17 Th1 2018

QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK CÓ MẤT TIỀN KHÔNG?

Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động xã hội của mỗi người. Và bởi vì sự phổ biến không ngờ của facebook nên nhiều nhà quảng cáo vô cùng cân nhắc kênh social này để tạo các chiến dịch quảng cáo. Một câu hỏi đặt ra trước khi lựa chọn một kênh quảng cáo đó là: quảng cáo facebook có mất tiền hay không và chi phí đắt hay rẻ, số lượng tiếp cận khách hàng cũng như là lượng chuyển đổi như thế nào??? Hãy cùng trả lời các câu hỏi trên bằng bài viết dưới đây

Facebook là một mạng chia sẻ thông tin miễn phí và vì thế quảng cáo trên facebook cũng có thể mất phí hoặc có phí tùy nhà quảng cáo lựa chọn cách thức quảng cáo, giá trị sản phẩm và mức độ mong muốn tiếp cận khách hàng mục tiêu.

 

1. Quảng cáo facebook không mất phí

 

Trường hợp này có thể xảy ra khi sản phẩm của bạn rất đặc biệt, có tính sử dụng cao nhưng không có tính cạnh tranh, một mình bạn cung cấp sản phẩm cho toàn thị trường. Như vậy bạn tạo quảng cáo trên facebook miễn phí bằng cách xây dựng một hệ thống fanpage, group rầm rộ, kéo khách hàng nườm nượp đến. Tuy nhiên trường hợp này hầu như rất khó xảy ra vì sản phẩm của bạn phải độc và tốn một lượng lớn thời gian để xây dựng thương hiệu làm cho nó nổi tiếng. Nếu không có các điều kiện trên, hầu như đăng bài lên trang hay group của bạn không có hiệu quả

Trường hợp thứ 2 không mất phí là đi spam group và spam messenger. Bạn đăng bài liên quan đến sản phẩm của mình trong các group được cho là có khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên lượng chuyển đổi của bạn theo cách này vô cùng thấp và nhược điểm là bạn dễ bị ghét, bị block, bị report.

Hoặc là bạn cũng có thể thuê một nhân vật nổi tiếng (KOL) quảng cáo sản phẩm của bạn như livestream, ảnh, video,… để chạy quảng cáo facebook miễn phí

 

 

2. Quảng cáo mất phí của facebook

 

Tức là bạn trả tiền cho facebook để phân phối quảng cáo tới người dùng, thay vì tự mình đi phân phối.

Ưu điểm của cách quảng cáo này là: tiện lợi, bạn tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng, dễ dàng kiểm soát được mọi chỉ số thông tin về chi phí, hiệu quả, lượt tiếp cận

 

 

Tuy nhiên, bạn phải mất tiền để chi trả chi phí quảng cáo facebook cho tất cả sự tiện lợi và hiệu quả mà bạn nhận được, công việc của bạn là hiểu khách hàng, xây dựng content, sản phẩm chuyên nghiệp và phân phối đúng tệp khách hàng. Bạn có thể kiểm soát mọi chi phí nhiều hay ít tùy thuộc vào thời gian, mức độ phủ sóng và hiệu quả công việc

Rủi ro duy nhất đến từ việc bạn không hiểu khách hàng, phân phối quảng cáo linh tinh như vậy bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cũng như là tiền bạc mà không đem lại hiệu quả cao.

 

 

BIZCARE.VN CHỈ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK. VỚI CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN TỚI HƯỚNG DẪN TỰ CHẠY FACEBOOK, QUÝ KHÁCH HÀNG CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC.

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ