Chạy quảng cáo Facebook là gì? Những điều cơ bản cần biết về Facebook ADS

 

Số người sử dụng Facebook ở Việt Nam đang đứng thứ 7 trên thế giới, đây là số liệu thống kê mới nhất năm 2017.

Và từ khóa Facebook không còn lạ lẫm gì nữa, từ người lớn cho đến trẻ con  đều biết đến Facebook. Rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh lớn- nhỏ hay cá nhân nắm bắt được xu hướng người dùng Facebook ở Việt Nam đang rất lớn, nên đã đầu tư vào Facebook Ads (  Quảng cáo trên Facebook) rất nhiều.

Vậy cụ thể chạy  quảng cáo  Facebook là gì? Hãy cùng đi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

 

1 – Quảng cáo Facebook là gì?

 

Facebook Ads là dịch vụ  quảng cáo  trực tiếp mà  Facebook cung cấp cho User (người dùng) nhằm truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm đến khách hàng tiềm năng qua bộ lọc thông minh của Facebook dựa trên các hành vi, sở thích, địa điểm,… của người dùng, và hiển thị trên ứng dụng internet của người dùng.

 

2 – Ưu điểm của quảng cáo trên Facebook

 

  • Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng
  • Tương tác và lan truyền rất hiệu quả
  • Hiển thị hình ảnh, video ấn tượng
  • Không giới hạn các mẫu quảng cáo trên Facebook
  • Dễ dàng kiểm soát chi phí và hiệu quả
  • Tiết kiệm hơn so với PPC ads

 

3 – Hiệu quả đạt được khi quảng cáo facebook

 

 

Khi sử dụng chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ đạt được các hiệu quả sau mà hầu như các hình thức quảng cáo khác khó có thể đạt được một cách hiệu quả như vậy:

 

  • ADS Traffic- lưu lượng truy cập: Chuyển nhiều người dùng hơn tới một web hay apps, hoặc messenge
  • ADS Engagement- Tương tác: Nhằm tăng lượng tương tác với fanpage Facebook, các tương tác gồm: Like post, Like page, Comment, Share, Photoview.
  • ADS App Installs- Số lượt cài đặt ứng dụng: Thu hút thêm người cài đặt ứng dụng
  • ADS Video Views- Số lượt xem video: Thu hút nhiều người xem video hơn
  • ADS Leaf Generation – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Thu thập thông tin về các khách hàng tiềm năng
  • ADS Messages- Tin nhắn: Thu hút thêm nhiều người nhắn tin tới fanpage
  • ADS Brand Awareness- Nhận thức thương hiệu: Nhằm nâng cao nhận thức thương hiệu tới những khách hàng tiềm năng.
  • ADS Reach- Số người tiếp cận: Hiển thị quảng cáo một cách tối đa tới người dùng Facebook
  • ADS Conversions- Chuyển đổi: Thu hút mọi người hành động trên trang web hoặc ứng dụng, như mua hàng,…
  • ADS Catalog Sales- Doanh số theo danh mục sản phẩm: Tạo quảng cáo tự động hiển thị sản phẩm từ danh mục sản phẩm dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn
  • ADS Store Visits- Số lượt ghé thăm: Thu hút người ở vị trí gần tới cửa hàng thật.

 

  Dịch vụ tăng like facebook thu hút hàng triệu lượt tiếp cập

 

Việt Nam với vị trí thứ 7 trên thế giới và 64 triệu người dùng Facebook, bạn đừng  bỏ qua cơ hội quảng cáo Facebook hiệu quả này.

 

 

BIZCARE.VN CHỈ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK. VỚI CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN TỚI HƯỚNG DẪN TỰ CHẠY FACEBOOK, QUÝ KHÁCH HÀNG CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC.

 

 

Tại bizcare.vn, bạn sẽ được:

– Tư vấn gói sử dụng phù hợp với sản phẩm

– Chăm sóc Fanpage

– Cài đặt và tối ưu Facebook ADS hiệu quả nhất

– Thiết kế Banner

– Sáng tạo viết content độc- hay

ngân ngâncách lựa chọn ngân sách facebook phù hợpKhi chạy một quảng cáo, bạn sẽ phải lựa chọn ngân sách cho quảng cáo của bạn. Tùy vào mục đích của bạn mà nên lựa chọn ngân sách phù hợp. Bạn đã hiểu rõ 2 loại ngân sách trong Facebook? Bài viết dưới đây sẽ phân tích ưu và nhược điểm của 2 loại ngân sách; ngân sách trọn đời và ngân sách hàng ngày.

Cách lựa chọn ngân sách Facebook phù hợp

Ngân sách hàng ngày:

– Ưu điểm :

• Giúp bạn chủ động về tài chính theo từng ngày để thiết lập một kế hoạch marketing .

• Giúp cho các bạn mới lao vào lĩnh vực quảng cáo Facebook khắc nghiệt và đầy bon chen có thể test nhóm quảng cáo sao cho phù hợp với các đối tượng mà sản phẩm mình bán cần nhắm tới hay kiểm tra xem nội dung của quảng cáo có thu hút người dùng hay không.

  Quảng cáo trên Facebook có hiệu quả không?

• Giúp cho bạn có được những thống kê qua những lần test thử quảng cáo để xác định các đối tượng người dùng quan tâm đến sản phẩm , sở thích, Độ tuổi phù hợp , Vùng miền quan tâm , giới tính và đặc biệt là biết được khung giờ vàng mà người dùng tương tác nhiều nhất.

 

– Nhược điểm :

• Phải kiểm tra quảng cáo hàng ngày và thống kê kết quả . Nếu lỡ có bận  mà quên không dừng quảng cáo không hiệu quả thì lại tốn tiền vô ích

.• Không chọn được khung giờ trong ngày để chạy quảng cáo chỉ chạy quảng cáo tất cả các khung giờ trong ngày.

Ngân sách trọn đời :

– Ưu điểm :

• Không phải lo quảng cáo hiệu quả bị dừng giữa chừng

• Có thể chạy quảng cáo theo khung giờ vàng mà bạn xác định được người dùng tương tác nhiều nhất.

– Nhược điểm :

• Không kiểm soát được ngân sách từng ngày vì Facebook sẽ phân phối tự động điều chỉnh. Nếu bạn chọn đối tượng để quảng cáo quá rộng hoặc không đúng thì ngân sách sẽ hết trong vòng 1 nốt nhạc hoặc n nốt nhạc mà bạn không hiểu vì sao kết quả thu được lại chẳng có gì .

• Chi tiêu cho quảng cáo không đúng lúc làm khó tìm kiếm khách hàng hay tương tác của người dùng.

• Giá tương tác đến quảng cáo có thể bị đẩy lên cao bất thường nếu có nhiều người quảng cáo về lĩnh vực bạn đang chạy.

  Cách xây dựng đối tượng mục tiêu tốt hơn cho quảng cáo trên Facebook

 

Nên lựa chọn loại ngân sách nào?

• Khi bạn chưa xác định được đối tượng quan tâm đến sản phẩm như : độ tuổi , sở thích , vùng miền giới tính , khung giờ khách hàng tương tác nhiều nhất thì tốt nhất bạn nên sử dụng quảng cáo hàng ngày để kiểm tra việc tương tác của khách hàng bằng những quảng cáo riêng cho từng ngày sau đó thống kê để xác định ra đối tượng tốt nhất và hơn nữa bạn có thể tiết kiệm được chi phí.

• Khi bạn đã có tập khách hàng tiềm năng và khung giờ vàng người dùng tương tác nhiều nhất thông qua quảng cáo hàng ngày bạn có thể set cho quảng cáo với ngân sách trọn đời nhằm tăng doanh thu .

Người chăm sóc doanh nghiệp.

Hệ thống giải pháp hỗ trợ kinh doanh dành cho mọi doanh nghiệp. Chúng tôi đi với doanh nghiệp từ bắt đầu đến tăng trưởng bền vững.

Related Posts