14 Th12 2017

Quảng cáo trên Facebook người nổi tiếng

Xu hướng quảng cáo trên Facebook người nổi tiếng đang ngày càng phổ biến, từ những hotgirl/ hot boy, hotmom, đến những ca sĩ, diễn viên,… Mức độ hiệu quả đôi khi còn hơn cả chạy quảng cáo Facebook, tuy nhiên cũng là con dao 2 lưỡi.

 

1. Mức độ hiệu quả khi quảng cáo trên Facebook người nổi tiếng

 

Chúng ta có thể chia  những người nổi tiếng đăng post thu hút sản phẩm thành các nhóm sau:

  • Hotface có nhiều follower như Trang Lou, Ba Duy,..
  • Các chuyên gia trong nghành hàng như Hana Giang Anh,…
  • Các celeb như ca sĩ, diễn viên,…

Mỗi nhóm sẽ có hiệu quả phù hợp với từng loại sản phẩm khác nhau.

Đối với các hotface, sẽ thường là các lớp tuổi teen nên phù hợp với review thời trang, đồ ăn, đồ uống,  du lịch, thiết bị điện tử. Các hotface có gia đình cũng phù hợp  review thêm về đồ gia dụng,.. Nói chung là các mặt hàng nhằm tối đối tượng là giới trẻ và giá sản phẩm thường thấp hoặc không quá cao.

Đối với nhóm 2, là các chuyên gia trong nghành, ví dụ chuyên về mỹ phẩm, nghiên cứu và làm blog, video nói về makeup, mỹ phẩm thì các shop hay hãng mỹ phẩm sẽ tìm đến họ để thuê đăng bài hay làm video review là hiệu quả nhất.

Đối với nhóm 3, những người nổi tiếng trong showbiz, tuỳ theo hoạt  động họ thường update mà bạn tìm người phù hợp để thuê quảng cáo, và nhóm này có thể thuê rất đa dạng, từ review sản phẩm makeup/ thiết bị điện tử/ đồ ăn/ nhà hàng/ resort/ hay là các sự kiện online/ offline,…

Với rất nhiều người nổi tiếng mà bạn có thể thuê đăng bài quảng cáo, bạn nên hiểu rõ sản phẩm là hướng đến độ tuổi nào, giới tính nào là chủ yếu, hay phù hợp với phong cách của celeb nào,…

 

2. Chi phí

 

Về chi phí chia thành các mức độ khác nhau, Facebook càng có nhiều follower, nhiều tương tác thì giá càng cao. Sau đây là một số ví dụ:

Chipu, khởi điểm là một hotgirl, sau đó Chipu đã theo đuổi sâu hơn vào thế giới showbiz làm diễn viên, ca sĩ và từ đó lượt follower cũng tăng cao hơn, thu hút cả Fan và antifan. Do đó, giá một post quảng cáo trên page hay profile của Chipu khá cao, 709 USD tương 16 triệu đồng.

 

 

Minh Hằng khi quay trở lại showbiz sau thời gian vắng bóng lâu dài, đã thu hút khán giả rất nhiều và Minh Hằng show khả năng trong các vị trí từ diễn viễn, ca sĩ, và mentor. Minh Hằng được sự ủng hộ của nhiều khán giả và hầu như không có antinfan. Vì vậy, một post trên Fanpage của Minh Hằng được đánh giá cao với mức phí là 1.306 USD tương đương gần 30 triệu đồng

 

Và nghệ sĩ có Fanpage giá trị nhất hiện nay là Hoài Linh,

 

3. Một số điểm rủi ro

 

 

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ