“Tương lai của Marketing và bán hàng ở đây” của BCG.
Các ý chính trong báo cáo:
– 63% người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân để được offer cá nhân hoá và giảm giá
– 45% người tiêu dùng ở Trung Quốc quyết định mua hàng vì sự ảnh hưởng của KOL/influencers
– 78% người tiêu dùng ngưỡng mộ các công ty quan tâm tới các giải pháp phát triển bền vững ESG
=> Nghiên cứu các từ khóa ứng dụng hyperpersonalization (siêu cá nhân hoá), tăng cường trải nghiệm AR/VR, phát triển bền vững ESG, ultra convenient (siêu tiện lợi)…
– Tăng trưởng gộp của quảng cáo trong game đạt mức 29% hàng năm
– 86% người mua vật phẩm trong game cũng mua hàng vật lý bên ngoài
=> Quảng cáo trong game đang là xu hướng đang lên với nhiều use case được áp dụng: thu thập thông tin khách hàng, kiểm thử ý tưởng sản phẩm, tung sản phẩm…Hãy xem Gucci bán Sneaker, hay Nike làm showroom trên Roblox.
– Metaverse được dự đoán có quy mô 1.3 ngàn tỉ USD vào năm 2030 với sự đầu tư của rất nhiều ông lớn
=> ChatGPT sẽ là 1 chất xúc tác cực mạnh cho Metaverse, hãy tưởng tượng đến việc giao tiếp trong thế giới ảo được hỗ trợ bằng những bộ não AI như ChatGPT. Bạn sẽ “bắt trend” metaverse hay ngồi im chờ đợi?
– Hãy học các Starbucks cá nhân hoá tới “micro moment” để tăng 8% member và tăng 3x tương tác bằng First party Data
=> Đầu tư vào công nghệ và platform thu thập thông tin khách hàng (CDP), sử dụng nó hiệu quả (cá nhân hoá nội dung, offer, sản phẩm dịch vụ…), tích hợp để với các công cụ và dữ liệu bên ngoài, cộng hưởng thông minh với GAFA (Google Apple Facebook Amazon)…
– 78% các thương hiệu chỉ biết theo dõi các chỉ số mà không biết cách tối ưu
=> Track được thì cũng tốt rồi, mà phải tính tới việc tối ưu, áp dụng và nhìn thấy hiệu quả. Không biết cách tối ưu chỉ số nào thì đi hỏi cao thủ, không biết cao thủ thì inbox tôi chỉ chỗ kiếm cao thủ cho.
Link tải : https://media-publications.bcg.com/BCG-Executive-Perspectives-2022-Future-of-Marketing-and-Sales.pdf