KOLs là viết tắt của Key Opinions Leaders, tức là những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng mạng thường được mời tham gia các chiến dịch truyền thông để tạo sức lan tỏa. Thông thường, đối tượng này được phân loại bởi 3 tiêu chí: Độ phủ, khả năng thay đổi ý kiến người tiêu dùng và sự liên quan đến thương hiệu. Dịch vụ booking KOLs hiện nay cũng rất phổ biến do nhu cầu muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm được lan tỏa tới nhiều khách hàng hơn thông qua sức ảnh hưởng của KOLs.

KOLs là gì? – KOLS nghĩa là gì? – nghề kol là gì?

Họ là những người có sức ảnh hưởng rộng nhất, nhiều nhất và mạnh nhất đến một nhóm tuổi hay ngành nghề nào đó.  Vai trò của họ không chỉ là gương mặt thương hiệu, hình ảnh của một nhãn hàng… mà còn tác động mạnh mẽ tới lối sống, văn hóa, định hướng của thế hệ. Nhóm đối tượng này sở hữu độ nổi tiếng không chỉ trên mạng xã hội mà mở rộng ra các kênh truyền thông, báo chí, truyền hình,…

KOLs gồm 03 nhóm: 

  • Celeb hay “celebrity”: người nổi tiếng có sức ảnh hưởng đến nhiều người trong 01 nhóm tuổi hoặc ngành nghề nào đó. Celeb là những người có thể làm đại sứ nhãn hiệu, đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng.
  • Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”,  bất kỳ người dùng Online nào đều có khả năng trở thành người có sức tác động đến những đối tượng hoặc thị trường nhất định. Tùy vào hoạt động, tiếng nói, lĩnh vực mà họ đang ở trong, hoặc mục đích dùng mạng xã hội… mà sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Họ có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài…
  • Mass seeder: là những người có sức ảnh hưởng ở những nhóm khách hàng nhỏ lẻ, tuy nhiên có thể dùng họ để chia sẻ các nội dung từ celebs/influencers – nhằm quảng cáo hay PR thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ này. Nhóm này chia sẻ những nội dung chân tình và “rất thực”.

Điểm khác nhau giữa KOL và Influencers là gì? Thông thường, khái niệm Influencers và KOLs được đánh đồng với nhau do cả hai đều là các cá nhân có sức mạnh kết nối và tác động tới nhóm đối tượng theo dõi họ. Influencers được fan hâm mộ và khán giả của họ tin tưởng và tìm đến không chỉ với mục đích giải trí mà còn để hỏi ý kiến, lời khuyên,.. Khi Influencers điển hình được định nghĩa như một cá nhân có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội thì các KOLs nổi tiếng được hiểu rộng hơn bao gồm cả chuyên gia trong các lĩnh vực như khoa học, nông nghiệp, dược phẩm, chính trị, công nghệ,… Một số chuyên gia có thể sở hữu lượng lớn fan hâm mộ trên mạng xã hội như Influencer nhưng không phải Influencer nào cũng đưa ra được ý kiến về sản phẩm có mang tính chuyên môn.

BÁO GIÁ DỊCH VỤ BOOKING KOLS

 

MÔ TẢ SỐ LƯỢNG CHI PHÍ
• Liên hệ Facebook người nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn đến khách hàng mục tiêu để share bài trên Fanpage đó.

• Tư vấn khách hàng chọn các Fanpage người nổi tiếng phù hợp với sản phẩm dịch vụ để mang lại hiệu quả cao mà tiết kiệm chi phí.

• Tiến hành liên hệ với KOLs để share link bài cho khách hàng ở những khung giờ có tương tác tốt.

• Thực hiện đúng kế hoạch đã thống nhất với khách hàng.

• Báo cáo đầy đủ về thời gian, chi phí bài viết và hiệu quả bài KOLs cho khách hàng.

• Tối ưu quảng cáo, seeding bài đăng KOLs (nếu cần)

1 – 5 bài share Chiết khấu 10 %
6 -10 bài Chiết khấu 20 %
> 10 bài Chiết khấu 25 %

 

Liên hệ:

Hà Nội

Hotline : 0886 345 899

Email : tuvan@bizcare.vn

Địa chỉ :  Tầng 4, Tòa nhà Bigwin Tower.Số 1, Ngõ 23 Lê Văn Lương.Thanh Xuân, Hà Nội

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ