Email Address

tuvan@bizcare.vn

Phone Number

0888138813

Our Location

Hà Nội - Sài Gòn

Hai ý tưởng kinh doanh tại nhà giúp tạo thu nhập

Bạn có biết Hai ý tưởng kinh doanh tại nhà giúp tạo thu nhập ? Bạn là một nhân viên văn phòng, một sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập, hay một người chưa đi làm muốn làm một công việc tại nhà, hoặc thậm chí bạn là người muốn làm chủ một doanh nghiệp tại nhà. Bạn băn khoăn là loại hình nào phù hợp với mình, ý tưởng nào bạn có thể gầy dựng và phát triển kinh doanh tại nhà để cạnh tranh trong thị trường hiện nay, một vài ý tưởng sau đây có thể sẽ hữu ích với bạn.

Ý tưởng 1: Kinh doanh món ăn tự làm

Việc kinh doanh đồ ăn tự làm tại nhà hiện nay đang rất thịnh hành và phổ biến. Với đam mê về ẩm thực, khát khao được tự tay làm ra những món ăn đặc biệt, đẹp mắt và quan trọng nhất là ngon miệng, nhiều bạn trẻ hiện nay đã và đang tự mình sản xuất các món ăn và kinh doanh bằng hình thức trực tuyến. Công việc vừa giúp bạn có thể tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân cũng như thỏa mãn đam mê về ẩm thực của mình. Tuy nhiên, để có thể bắt đầu thì chắc chắn bạn phải nắm được xu hướng và các cách chế biến, các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như đảm bảo về không gian chế biến và được cấp phép kinh doanh.

Ý tưởng 2: Dịch vụ trông trẻ

Đối với những người yêu trẻ và có sự yêu thích và am hiểu nhất định về ngành giáo dục thì việc mở dịch vụ trông trả tại nhà là một ý tưởng đầy triển vọng và tiềm năng. Trong xã hội hiện đại, các bậc phụ huynh giành hầu hết thời gian của mình trên công ty, cho công việc nhưng đồng thời họ luôn mong muốn và tìm kiếm một cơ sở tốt để gửi những đứa con của mình. Nhiều người sẽ không ngần ngại về các khoản chi phí miễn sao con họ có một môi trường tốt để chơi đùa và phát triển. Tuy vậy, bất kỳ ngành nghề nào đều có đặc thù và những tiêu chuẩn nhất định của nó. Trước hết bạn cần tìm hiểu về các quy định của nhà nước về loại hình này như không gian, yêu cầu về bữa ăn cũng như số lượng và tiêu chuẩn giáo viên cần có trên mô hình dự định của mình.

 

Việc tạo chiến lược kinh doanh, nghiên cứu triển vọng kinh doanh trong tương lai là điều tất yếu đối với các doanh nghiệp để đáp ứng với nhu cầu thị trường và thích ứng với sự tiến bộ xã hội, sự phát triển không ngừng và nhanh chóng của khoa học công nghệ. Bài viết sẽ trình bày một số xu hướng kinh doanh có tiềm năng mà các doanh nghiệp nên áp dụng trong năm này.

Xu hướng 1: Truyền thông bằng mạng xã hội

Đa phần các doanh nghiệp đều xây dựng được “content” tiếp thị đầy hấp dẫn, nhưng đó không phải là tất cả. Việc tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: “Làm sao để đưa được những “content” đó đến với khách hàng?” mới là điều quan trọng trong truyền thông. Việc sử dụng mạng xã hội như Facebook, Google,… chính là một trong những xu hướng đã, đang và trong tương lai sẽ mang lại một sự bùng nổ vượt bậc trong lĩnh vực marketing. Bởi lẽ nền tảng được nhiều người sử dụng nhất chính là phương tiện hiệu quả nhất đề truyền thông, tiếp thị.

Xu hướng 2: Tích hợp các phương tiện truyền thông

Việc sử dụng các phương tiện như mạng xã hội không còn gì xa lạ nhưng các doanh nghiệp vẫn phải không ngừng nghiên cứu phương pháp để tích hợp nâng cao chúng trong chiến lược của mình. Ví dụ, việc bổ sung tính năng chia sẻ mạng xã hội của mình trên các website, email sẽ giúp nâng cao hiệu quả của marketing. Đây là một xu hướng đặc biệt mà các doanh nghiệp cần quan tâm bởi theo thời gian, phương tiện truyền thông xã hội liên tục bổ sung tính năng mới có thể khai thác cho các xu hướng kinh doanh mới. Các doanh nghiệp nên có sự am hiểu về sự tiến bộ của những phương tiện này để bắt kịp xu hướng và tích hợp vào chiến lược của mình.

Trên đây chỉ là 2 xu hướng cơ bản liên quan đến chiến lược marketing trong kinh doanh, việc mạnh dạn nghiên cứu xu hướng trong tương lai hứa hẹn sẽ mang lại sự bùng nổ trong truyền thông xã hội của nhà tiếp thị.