Cách tạo trang bán hàng trên facebook
Để tạo trang bán hàng trên Facebook, bạn có thể làm theo các bước sau:
- Truy cập vào trang chủ của Facebook và đăng nhập vào tài khoản của mình.
- Nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở phía trên bên phải của trang web và chọn “Trang” trong danh sách tùy chọn.
- Chọn loại trang “Cửa hàng hoặc Dịch vụ”.
- Điền thông tin cần thiết, bao gồm tên trang, địa chỉ, số điện thoại và trang web (nếu có).
- Tải lên ảnh đại diện và bìa cho trang của bạn. Hãy chắc chắn rằng ảnh đại diện và bìa của bạn có độ phân giải cao và rõ ràng để thu hút khách hàng.chắc chắn rằng ảnh đại diện và bìa của bạn có độ phân giải cao và rõ
- Thêm các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách nhấp vào nút “Thêm sản phẩm” và cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm của bạn, bao gồm ảnh, mô tả, giá cả và thông tin khác.
- Chọn các cài đặt trang, bao gồm phân loại sản phẩm, cài đặt thanh toán và giao hàng và bảo mật trang của bạn.
- Sau khi hoàn tất, nhấp vào nút “Xem trang” để xem trang của bạn và bắt đầu bán hàng trên Facebook.
Gợi ý các trang bán hàng online trên facebook
Việt Nam xuất khẩu
Group này hiện có số lượng thành viên lên đến con số hàng trăm nghìn – xếp top đầu trong các group bán hàng trên Facebook hiệu quả.
Chuyên sỉ buôn quần áo trẻ em
Thành viên giao động 50k-100k thành viên nhưng nhóm này tương tác tốt và có khả năng giúp bạn bán hàng hiệu quả.
Hội các mẹ bỉm sữa buôn bán
Hội các mẹ bỉm sữa buôn bán là một nhóm kín trên Facebook với số lượng thành viên là 263.000 người. Khi tham gia nhóm này, các bài viết của bạn bắt buộc phải qua chế độ admin kiểm duyệt mới được công khai trong nhóm.
Chuyên bán buôn bán lẻ thời trang cho bé trên toàn quốc
Đây là một group bán hàng trên Facebook chuyên về đồ cho bé. Với số lượng thành viên lên tới 124.000 người và có số lượt tương tác, bình luận bài viết khá cao, khi tham gia vào group, chắc chắn, bạn không lo bài viết của mình không tiếp cận được khách hàng.
Hội các mẹ bán đặc sản vùng miền
Hội các mẹ bán đặc sản vùng miền được xem là nhóm đông nhất trên Facebook chuyên về các sản phẩm đặc sản mang đậm dấu ấn đặc trưng của từng vùng miền
4 mẹo bán hàng trên facebook, doanh số khủng và không lo “chết đuối”
Bán hàng trên facebook ngày nay đang là nguồn thu khủng cho rất nhiểu người, tuy nhiên bên cạnh những người cứ đưa sản phẩm lên facebook là co tiền thu về thì củng có rât nhiều người khốn khổ vì kinh doanh lâu với đủ loại sản phẩm mà vẫn “nghèo rớt mùng tơi”.
Vậy nên mới nói làm gì củng phải có nghệ thuật của nó, bạn đi buôn mà không có mẹo thì coi như bạn nhận lấy thất bại rồi.
Dưới đây là 4 mẹo bán hàng mà những người thành công đã chia sẽ.
- Xác định khách hàng mục tiêu
Trước khi bạn bán sản phẩm thì bạn cần biết sản phẩm của bạn đang chú trọng hướng tới đối tượng nào? Ai là người có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của bạn, và có khả năng mua sản phẩm, dịch vụ đó? Họ ở đâu trên Facebook? Ví dụ: Bạn muốn bán thức an ccho chim cảnh thì đối tượng bạn hướng đến là nghững người thích và chơi chim cảnh trên facebook. Sau khi bạn xác định được đối tượng khách hàng thì bắt đầu tìm kiếm và khoanh vùng đối tượng khách hang để tiếp cận.
- Xây dựng nội dung và phát triển.
Bạn cần phải có những chuẩn bị chu đáo nội dung về sản phẩm của bạn trước khi đưa lên facebook (Trước hết là lên trang cá nhân của mình vì ở đó số lượng người tiếp cận sẽ nhiều hơn trong các nhóm..) và đầu tư phát triển facebook một cách thường xuyên. Việc bạn đăng những nội dung hữu ích cho người đọc, không sao chép hay vay mượn, không giật title, câu view sẽ khiến cho Facebook đánh giá cao về chất lượng nội dung bài đăng và nhờ đó thứ hạng tìm kiếm Fanpage của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Bên cạnh đó bạn củng nên khuyến khích khách hàng đánh giá, phản hồi về sản phẩm của bạn để tạo ấn tượng tốt cho các sản phẩm của mình.
- Tận dụng tối đa các nguồn trên facebook.
Bạn nên cố gắng tìm hiểu và tận dụng tối đa mọi nguồn tài nguyên trên facebook để giới thiệu và bán sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn có thể phát triển fanpage bán hàng, livetream hàng ngày vào các giờ cao điểm để thu hút khách hàng, Tham gia tích cực vào các group và đăng bài (tuy nhiên bạn nên đàu tư chất lượng cho mỗi bài vì ít mà chất lượng sẽ hơn nhiều mà trống rỗng), Bạn củng có thể tạo ra các event để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình…Nói chung là bạn sẽ khai thác các tài nguyên nào trên facebook phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm và phải khai thác một cách tối đa.
- Đăng nội dung khuyến mãi, event, giảm giá và ảnh khách hàng
Facebook là nơi định vị thương hiệu cực tốt mà nội dung định vị thương hiệu tốt nữa là các Event về khuyến mãi, giảm giá… như: “Mua giày được tặng thêm tất xịn” “ Giảm giá 10% khi mua 2 sản phẩm”. Hãy nghĩ ra những kế hoạch mà bạn có thể khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng để họ quảng ba sản phẩm giùm cho bạn. Vừa bán được hàng, vừa được PR miễn phí tuy có tổn thất lợi nhuận chút xíu.
Ngoài ra, bạn cũng nên đăng tải những hình ảnh hoặc comment của khách hàng để những người khác có thể thấy độ chuyên nghiệp, sự hài lòng của khách đối với cửa hàng bạn. Từ đó sẽ yên tâm mua hàng hơn.
Nếu bạn có đủ nguốn lực để buôn bán nhưng còn gặp khó khăn khi thiết kế facebook của mình thì tốt nhất là bạn nên tìm đến một công ty uy tín để cùng họ tạo ra một facebook chuyên nghiệp nhất.
4 tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm
Những ngày cuối năm, là thời điểm mua sắm lớn nhất và đem lại nhiều lợi nhuận dồi dào cho hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh. Các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng lớn tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi, combo, giảm giá để lôi kéo người tiêu dùng nhằm kiếm được lợi nhuận cao nhất và tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp mình
Mỗi thương hiệu sẽ có chiến lược kinh doanh cho riêng mình, đều sử dụng các mẹo để tăng tốc bán hàng thời điểm cận tết. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công với mức chi phí thấp nhất. Bài viết này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tìm được những ý tưởng đột phá doanh thu vào dịp cuối năm cho doanh nghiệp nhằm mang đến nguồn lợi nhuận khổng lồ.
Đẩy mạnh quảng cáo
Việc đầu tiên là phải lựa chọn các kênh quảng cáo hiệu quả, chạy quảng cáo sớm sẽ giúp doanh nghiệp giảm được chi phí khá cao vào dịp lễ, Tết. Mạng xã hội, các diễn đàn, email, sms là các kênh hiệu quả nhất hiện nay. Điểm lưu ý là khi làm quảng cáo nên tránh các nội dung dài dòng gây nhàm chán và dễ nhầm lẫn cho khách hàng.
Chương trình “Giảm giá sốc giờ vàng” “ Xã hàng cuối năm”
Thời gian vàng của các chương trình khuyến mại, giảm giá là vào dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch kéo dài cho đến trước Tết Âm lịch. Một trong những gợi ý giúp bạn bùng nổ doanh số dịp cuối năm thường thấy nhất là áp dụng chương trình giảm giá 20% – 50% cho các sản phẩm hoặc một phần sản phẩm – thường là những sản phẩm đã lỗi mốt.
Gói quà sáng tạo
Gói quà luôn là cách làm hiệu quả để thu hút khách hàng bởi những món quà được gói gém cẩn thận sẽ nhân đôi niềm vui của người được nhận, giúp bạn thể hiện được sự sáng tạo cũng như dấu ấn riêng cho shop của mình. Rất nhiều shop hấp dẫn khách hàng bởi họ có cách gói quà độc – lạ. Với những gói quà được gói sáng tạo, cùng với việc thiết kế bao bì tết nổi bật, độc đáo sẽ gây ấn tượng mạnh với khách hàng và đó sẽ là giới thiệu, quảng cáo sản phẩm của bạn đến khách hàng vào dịp cuối năm một cách cực kỳ hiệu quả. Đừng bao giờ đánh giá thấp vai trò quảng bá thương hiệu thông qua cách làm này.
Tặng quà tri ân khách hàng
Bạn muốn thể hiện lòng biết ơn với khách hàng vì đã sử dụng sản phẩm và đã gắn bó với doanh nghiệp của mình trong suốt một năm qua, đây là thời điểm tuyệt vời nhất để dành tặng khách hàng của mình những món quà ý nghĩa thay cho lời cảm họ. Nhưng tuyệt đối phải tránh những sai lầm thường gặp khi dùng quà tặng để tăng doanh số đấy nhé.
Đừng suy nghĩ quá xa vời về các món quà dành đặc biệt ấy,với những phần quả nhỏ như thiệp viết tay, đồ handmade hay những món quà nho nho được bạn dày công chuẩn bị sẽ tạo ấn tượng tích cực với khách hàng. Điều này cũng giúp doanh nghiệp của bạn và khách hàng xích lại gần nhau hơn.
Thuật toán bán hàng trên facebook ảnh hưởng gì
Thuật toán của Facebook có tác động lớn đến việc bán hàng trên nền tảng này. Thuật toán của Facebook giúp cho các bài đăng của người dùng được hiển thị trên trang tin tức của những người có liên quan đến nội dung đó. Tuy nhiên, do đó, các bài đăng quảng cáo có thể bị ẩn đi hoặc không được đưa ra cho khách hàng mục tiêu của bạn.
Để tối ưu hóa việc bán hàng trên Facebook, người bán cần hiểu và sử dụng thuật toán của Facebook một cách hiệu quả. Các yếu tố quan trọng nhất cần chú ý đó là nội dung chất lượng cao, tương tác của khách hàng với bài đăng, độ thường xuyên đăng bài, thời điểm đăng bài và quảng cáo Facebook được thiết lập đúng cách.
Trên đây là những cách đơn giản mà rất hiệu quả đã được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng vào những dịp cuối năm khi mà nhu cầu mua sắm của mọi người là rất cao. Bạn hãy thử những cách dễ áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé.