog kinh doanh để nâng cao thứ hạng
  2. Chia sẻ trang blog với các mạng xã hội khác để thu hút thêm nhiều người đọc
  3. Tối ưu hóa Local Google + để hiện thị thông tin doanh nghiệp của bạn trên Google Map
  4. Backlink trong bài viết từ những trang web có thứ hạng cao
  5. Quảng bá bài viết bài trên blog nhiều lần
  6. Thiết lập quyền tác giả với công cụ Google Authorship
  7. Chia sẻ những đánh giá tích cực của khách hàng
  8. Hình ảnh cần được đặt theo tên bài viết
  9. Các bài viết cần có giá trị, nội dung liên quan đến chủ đề cần nói đến

Truyền thông

  1. Muốn nhận được nhiều sự chú ý hơn bạn cần phải truyền thông xã hội một cách hiệu quả đề nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn.

Top email marketing là gì ?

Email Marketing Pro ?

Free bulk email software ?