4 mẹo giúp làm mới thương hiệu cá nhân của bạn 

Thương hiệu cá nhân là gì? Tại sao những người thành công luôn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy thương hiệu cá nhân có ảnh hưởng đến việc kinh doanh như thế nào.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là hình ảnh, giá trị giúp người khác phân biệt bạn với người khác. Đó là tất cả những gì mọi người nhìn nhận được ở bạn về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp và các giá trị mà bạn đóng góp được cho xã hội.

Thương hiệu cá nhân ảnh hưởng đến việc kinh doanh

Nếu bạn tạo ra được thương hiệu cá nhân và marketing tốt thì nó sẽ là một lợi thế cực tốt trong kinh doanh. Đây là yếu tố quan trọng trong mối quan hệ giữa bạn và đối tác trong ngành. Một vị doanh nhân có thể tạo nên sức ảnh hưởng đến đối tác lẫn người tiêu dùng đang hoạt động trong lĩnh vực ấy – theo Renan Gohino – CEO và đồng sáng lập Flirtar Inc

Thương hiệu cá nhân sẽ giúp cho khách hàng biết đến bạn. Việc có thương hiệu cá nhân sẽ giúp cho bạn tạo dựng được sự tin tưởng và điều này ảnh hưởng tích cực đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Xây dựng thương hiệu cá nhân bạn cần xác định rõ thế mạnh của bản thân và chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng đó cho những người khác. Thương hiệu cá nhân sẽ càng vững chắc theo thời gian và thu hút nhà đầu tư cúng như những khách hàng tiềm năng của bạn.

Hiện nay có nhiều công cụ để bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là trong thời đại nhà nhà đều sử dụng Internet. Hãy bắt đầu từ nơi này nhà đầu tư sẽ tìm đến bạn.

Việc kinh doanh là công việc đòi hỏi bạn luôn cố gắng thay đổi và phát triển không ngừng nghỉ để thu hút khách hàng, đối tác. Vậy nên một khi bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình thì mới mong có được hiệu quả trong kinh doanh vì thương hiệu cá nhân ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.Tuy nhiên khi bạn đã có thương hiệu tốt và có số lượng khách ổn định không có nghĩa là bạn sẽ luôn đạt được như vậy trong thời gian tiếp đến. Các cá nhân, doanh nghiệp phải luôn tìm hiểu, phân tích xu hướng mới để thay đổi chiến lược kinh doanh, làm mới thương hiệu của mình như vậy mới mong khách hàng luôn trung thành với bạn và khách hàng mới củng tìm đến với bạn thường xuyên hơn. Cho nên quyết định “làm mới” thương hiệu và “làm mới” vào thời điểm nào là một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu phát triển doanh nghiệp.Vì

1.Tại sao doanh nghiệp cần làm mới thương hiệu của mình?

– Tăng lợi thế cạnh tranh.

– Để phù hợp với những yêu cầu và định hướng mới của doanh nghiệp, bắt kịp xu hướng thị trường và cạnh tranh đối thủ.

– Làm mới hình ảnh để phù hợp với chiến lược xây dựng phát triển thương hiệu cho sản phẩm/dịch vụ. Bạn cẩn quan tâm khi nào thì phải làm lại nhãn hiệu của sản phẩm để nó luôn hợp với xu hướng thời đại.

– Gây ấn tượng với khách hàng, phát triển thương hiệu bền vững và lâu dài.

– Gây dấu ấn trên thị trường.

2. Các mẹo giúp làm mới thương hiệu cá nhân của bạn.

Để làm mới thương hiệu là điều không khó, tuy nhiên bạn cần phải cân nhắc nhiều thứ khi làm mới thương hiệu của mình. Dưới đây là 4 mẹo giúp bạn làm mới thương hiệu của mình.

Kiểm tra thương hiệu cá nhân

Trước khi tái xây dựng lại thương hiệu cá nhân, bạn cần phải biết chọn tên thương hiệu phù hợp với phong cách cá nhânn để định hình mà mình là ai, và mình mang lại gì cho khách hàng thông qua việc đánh giá cẩn thận những thông tin về mình trên các phương tiện kỹ thuật số.

Suy nghĩ lại về màu sắc thiết kế

Màu sắc logo và các mẫu concept nhận diện thương hiệu phải thể hiện được nội dung và cái tôi của trang web. Vậy nên bạn phải thiết  kế website bạn cần phải chú ý đến những điểm này.Những người lướt web rất hay để ý đến logo. Họ rất khó tính khi đánh giá một logo thậm chí có một vài trường hợp bỏ vào trang web chỉ vì họ đánh giá logo không đẹp.

Lắng nghe khách hàng

Trong quá trình làm mới, bạn sẽ cần sự chỉ dẫn từ phân tích và phản hồi khách hàng. Điều này bắt đầu từ trước khi bạn thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào. Hãy ghi lại các từ khóa và nguồn khách hàng dùng để truy cập vào trang web của bạn và cách họ tương tác với trang web của bạn khi họ vào trang.

Tạo ra những nội dung nhất quán

Bước cuối cùng trong quá trình này là một chuỗi nhiều bước khác mà các nhà kinh doanh vẫn phải tiếp tục tiến hành. Với định vị thương hiệu cá nhân mới, cá nhân, doanh nghiệp phải cập nhật lại trên các nền tảng trực tuyến của mình, từ website cá nhân cho đến cá chiến lược marketing, tiếp thị sản phẩm, củng như các chương trình chăm sóc khách hàng.