Tất cả các quảng cáo hiển thị sẽ được thiết lập dưới dạng quảng cáo nhắm lại mục tiêu và các pixels sẽ trở nên có giá trị hơn so với các click lên chính nó. Bên cạnh việc cập nhật hệ thống pixel mới, Facebook cũng giới thiệu tính năng chuyển đổi tùy chỉnh (Custom Conversion) với mục đích theo dõi quảng cáo Facebook hướng tới website. Tính năng này có gì khác biệt với Pixel chuyển đổi trước đây?

Trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, khái niệm chuyển đổi là việc đo lường hiệu quả của các mẫu quảng cáo bằng cách thống kê lại các hành động của khách hàng sau khi tương tác với quảng cáo. Các hành động đó có thể là check in, điền form đăng kí làm thành viên, chọn mua hàng hoặc đơn giản là xem một trang khác cùng trên website…

Để làm được điều trên, Facebook sẽ cung cấp 1 mã đo lường chuyển đổi và nhà quảng cáo sẽ gắn mã đó với 1 trang mục tiêu nào đó trên website. Như ở ví dụ trên sẽ là trang Cảm ơn đã đặt hàng (Thank you page). Khi khách hàng quyết định mua và đặt hàng xong, hệ thống sẽ chuyển sang trang Cảm ơn và Facebook sẽ ghi nhận đó là 1 chuyển đổi, xuất phát từ quảng cáo.

Như vậy, đo lường chuyển đổi rất hữu ích trong việc đánh giá hiệu quả của các kênh marketing – ví dụ như Quảng cáo chuyển đổi Facebook.

Hiện tại Facebook cung cấp 2 cách để tạo mã đo lường chuyển đổi:

  • Thêm mã sự kiện tiêu chuẩn: phương pháp này yêu cầu phải chèn thêm 1 đoạn pixel ngắn trên các trang muốn theo dõi, xen giữa vào mã pixel cơ sở. Cách này khá phức tạp nên hiSella không giới thiệu trong bài viết. Bạn nào hứng thú có thể theo dõi tại đây.
  • Sử dụng trình quản lý chuyển đổi tùy chỉnh (Custom conversion): Cách này sẽ đơn giản hơn nhiều, phù hợp với các bạn không biết nhiều về kĩ thuật website. Bài viết này sẽ giới thiệu về cách cài đặt và theo dõi chuyển đổi qua tính năng Chuyển đổi tùy chỉnh mới này.

Cách tạo Chuyển đổi tùy chỉnh

Để sử dụng được chuyển đổi tùy chỉnh, trước hết bạn phải thêm pixel cơ sở của tài khoản quảng cáo vào mã code website muốn theo dõi. Hướng dẫn thêm pixel bạn có thể theo dõi.

– Bước đầu tiên các bạn vào Trình Quản lý quảng cáo, ở mục Công cụ chọn Chuyển đổi tùy chỉnh

– Bước 2: Tại trình quản lý Chuyển đổi tùy chỉnh, tiếp tục chọn Tạo chuyển đổi tùy chỉnh:

Phần Quy tắc là nơi bạn lựa chọn trang đích của chuyển đổi trên website. Phần này sẽ có các tùy chọn:

  • URL bao gồm: lựa chọn từ khóa trong link các trang bạn muốn theo dõi
  • URL tương đương: lựa chọn link chính xác của trang mà bạn muốn theo dõi
  • Sự kiện: Phần này liên quan đến gắn mã sự kiện tiêu chuẩn (mã pixel vào website)

Mã sự kiện này chỉ nhằm mục đích phân loại các chuyển đổi để nhà quảng cáo dễ hình dung và chọn lựa, không có ảnh hưởng gì đến kết quả đo lường sau này.

– Bước 3: Sau khi thiết lập xong các tùy chọn, bấm Tiếp tục, tiến hành đặt tên và lưu lại. Như vậy là đã hoàn thành việc tạo mới 1 chuyển đổi tùy chỉnh.

* Lưu ý: Thiết lập mặc định trong báo cáo Facebook, các chuyển đổi này sẽ ghi nhận trong vòng 28 ngày kể từ khi tương tác với quảng cáo. Nghĩa là nếu khách hàng vào trang sản phẩm nhưng chưa mua hàng, hôm sau mới quay lại thanh toán thì vẫn ghi nhận đó là 1 chuyển đổi hợp lệ.

Gọi tư vấn viên
Bản Đồ