Phần 1 của bài viết đã chia sẻ với các bạn hai yếu tố quan trọng mà bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu trước khi thực hiện ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm xách tay là: tìm kiếm nguồn hàng và chọn hình thức kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra hai yếu tố còn lại hy vọng sẽ hữu ích với bạn.
-
Tìm hiểu các hình thức quảng cáo
Cho dù bạn kinh doanh bất cứ mặt hàng nào hay sử dụng hình thức kinh doanh gì thì quảng cáo là yếu tố rất cần thiết. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, rất nhiều hình thức quảng cáo ra đời và trở nên phổ biến. Bạn có thể tự tạo hoặc thuê dịch vụ thiết kế fanpage Facebook, dĩ nhiên việc này sẽ tiêu tốn của bạn một khoản chi phí, và chỉ cần bạn chăm chỉ chăm sóc cho nó, sau một khoảng thời gian bạn sẽ thấy lượng khách hàng của bạn tăng lên đáng kể. Hay là, bạn có thể dùng website với giao diện đẹp mắt và cuốn hút người dùng, việc này bạn có thể tự làm hoặc nhờ đến các dịch vụ thiết kế web và lên nội dung web uy tín và hiệu quả. Hai hình thức vừa rồi chỉ là hai gợi ý phổ biến, bạn có thể tìm hiểu nhiều hình thức và nhiều kênh khác nhau, hãy tận dụng lợi thế từ các kênh miễn phí để quảng cáo sản phẩm của bạn.
- Xây dựng thương hiệu
Thương hiệu là yếu tố quyết định việc khách hàng có nhớ và quay lại sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn không. Giờ đã không còn cái thời bán hàng kém chất lượng, không quan tâm ý kiến khách hàng. Nếu còn tồn tại những điều như vậy thì việc kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ “chết”. Bạn cần lên kế hoạch về việc chăm sóc và thu hồi ý kiến khách hàng. Làm cách nào ư? Bạn có thể quan tâm, hỏi han khách, thể hiện sự nhiệt tình và thân thiện nhưng không kém phần chuyên nghiệp. Thường xuyên lưu lại những ý kiến phản hồi tốt bằng cách chụp hình lại để tạo dựng niềm tin với các khách hàng tiếp theo.
Hy vọng một số gợi ý vừa rồi có thể giúp bạn thành công trong kinh doanh mỹ phẩm xách tay!