Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết tối ưu hóa nội dung theo insights người tìm kiếm và tối ưu tần suất các từ khóa chính và từ khóa liên quan trên website để cùng với các kỹ thuật SEO, khi người dùng tìm kiếm từ khóa này trên Google, bài viết chuẩn SEO sẽ có thứ hạng cao trong trang kết quả tìm kiếm.
Cách viết bài chuẩn SEO trước kia thiên về việc nhồi nhét từ khoá, dẫn đến bài viết thiếu tự nhiên.
Hiện nay cách viết bài chuẩn SEO đã thay đổi nhiều. Trong đó ngoài việc tối ưu nội dung xoay quanh từ khoá, trải nghiệm của người dùng cũng được chú ý hơn.
Và làm sao để đạt được nó:
I-3 : Mô tả (Description) – Thường là 1+1/2 dòng đầu tiên trong bài viết, dưới Tiêu đề/Title cần dài 135-165 ký tự hoặc 1+1/2 dòng chữ thường
I-4 : Mô tả (Description) : Chứa từ khóa cần SEO (Không cần liền mạch) + Nội dung giải nghĩa phần bài viết sao cho hấp dẫn, kích thích người đọc bấm vào xem, phải khác biệt so với cách viết của đối thủ và tạo ra sự thèm khát vào xem.
I-5 : Nội dung bài viết : Nên viết dài trên 500 chữ, có 1-5 ảnh độc, có chú thích rõ ràng, tự chụp hay design, nên có thêm Video hay slide nhúng kèm càng hấp dẫn.
I-6 : Nội dung bài viết cần chứa 2-5% mật độ từ khóa cần SEO và các từ khóa liên quan từ khóa chính
I-7 : Ảnh minh họa nên sát với nội dung, đặt tên ảnh là tên từ-Khóa-Cần-SEO.jpg
I-8 : Không được copy nội dung từ bất kỳ đâu.
I-9 : Nội dung chất lượng không quan trọng bằng Nội dung phải hữu ích, phải mới lạ, phải giúp khách hàng giải quyết được vấn đề về mặt thông tin mà họ muốn đọc và xem.
I-10 : Có thể dẫn dắt Link tới những phần khác đáng đọc để người đọc tham khảo thêm, các link tới các bài đọc khác này có thể nội bộ web hoặc link ra ngoài nhưng nên nhớ phải hữu ích với người đọc. Cũng có thể dẫn dắt tới các bài bán hàng (CTA).
Các chú ý thêm cho người viết bài chuẩn SEO muốn không chỉ chuẩn mà còn vượt trội đối thủ để leo TOP cao hơn trên công cụ tìm kiếm:
- Viết cho người đọc
Rất nhiều doanh nghiệp tạo ra content chỉ vì lý do chuẩn SEO, muốn đưa bài viết của mình được lên top bằng các kỹ thuật khác nhau. Nhưng, hãy nhớ, người đọc mới là người quyết định xem bài viết chuẩn SEO đó có hiệu quả hay không. Vì thế, hãy tạo ra những nội dung có ích cho người đọc.
- Hệ thống site vệ tinh phụ trợ
Hãy có 1 page chính và tất cả các bài viết chuẩn SEO được đăng trên các site vệ tinh đều phụ trợ cho page đó. Mỗi khi bạn muốn share điều gì, hãy share từ page này
3. Sử dụng keyword được Google gợi ý
Bài viết chuẩn SEO cần có tần suất keyword được Google gợi ý rơi vào khoảng 5%, và các keyword liên quan. Nhưng, bài viết chuẩn SEO tích hợp quá nhiều keyword sẽ gây khiên cưỡng người đọc và khó mà gây chú ý. Vì vậy, bạn cần viết sao cho khéo léo,đảm bảo tần suất keyword ở mức độ vừa phải.
4. Bài viết nên có cấu trúc rõ ràng
Đừng spam keyword, đừng viết cái gì mà bạn không hiểu. Cấu trúc của bài viết chuẩn SEO hợp lý sẽ giúp người đọc cảm thấy thoải mái khi tiếp nhận thông tin. Đặc biệt, một mẹo hay cho bạn đó là nêu sơ qua outline ở ngay đầu bài viết.
5. Hình ảnh thống nhất
Bài viết chuẩn SEO không thể thiếu hình ảnh. Nhưng, hình ảnh cần phải liên quan đến nội dung bài viết. Cách tốt nhất để gây chú ý tới người đọc là tự design các ảnh unique.
Bizcare.vn cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO uy tín, chất lượng, luôn hoàn thành đúng thời hạn cho khách hàng.
Liên hệ:
Hà Nội
Hotline : 0888 35 3335
Email : tuvan@bizcare.vn
Địa chỉ : Tầng 4, Tòa nhà Bigwin Tower.Số 1, Ngõ 23 Lê Văn Lương.Thanh Xuân, Hà Nội