Quảng cáo facebook messenger là một cách quảng cáo hoàn toàn mới lạ, hiện rất ít người biết đến nó, độ cạnh tranh chưa cao. Hiệu quả mà hình thức quảng cáo này mang lại cho doanh nghiệp là rất lớn. Bạn hãy tận dụng thời điểm này để tạo sự khác biệt với khách hàng với quảng cáo trên Facebook Messenger.

Quảng cáo trên Facebook Messenger là gì ?

Bài quảng cáo của họ sẽ hiển thị theo cách thông thường mà bạn thấy. Tuy nhiên, khi khách hàng nhấn vào hình ảnh, đường dẫn trong bài post, thì lập tức, khách hàng sẽ được chuyển tới tin nhắn đã cài sẵn của fanpage bán hàng.

Khi khách hàng nhấn vào tấm hình trên bài quảng cáo thì sẽ hiện ra tin nhắn chào mừng mà bạn đã thiết lập sẵn. Mình tin chắc rằng quảng cáo trên Facebook Messenger sẽ giúp bạn quảng cáo hiệu quả hơn, khách hàng có trải nghiệm thú vị hơn.

Khách hàng họ rất lười bạn ạ. Họ ít khi nào chủ động nhắn tin cho người bán nếu họ không có nhu cầu. Vậy tại sao bạn không chủ động nhắn tin cho họ?

Khi họ nhấn vào quảng cáo, chứng tỏ họ có quan tâm đến sản phẩm. Hãy tư vấn nhiệt tình và bạn sẽ bán được rất nhiều hàng.

Khi nào nên quảng cáo trên Facebook Messenger ?

Mình thường dùng quảng cáo trên Facebook Messenger khi mình muốn dành cho khách hàng một khuyến mãi gì đó. Và mình thấy nó có hiệu quả tối ưu nhất so với các trường hợp khác. Thông thường, bạn hay kèm luôn thông tin khuyến mãi trên bài quảng cáo, và khách hàng họ LƯỜI đọc cách làm thế nào để có khuyến mãi.

Nếu lúc này không dùng quảng cáo trên Facebook Messenger, bạn sẽ mất khách này ngay

Thế mạnh của cách quảng cáo này, chính là nút kêu gọi hành động + tin nhắn nội dung. Bạn chỉ cần giật tít khuyến mãi + nút kêu gọi “Shop now” là thành công.

Họ vừa thấy được thông tin khuyến mãi, nhìn xuống thấy ngay nút “Shop now”. Và bạn nhớ kèm thông tin khuyến mãi trong nội dung tin nhắn

Quảng cáo trên Facebook Messenger cần chuẩn bị những gì ?

Bạn cần chuẩn bị những món sau đây để bắt đầu quảng cáo trên Facebook Messenger:

  • Một tài khoản quảng cáo Facebook Business. Mình có chuẩn bị cho bạn hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook.
  • Một Facebook Fanpage bán hàng. Bạn nên trang bị thủ thuật xây dựng Fanpage Facebook bền vững.
  • Một tấm hình thật bắt mắt, nội dung thu hút, chương trình khuyến mãi hấp dẫn…

Tận dụng tính năng Remarketing (tiếp thị lại) của Facebook

Nếu chỉ dùng quảng cáo trên Facebook Messenger để bán hàng thì bạn đã bỏ lỡ một thứ rất hay ho: Remarketing trên Facebook.

Hiện nay, ​Facebook đã cho bạn lưu lại tệp khách hàng đã inbox, nhắn tin vào Fanpage. Bạn có thể dùng tệp này để chạy những chương trình khuyến mãi, xem họ như khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Mẹo nhỏ khi tạo quảng cáo trên Facebook Messenger.

Trong khi bạn điền vào các ô phía trên như Headline, Text, Message Text, News Feed Link Description, thì rất bực mình vì nhiều khi bạn đánh không hiện chữ. Mình không rõ này là lỗi do đâu, mình cũng thử trình duyệt khác nhưng vẫn gặp

Cách khắc phục là: Bạn đánh nội dung cần ra Word hay Note, sau đó copy lại rồi dán vào ô tương ứng.

Trên đây mình đã giới thiệu qua cách tạo quảng cáo trên Facebook Messenger để bạn hiểu rõ thêm và cũng sẽ áp dụng vào doanh nghiệp của mình nhé.

Gọi tư vấn viên
Bản Đồ