Email Address

tuvan@bizcare.vn

Phone Number

0888138813

Our Location

Hà Nội - Sài Gòn

Sử dụng hiệu quả Facebook Ads để tạo sự đột phá doanh thu

Bạn có biết Sử dụng hiệu quả Facebook Ads để tạo sự đột phá doanh thu ? Theo bạn những yếu tố nào giúp tối ưu Facebook Ads? Đó chính là Content, hình ảnh và target. Chỉ cần bạn tạo đột phá cho 3 yếu tố này thì bạn sẽ tạo đột phá doanh thu.

Vai trò của 3 yếu tố trên:

Bạn xem sơ qua quy trình khách hàng từ lướt Facebook đến đọc bài của bạn:

→B1. Lướt newfeed
→B2. Thấy hình ảnh đẹp/ ngộ/ hoặc đúng thứ đang cần
→ B3. Đọc 5 dòng đầu của bài viết
→ B4. Thích hoặc đúng cái mình cần thì xuống bước kế tiếp ( nếu ko bỏ qua cả bài)
→ B5. Click xem thêm để đọc tiếp
→ B6. Vẫn còn thấy hay, vẫn còn cần
→ B7. Đọc tiếp hết bài
→ B8. Suy nghĩ tình hình tài chính của bản thân/ mình có thích ko/ mình có cần ko/ có đc lợi về giá cả ko/
→ B9. Nếu hầu hết ok thì comment/ inbox / điện thoại
→ B10 Sau khi thấy shop tư vấn đúng cái mình cần/thích → đặt hàng
→B11. Ngược lại nếu tư vấn chán phèo thì bỏ qua lướt fb tiếp. ==> Như vậy kỹ năng tư vấn cần có

→ B10. Nếu ĐIỀU KIỆN trên hầu hết không OK thì ko cmt,ib,call gì cả → thấy ảnh cũng hay, bài viết cũng hay → cho 1 like nếu ko thì thôi → lướt tiếp FB

Có thể thấy hình ảnh là yếu tố quan trọng để khách hàng chú ý. Nếu ảnh tốt thu hút được khách hàng đọc 5 dòng đầu tiên của bài viết nhưng 5 dòng này không gây được hứng thú để khách xem tiếp bạn vẫn sẽ tiếp tục mất khách hàng. Còn nếu bạn target sai, thì ở bước 2,3 khách đã thấy “tôi không cần” “tôi không muốn” “tôi không thích”, Như vậy sẽ mất khách tại bước 3.

Cách tạo đột phá:

 TẠO ĐỘT PHÁ trong HÌNH ẢNH: Bạn cần đầu tư về hình ảnh bằng cách đầu tư vào máy ảnh, tham gia khóa học photoshop, khóa học chụp ảnh. Thêm vào đó có thể chọn những mẫu ảnh thu hút. Hoặc bạn có thể sáng tạo nên những hình ảnh thu hút như kể chuyện.

TẠO ĐỘT PHÁ trong CONTENT: Bạn cần tập trung năng lượng và thời gian để làm cho tốt 5 dòng đầu tiên của Content – trước chữ Xem thêm. Khách sẽ lướt qua những dòng đầu xem có gì hay không, hữu ích không.  5 dòng đầu này quyết định từ 80-90% khả năng mua hàng của khách, vì vậy bạn nếu bạn bỏ ra 60 phút để viết content thì hãy bỏ ra 50p để làm thật hay 5 dòng đầu này.

 TRONG TARGET: Để target chuẩn xác bạn cần phân tích về khách hàng, ai sẽ mua nó, ai cần nó. Để có comment nhiều thì bạn nhắm vào đối tương đang cần nó, chứ không phải sẽ cần trong tương lai. Bạn sẽ phân tích xem những người đang cần nó hiện tại có sở thích và hành vi gì, thói quen gì. Bạn có thể tìm thấy họ ở đâu. Những phân tích trên đều là giả định, do đó bạn phải test, phải chạy thử, đo đạc kết quả và rút kinh nghiệm.

FB hay thay đổi giải thuật dẫn đến việc chọn sở thích, hành vi sẽ không giống nhau mỗi năm. Nếu mấy năm trước mà bạn chọn sở thích thì thường chạy không hiệu quả, giờ sở thích đã phản ánh khá đúng hơn lúc trước rồi. Vả lại sở thích của một người cũng sẽ thay đổi theo thời gian, nếu họ đang cần sản phẩm, đang cần tìm kiếm nó, thì có thể họ nằm trong nhóm sở thich, nhưng một khi họ đã mua nó ở đâu đó rồi, khoảng thời gian sau sẽ không còn sở thích đó nữa. Vì vậy khi target bạn nên tạo ra nhiều nhóm để test, thì mới tìm ra 1 nhóm chuẩn nhất trong đó.

Hi vọng vài kinh nghiệm giúp bạn tạo đột phá trong tối ưu Facebook ads.