Facebook đang lên ngôi, trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới, quy tụ rất nhiều những nhà quảng cáo tầm cỡ từ các thương hiệu lớn nhỏ cho đến chủ những shop online. Hãy cùng điểm qua xem facebook đã làm gì, đang làm gì và sẽ làm gì và đâu là xu hướng quảng cáo facebook 2018
1. Facebook đã và đang làm gì?
Nhìn thị trường quảng cáo trong nước trong những năm qua, nếu đầu năm 2016, các nhà quảng cáo tha hồ để ngân sách nhỏ, ngân sách tự động, quảng cáo vẫn sẽ phân phối hết, đến một số lượng lớn khách hàng, nhưng bây giờ, chỉ một năm sau đó, thì không còn như vậy nữa. Chúng ta chẳng còn xa lạ gì với những chiến dịch set lên rồi không chạy, không phân phối, tài khoản bất ngờ bị khóa, bị dừng,…
Do đâu lại có hiện tượng trên. Câu trả lời là, chỉ trong một năm, số lượng nhà quảng cáo facebook tăng vọt, và việc thi nhau nâng ngân sách, đẩy giá thầu lên cao, khiến cho quảng cáo facebook thường đắt và tiêu không hết ngân sách, thậm chí nếu giá của bạn thấp hơn người khác, thì facebook còn không cắn tiền tài khoản của bạn.
Bên cạnh đó việc số lượng bài quảng cáo tăng bùng nổ, facebook hết vị trí để hiển thị quảng cáo, dẫn đến việc dừng phân phối và phân phối chậm.
Trước tình hình ấy, facebook đã và đang giải quyết như thế nào?
+ Facebook đã update thêm nhiều tính năng mới, cho hiển thị quảng cáo ở nhiều vị trí,… đa dạng cho người sử dụng lựa chọn
+ Loại bỏ những tài khoản xấu, tài khoản chạy bùng
+ Kiểm duyệt kĩ càng những bài quảng cáo facebook
Xu hướng quảng cáo facebook 2018 sẽ tiếp tục đi theo những cái đã làm được và bổ sung những tính năng mới, cùng tìm hiểu phần tiếp theo
2. Facebook sẽ làm gì và đâu là xu thế quảng cáo?
Trong những năm tới, xu hướng phát triển của mạng xã hội facebook sẽ tích hợp một số nền tảng vào chung facebook như là tìm kiếm facebook và hệ thống video,
Hệ thống video cạnh tranh trực tiếp với youtube đã được facebook cho thử nghiệm ở một số quốc giá và sắp tới sẽ mở rộng nền tảng này ra toàn thế giới. Nếu đã từng chạy test video quảng cáo, bạn cũng có thể nhận thấy chạy quảng cáo chi phí rẻ hơn rất nhiều và tiếp cận được một lượng lớn khách hàng do cơ chế ưu tiên phân phối video của facebook.
Thêm nữa SEO facebook cũng là một điểm bạn cần phát triển trong những năm tới vì lượng người tìm kiếm trên facebook đang tăng lên và hệ thống tìm kiểm của facebook cũng đang có những động thái được phát triển. Facebook sẽ có hướng xây dựng công cụ tìm kiếm như Google Adwords.
Tóm lại facebook đã, đang và sẽ tiếp tục thay đổi, update những tính năng mới, giúp người dùng sử dụng thích thú và nhà quảng cáo thu được hiệu quả quảng cáo tốt. Xu hướng marketing online 2018 tập trung vào video và SEO facebook