Mô phỏng nội dung

Trong thế giới marketing, từ xưa đến nay “ content is king” luôn được các doanh nghiệp áp dụng cho chiến lược marketing của mình. Tuy nhiên những content thuần ngữ chưa hẳn đã mang lại hiệu quả cao cho bạn.

Visual Content là những “nội dung bắt mắt” đang rất được ưa chuộng. Dạng content này có phần chữ được rút gọn cô động hơn kết hợp với hình ảnh để nội dung truyền tải trở nên sinh động và dễ theo dõi.

Mô phỏng nội dung mang lại hiệu quả gì ?

- Thể hiện nội dung một cách trực quan và hấp dẫn nhất
- Tạo sự ấn tượng, thu hút khách hàng
- Truyền đạt rõ ràng, cụ thể thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng

-Tạo sự khác biệt của doanh nghiệp đối với đối thủ
- khác biệt trong chiến lược content marketing mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp

- Góp phần nâng cao sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp
- Tạo sự tin tưởng cao cho khách hàng

Mọi người thích hình hơn chữ, thích ngắm nghía hơn đọc, vì vậy những Visual Content luôn thu hút người khác hơn là những content thường.

Các dạng Visual content tại cải thiện chiến lược content marketing của bạn 

1. Meme và trích dẫn

- Meme / Quote là những bức hình có kèm thêm chữ, đó chính cách truyền tải nội dung mới mẻ được lan truyền với tốc độ cực nhanh trên mạng xã hội.
- Meme mang tính chất hài hước, giải trí giúp người đọc cảm thấy thoải mái. Trong khi đó, Quote lại trích dẫn những câu nói có chiều sâu, súc tích
- Meme và Quote đều chạm vào cảm xúc của người đọc, khiến họ cảm thấy thú vị và chịu đọc nội dung của mình hơn

Công thưc thiết kế : 1 hình ảnh hấp dẫn + 1 dòng chữ to đậm + logo của bạn

2. Bài thuyết trình

Bài thuyết trình có quy mô lớn hơn và chứa khối lượng thông tin lớn hơn rất nhiều

– Một slide thuyết trình thực hiện bằng PowerPoint, Prezi, Visme,… luôn thú vị hơn và có tính thuyết phục cao hơn một bài đăng dài và toàn chữ

3.  Infographic 

 Infographic giúp tăng lượng tương tác với nội dung lên đến 80%. Dạng visual content này dễ tiếp cận, thuyết phục và được gợi nhớ mà không tốn quá nhiều công sức. Chẳng phải ngẫu nhiên mà có tới hơn 60% marketer sử dụng infographic để tăng hiệu quả cho các chiến dịch marketing.

4. Video 

 Một nghiên cứu từ Moz cho thấy những bài đăng có kèm video sẽ nhận được số backlink nhiều hơn 300%. Một nghiên cứu khác của EyeView cho rằng, nội dung dạng video giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 86% so với landing page. Video sẽ dễ dàng gắn bó về mặt cảm tính với những thứ được xem hơn là được đọc

– Hãy cân nhắc sáng tạo nhiều dạng video như testimonial, hoạt hình, video hướng dẫn cách làm kiểu how-to

5. Biểu đồ cụ thể hóa dữ liệu

– Có những nội dung cần truyền tải số liệu, nhưng thường số liệu lại khiến người đọc cảm thấy nhàm chán và bỏ qua những bài viết đó.

Cách tốt nhất là sử dụng biểu đồ cụ thể hóa dữ liệu, người làm content nên biết cách sắp xếp, chia cột, phân tầng số liệu thông qua biểu đồ, biến các con số phức tạp trở nên rõ ràng để dễ tiếp nhận hơn

Dịch vụ  tại Bizcare 

  • Các nội dung khô khan về sản phẩm, hoặc những dòng chữ dài ngoằng mô tả dịch vụ được thu gọn một cách súc tích và tập trung, triển khai bằng các hình ảnh, design có tính logic, bố cục,.. với các màu sắc một cách bắt mắt. Đây là một cách hiệu quả để kích thích sự tò mò và nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.
  • Các hình thức triển khai visual content như: Infographic, video, mô phỏng nội dung, hình ảnh bắt mắt

Logo

Our Partners

We are happy to work with such respected companies!
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ