Bạn có bít Một số lưu ý cho ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang ? Bạn là một tín đồ của thời trang và phụ kiện, bạn đã từng tự tay thiết kế cho mình những sản phẩm nhỏ xinh từ những món đồ cũ hay những phụ kiện thời trang bắt mắt góp phần tôn lên phong cách thời trang của mình. Vậy đã bao giờ bạn nghĩ mình có thể kiếm tiền từ việc kinh doanh mặt hàng này chưa? Bài viết sẽ chia sẻ một vài yếu tố cần thiết giúp bạn hiện thực ý tưởng kinh doanh này.
-
Tìm kiếm nguồn hàng
Bạn đã từng tìm hiểu về các sản phẩm phụ kiện thời trang thì chắc hẳn bạn đã nghe đến một vài nguồn cung nguyên liệu phổ biến như Quảng Châu (Trung Quốc) hoặc các chợ đầu mối tại Việt Nam như chợ Ninh Hiệp tại Hà Nội hay chợ Kim Biên Tp.Hồ Chí Minh…
Tại đây bạn có thể tìm được nguồn cung cho việc kinh doanh của mình với nhiều nguyên liệu mẫu mã đẹp, được giới trẻ ưa thích và đặc biệt giá cả cũng khá đa dạng và hợp lý. Tuy vậy, bạn phải tìm hiểu và tham khảo rất kỹ các nhà cung cấp uy tín trước khi quyết định lựa chọn.
-
Xác định mặt hàng
Dưới đây là một số mặt hàng phụ kiện phổ biến và được tìm kiếm rất nhiều mà bạn có thể tham khảo:
- Các loại vòng: vòng tay, vòng cổ:
Đây là hai mặt hàng nhìn chung khá dễ làm và phổ biến với ý tưởng kinh doanh này, tuy vậy, việc này đòi hỏi bạn phải là một người có óc sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo. Các chuỗi vòng nhỏ xinh đính thêm phụ kiện với đa dạng mẫu mã hiện là những mặt hàng khá thu hút các bạn trẻ.
- Một số loại phụ kiện khác: phụ kiện kẹp áo, bông tai, thắt lưng, kẹp tóc….những thứ đáp ứng chính nhu cầu của bạn và những người gần gũi xung quanh bạn.
Các mặt hàng kinh doanh cho ý tưởng này luôn đa dạng và phong phú với nhu cầu thị trường khá rộng mở.
-
Lựa chọn hình thức kinh doanh
Một số hình thức giúp tiết kiệm chi phí ban đầu cho việc kinh doanh mặt hàng phụ kiện thời trang bạn có thể tham khảo là:
- Kinh doanh tại nhà: Với một mặt tiền hoặc một căn phòng nhỏ để trưng bày sản phẩm tại chính ngôi nhà của mình là bạn đã có thể thực hiện ý tưởng kinh doanh này.
- Kinh doanh trực tuyến: Hình thức này đã không còn quá xa lạ với mọi người. Với ý tưởng này, bạn không cần phải mất chi phí cho một cửa hàng, chỉ cần bạn có một chút am hiểu và kiến thức về kỹ thuật bán hàng online, quảng cáo trên mạng xã hội là bạn đã có thể làm chủ một thương hiệu phụ kiện thời trang của riêng mình.
-
Xác định nhu cầu và đối tượng khách hàng
Đối tượng khách hàng tiềm năng cho mặt hàng kinh doanh này chủ yếu là giới trẻ hoặc kinh doanh thời trang trẻ em cũng được nhiều người lựa chọn. Chỉ với một cuộc khảo sát và nghiên cứu bạn có thể dễ dàng thấy phụ kiện thời trang handmade được khá nhiều người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng, đơn giản vì nó mang lại nhiều lợi ích và giá cả lại tương đối rẻ. Một điều đặc biệt hơn nữa là mặc dù rất triển vọng nhưng hiện tại sức cạnh tranh của mặt hàng này không lớn. Một thống kê thực tế mang lại kết quả cho thấy: Cứ khoảng 20 shop thời trang thì có một cửa hàng phụ kiện. Có thể thấy, với ý tưởng kinh doanh này, bạn có thể khoanh vùng đối tượng thành hai nhóm: cá nhân người tiêu dùng hoặc các shop quần áo.
Trên đây là những chia sẻ và gợi ý của cá nhân tác giả về ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang, mong rằng bài viết sẽ hữu ích với nhiều người đang có ý định kinh doanh mặt hàng này.