01 Th5 2017

5 cách tối ưu chi phí quảng cáo facebook cực đơn giản

Các quảng cáo chạy trên Facebook hoạt động trên cơ sở tính phí mỗi mục tiêu. Bạn trả tiền tùy thuộc vào mục tiêu mà bạn muốn hoàn thành. Website clicks và page likes là rẻ nhất, trong khi website conversions (chuyển đổi trang web) là đắt nhất. Dù bạn đang sử dụng mục tiêu nào, chắc chắn bạn sẽ muốn chi phí trả cho mỗi mục tiêu giảm xuống mức thấp nhất có thể.

1. Chọn mục tiêu phù hợp

Các mục tiêu quảng cáo Facebook xác định cái gì tính như một chuyển đổi cho quảng cáo của bạn. Nếu bạn muốn bán sản phẩm, bạn có thể sẽ muốn sử dụng mục tiêu doanh số sản phẩm hơn là mục tiêu website clicks. Tại sao? Website clicks chỉ có nghĩa là bạn trả tiền mỗi khi có người nhấp chuột vào trang web của bạn, không liên quan tới việc người đó có mua hàng của bạn hay không. Nếu bạn chạy mục tiêu website conversions, bạn chỉ trả phí khi một người dùng chuyển đổi, không chỉ khi họ nhấp chuột. Ngược lại, mục tiêu này lại tốn tiền hơn nên bạn cần cân bằng nó với các yếu tố khác.

Điều cuối cùng bạn muốn làm là sử dụng mục tiêu sai để rồi giết chết chiến dịch của bạn. Ví dụ, cố gắng sử dụng mục tiêu video views khi bạn không có một video nào để chiếu sẽ chỉ làm tốn thời gian và ngân sách.

Nếu bạn tò mò cách có thể sử dụng một mục tiêu có sẵn hoặc những cách thức quảng cáo tốt nhất trong mỗi mục tiêu, SocialFresh có một hướng dẫn khá tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo. Giữa những mẩu lời khuyên tốt nhất, đừng sử dụng mục tiêu Website Clicks. Bạn sẽ chỉ ném tiền vào một cái hố đầy những người vô thức nhấp chuột vào đường link nhưng không hề có ý định làm gì nữa cả.

2. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn hơn

Điều đầu tiên bạn cần xác định rõ là bạn sẽ cần nhiều phiên bản khác nhau của mỗi bức ảnh được sử dụng, tùy thuộc vào địa điểm và mục tiêu quảng cáo. Thậm chí những mục tiêu khác nhau hiển thị những quảng cáo một cách khác nhau đôi chút, và điều này có thể ảnh hưởng tới kích cỡ bức ảnh.

Có những hướng dẫn ảnh quảng cáo khác bên ngoài kích cỡ mà bạn cần phải biết. Có một điều là hình ảnh những người hạnh phúc thường là một mặc định tốt. Nếu bạn không biết thứ gì cụ thể hơn, hãy kiểm tra những bức hình có mọi người cười vui vẻ, đặc biệt là phụ nữ. Thậm chí còn tốt hơn nếu bạn chụp được những bức hình đó trong bối cảnh phù hợp với việc kinh doanh của bạn.

Bạn cũng nên chọn những bức ảnh có màu sắc nổi bật lên nguyên tắc phối hợp màu thông thường và tẻ nhạt của Facebook. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những quảng cáo xuất hiện ở rìa trang mà có xu hướng hòa vào phần còn lại xanh và trắng tẻ nhạt của trang web. Quảng cáo trên news feed có thể ít rực rỡ hơn vì chúng vừa rộng lại vừa ở đằng trước và ở giữa.

3. Sử dụng tần suất thích hợp

Bạn có biết tần suất quảng cáo là gì không? Rất nhiều những nhân viên marketing lúc đầu không biết hoặc không chú ý tới điều này.

Có ba chỉ số cho biết quảng cáo của bạn được những người trên facebook xem như nào. Độ ấn tượng là tổng số lần quảng cáo của bạn được nhìn thấy. nếu một người xem quảng cáo của bạn năm lần, chỉ số ấn tượng là năm. Reach là tổng số cá nhân nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nếu một người xem quảng cáo của bạn năm lần, chỉ số reach vẫn là một. Tần suất là số lần trung bình một người nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nếu khán giả của bạn là một người và anh ta thấy quảng cáo của bạn năm lần, bạn có tần suất là 1/5.

Trên Facebook, bạn có thể cài đặt giới hạn cho tần suất này. Bạn nên chú ý tới tần suất và điều chỉnh ngân sách cũng như mục tiêu sao cho phù hợp.

4. Thực hiện kiểm tra từng phần

Mỗi lần đề cập tới kiểm tra, giám át hay thay đổi quảng cáo, thực chất điều được nhắc đến là kiểm tra từng phần.

Công việc kiểm tra từng phần là bạn chọn một quảng cáo và tạo một bản sao của nó. Bạn thay đổi chỉ duy nhất một thứ về quảng cáo đó. Sau đó bạn chạy cả hai quảng cáo trong cùng một khoảng thời gian với khán giả và ngân sách như nhau. Bạn xem quảng cáo nào hiệu quả hơn và chọn cái tốt hơn, copy nó, kiểm tra tương tự như trên.

Bạn có thể phức tạp việc kiểm tra hơn bằng cách thực hiện với nhiều biến thể cùng một lúc, mặc dù cách làm này có thể gây ra rắc rối trong việc xác định hai biến thể tốt hơn. Vậy nên hãy kiểm tra mỗi lần một biến thể. Ví dụ, bạn có thể dễ dàng chạy 6 bức ảnh khác nhau ở các quảng cáo. Tuy nhiên, bạn không bao giờ nên chạy một quảng cáo có nhiều phần bị thay đổi. Ví dụ, không chạy một quảng cáo, một biến thể với một hình ảnh khác, một biến thể với một bản sao khác. Nếu cả hai để cho ra kết quả tốt hơn bản gốc, bạn sẽ không biết được sự thay đổi nào mới đem lại hiệu quả thật sự.

Có rất nhiều thứ bạn có thể kiểm tra khi tách các biến thể. Bạn có thể thay đổi hình ảnh chỉ một chút thôi hoặc toàn bộ. Bạn có thể thay đổi bảo sao, link URL trang đích, hoặc tiêu đề của bạn. Bạn có thể thay đổi những lựa chọn mục tiêu của bạn trong một triệu cách ở cuối hệ thống quảng cáo. Bạn có thể thay đổi nơi hiển thị quảng cáo, định dạng hoặc mục tiêu quảng cáo. Điều này thậm chí không bao gồm những thay đổi bạn có thể tạo trên website của bạn như bản sao trang đích và thiết kế hoặc các quảng cáo.

5. Theo dõi tất cả dữ liệu

Cuối cùng, hãy theo dõi tất cả mọi thứ. Theo dõi các số liệu thống kê, giám sát chúng và chắc chắn rằng bạn đang cải thiện các số liệu được tính.

Tất nhiên, điều này có nghĩa là bạn cần đo các số liệu thống kê cơ bản cho mọi quảng cáo của bạn cũng như tất cả. Tìm hiểu xem bạn đang chi tiêu bao nhiêu, chỉ số reach, tần suất là bao nhiêu, mục tiêu là gì và những mục tiêu nào bạn muốn đạt được. Hãy làm việc để tối đa hóa các khía cạnh của quảng cáo như tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ click-through và click đánh tiền mỗi lần. Hãy tạo ra nhiều sự thay đổi mà làm chậm CPC của bạn; thực chất, điều đó gần như có nghĩa là mỗi lượt click là vô cùng đáng giá.

Mỗi sự thay đổi bạn tạo ra nên liên quan tới việc nó có cải thiện hiệu quả quảng cáo hay việc giảm thiểu giá cả của những quảng cáo đó.

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Gọi tư vấn viên
Bản Đồ