04 Th10 2018

4 mẹo bán hàng trên facebook tạo doanh thu khủng.

4 mẹo bán hàng trên facebook, doanh số khủng và không lo “chết đuối”

Bán hàng trên facebook ngày nay đang là nguồn thu khủng cho rất nhiểu người, tuy nhiên bên cạnh những người cứ đưa sản phẩm lên facebook là co tiền thu về thì củng có rât nhiều người khốn khổ vì kinh doanh lâu với đủ loại sản phẩm mà vẫn “nghèo rớt mùng tơi”.

Vậy nên mới nói làm gì củng phải có nghệ thuật của nó, bạn đi buôn mà không có mẹo thì coi như bạn nhận lấy thất bại rồi.

>>>>Xem thêm: 5 mẹo cực hay khi bàn hàng trên facebook.

 Dưới đây là 4 mẹo bán hàng mà những người thành công đã chia sẽ.

  1. Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi bạn bán sản phẩm thì bạn cần biết sản phẩm của bạn đang chú trọng hướng tới đối tượng nào? Ai là người có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của bạn, và có khả năng mua sản phẩm, dịch vụ đó? Họ ở đâu trên Facebook? Ví dụ: Bạn muốn bán thức an ccho chim cảnh thì đối tượng bạn hướng đến là nghững người thích và chơi chim cảnh trên facebook. Sau khi bạn xác định được đối tượng khách hàng thì bắt đầu tìm kiếm và khoanh vùng đối tượng khách hang để tiếp cận.

  1. Xây dựng nội dung và phát triển.

Bạn cần phải có những chuẩn bị chu đáo nội dung về sản phẩm của bạn trước khi đưa lên facebook (Trước hết là lên trang cá nhân của mình vì ở đó số lượng người tiếp cận sẽ nhiều hơn trong các nhóm..) và đầu tư phát triển facebook một cách thường xuyên. Việc bạn đăng những nội dung hữu ích cho người đọc, không sao chép hay vay mượn, không giật title, câu view sẽ khiến cho Facebook đánh giá cao về chất lượng nội dung bài đăng và nhờ đó thứ hạng tìm kiếm Fanpage của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Bên cạnh đó bạn củng nên khuyến khích khách hàng đánh giá, phản hồi về sản phẩm của bạn để tạo ấn tượng tốt cho các sản phẩm của mình.

>>>>Xem thêm: Những cách hay để phát triển fanpage.

  1. Tận dụng tối đa các nguồn trên facebook.

Bạn nên cố gắng tìm hiểu và tận dụng tối đa mọi nguồn tài nguyên trên facebook để giới thiệu và bán sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn có thể livetream hàng ngày vào các giờ cao điểm để thu hút khách hàng, Tham gia tích cực vào các group và đăng bài (tuy nhiên bạn nên đàu tư chất lượng cho mỗi bài vì ít mà chất lượng sẽ hơn nhiều mà trống rỗng), Bạn củng có thể tạo ra các event để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình…Nói chung là bạn sẽ khai thác các tài nguyên nào trên facebook phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm và phải khai thác một cách tối đa.

  1. Đăng nội dung khuyến mãi, event, giảm giá và ảnh khách hàng

Facebook là nơi định vị thương hiệu cực tốt mà nội dung định vị thương hiệu tốt nữa là các Event về khuyến mãi, giảm giá… như: “Mua giày được tặng thêm tất xịn” “ Giảm giá 10% khi mua 2 sản phẩm”. Hãy nghĩ ra những kế hoạch mà bạn có thể khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng để họ quảng ba sản phẩm giùm cho bạn. Vừa bán được hàng, vừa được PR miễn phí tuy có tổn thất lợi nhuận chút xíu.

Ngoài ra, bạn cũng nên đăng tải những hình ảnh hoặc comment của khách hàng để những người khác có thể thấy độ chuyên nghiệp, sự hài lòng của khách đối với cửa hàng bạn. Từ đó sẽ yên tâm mua hàng hơn.

Nếu bạn có đủ nguốn lực để buôn bán nhưng còn gặp khó khăn khi thiết kế facebook của mình thì tốt nhất là bạn nên tìm đến một công ty uy tín để cùng họ tạo ra một facebook chuyên nghiệp nhất.

>>>>Xem thêm: Thiết kế bộ sản phẩm facebook.

 

Nguyễn Hữu Kỳ