Email Address

tuvan@bizcare.vn

Phone Number

0888138813

Our Location

Hà Nội - Sài Gòn

Những điều cần biết trước khi thực hiện ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm xách tay (Phần 1)

Banj có biết Những điều cần biết trước khi thực hiện ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm xách tay  ? Để đáp ứng sở thích tìm kiếm và tiêu dùng hàng xách tay, hàng chính hãng có nguồn gốc từ nước ngoài của mọi người, kinh doanh mỹ phẩm xách tay đang trở thành xu hướng hot hơn bao giờ hết. Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn đọc một vài điều cần lưu ý trước khi thực hiện ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm xách tay của mình.

 

  1. Tìm kiếm nguồn hàng

Nguồn hàng cho mặt hàng mỹ phẩm xách tay hiện nay vô cùng đa dạng, từ các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan đến châu Âu, Mỹ…Dù cho bạn có lợi thế kinh doanh từ bất kỳ quốc gia nào, việc đảm bảo chất lượng của sản phẩm và tính ổn định của nguồn hàng là rất quan trọng. Có rất nhiều hình thức nhập hàng: bạn có thể có người quen ở nước ngoài gửi hàng về, nhập buôn của tiếp viên hàng không, người thân xách tay về Việt Nam hoặc chính bạn sẽ là người đi nước ngoài và mua hàng (tuy nhiên hình thức này khá tốn kém, bạn nên săn các mùa giảm giá để tiết kiệm chi phí)

 

Lựa chọn hình thức kinh doanh – Kinh doanh trực tuyến hay mở shop?

Với những bạn chập chững kinh doanh hoặc nguồn vốn hạn chế, lời khuyên cho các bạn là nên bắt đầu với việc kinh doanh trực tuyến – hình thức khá phổ biến. Bạn không cần phải thuê hay sở hữu một cửa hàng, chỉ cần am hiểu về mạng xã hội và một số kiến thức, kỹ năng về bán hàng online là bạn đã có thể làm chủ công việc kinh doanh mỹ phẩm xách tay của mình. Điều này thật sự giúp bạn một lượng chi phí khá lớn.

Nếu công việc kinh doanh của bạn dần ổn định, bạn có thể nghĩ đến việc mở một cửa hàng, tuy nhiên đối với mặt hàng này, bạn không cần một diện tích quá lớn cho shop của mình. Bạn cần tìm hiểu cách trang trí, trưng bày sản phẩm, ánh sáng của cửa hàng cũng như cần một nhân viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn

Phần 1 của bài viết đã chia sẻ với các bạn hai yếu tố quan trọng mà bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu trước khi thực hiện ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm xách tay là: tìm kiếm nguồn hàng và chọn hình thức kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra hai yếu tố còn lại hy vọng sẽ hữu ích với bạn.

  1. Tìm hiểu các hình thức quảng cáo

Cho dù bạn kinh doanh bất cứ mặt hàng nào hay sử dụng hình thức kinh doanh gì thì quảng cáo là yếu tố rất cần thiết. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, rất nhiều hình thức quảng cáo ra đời và trở nên phổ biến. Bạn có thể tự tạo hoặc thuê dịch vụ thiết kế fanpage Facebook, dĩ nhiên việc này sẽ tiêu tốn của bạn một khoản chi phí, và chỉ cần bạn chăm chỉ chăm sóc cho nó, sau một khoảng thời gian bạn sẽ thấy lượng khách hàng của bạn tăng lên đáng kể. Hay là, bạn có thể dùng website với giao diện đẹp mắt và cuốn hút người dùng, việc này bạn có thể tự làm hoặc nhờ đến các dịch vụ thiết kế web và lên nội dung web uy tín và hiệu quả. Hai hình thức vừa rồi chỉ là hai gợi ý phổ biến, bạn có thể tìm hiểu nhiều hình thức và nhiều kênh khác nhau, hãy tận dụng lợi thế từ các kênh miễn phí để quảng cáo sản phẩm của bạn.

  1. Xây dựng thương hiệu

Thương hiệu là yếu tố quyết định việc khách hàng có nhớ và quay lại sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn không. Giờ đã không còn cái thời bán hàng kém chất lượng, không quan tâm ý kiến khách hàng. Nếu còn tồn tại những điều như vậy thì việc kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ “chết”. Bạn cần lên kế hoạch về việc chăm sóc và thu hồi ý kiến khách hàng. Làm cách nào ư? Bạn có thể quan tâm, hỏi han khách, thể hiện sự nhiệt tình và thân thiện nhưng không kém phần chuyên nghiệp. Thường xuyên lưu lại những ý kiến phản hồi tốt bằng cách chụp hình lại để tạo dựng niềm tin với các khách hàng tiếp theo.

Hy vọng một số gợi ý vừa rồi có thể giúp bạn thành công trong kinh doanh mỹ phẩm xách tay!