Email Address

tuvan@bizcare.vn

Phone Number

0888138813

Our Location

Hà Nội - Sài Gòn

Tầm quan trọng của ngôn từ trong quảng cáo

Bạn cso biết Tầm quan trọng của ngôn từ trong quảng cáo ? Trung bình mỗi ngày chúng ta tiếp nhận khoảng 300-400 thông điệp quảng cáo, tiếp thị hàng ngày bao gồm báo, tạp chí, đèn LED, email, inbox, vô tuyến, đài phát thanh, tờ rơi…Vậy làm sao để những thông điệp quảng cáo truyền thông của bạn gây ấn tượng với những người tiếp nhận? Bài viết này sẽ cho bạn thấy tầm quan trọng của ngôn từ trong quảng cáo.

Thực tế ai cũng biết những từ ngữ mà bạn sử dụng trong tiếp thị có thể sẽ thu hút khách hàng hoặc có thể đẩy họ ra xa bạn hơn.

Việc bạn nên làm trong content marketing là gì ?
1. Sử dụng các con số trong ngôn từ
Người bán hàng, nhà tiếp thị cần phải biết nhấn mạnh hoặc giảm nhẹ các con số để tăng tính thuyết phục
  • Hơn ba phần tư…
  • Hơn hai trong số ba…
  • Gần tám trong số mười…
  • Chưa đầy một nửa
  • Dưới ba phần tư
2. Lựa chọn những từ có ý nghĩa tích cực
Bạn có thể lựa chọn những từ ngữ có ý nghĩa tích cực để giúp khách hàng tiềm năng cảm thấy yên tâm, tin tưởng và vui vẻ hơn khi tiếp nhận sản phẩm của bạn. Từ ngữ mà bạn lựa chọn sẽ giúp cho tâm trí họ theo dõi những gì bạn nói, bạn thể hiện. Khi chúng ta đang có tâm trạng tích cực, chúng ta không nên đặt quá nhiều câu hỏi. Câu khẳng định bao giờ cũng tạo ra tâm lý thoải mái và tăng độ tin cậy
3. Lựa chọn từ ngữ tạo cảm xúc
Khi bạn xây dựng nội dung, viết bài quảng cáo tiếp thị cần cân nhắc tác động của từ, cụm từ. Có nhiều từ dễ gây xúc động và biểu thị những ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Khó để tìm ra ngôn từ chung nhất cho tất cả mọi người. Vì thế cần tránh những từ nhất định mặc dù nó có ý nghĩa tích cực. Thay vào đó sử dụng từ ngữ mơ hồ hơn để họ tự hiểu theo cách của họ.
4. Sử dụng “từ ngữ của loài chồn” 

Cách này nghe có vẻ lạ lẫm song hiệu quả nó mang đến lại bất ngờ vô cùng.  Ví dụ như những từ “có thể”, “có lẽ”, “lên đến”, “gần như”… mặc dù là ngôn ngữ thể hiện sự mơ hồ, không dám chắc song lại khiến người nghe tin tưởng vào điều đó.

Tâm lý của khách hàng rất là lạ, nếu điều chúng ta khẳng định thì họ sẽ nghi ngờ, nhưng ngược lại, điều mà chúng ta tỏ ra nghi ngờ lại khiến họ có niềm tin, tin tưởng hơn.

5. Sử dụng từ ngữ gây sự chú ý
Đây có lẽ là cách được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Bằng chứng là đi đến bất cứ nơi đâu chúng ta cũng thấy nham nhảm những từ ngữ quảng cáo đánh trực tiếp vào tâm lý người tiêu dùng
Hệ thống từ vựng Tiếng Việt rất phong phú, vì vậy hãy dành chút thời gian lựa chọn cho mình những ngôn từ thích hợp nhất. Ví dụ: 
  • Giá chỉ còn một nửa
  • Mua một – tặng một
  • Giảm giá 50%
Cả 3 cụm từ trên đều có chung nội dung nhưng dám đảm bảo cụm từ thứ 2 có hiệu quả cao nhất.
Một vài lưu ý nhỏ
  • Không sử dụng biệt ngữ hoặc thuật ngữ kỹ thuật: Trừ khi bạn chắc chắn ai đọc cũng hiểu
  • Không sử dụng từ tục tĩu và tiếng lóng: Bởi nó sẽ làm tổn thương người đọc
  • Ngôn từ đơn giản, dễ hiểu
  • Sử dụng câu có động từ: Dạng call to action

Đúng vậy, sức mạnh của cách viết nội dung quảng cáo và cách sử dụng ngôn từ phù hợp thật là ghê gớm, nhưng bạn có biết nó cũng là con dao hai lưỡi không? Bạn sử dụng đúng người, đúng hoàn cảnh, đúng sản phẩm thì nó sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả vô cùng lớn. Bằng không, ngược lại điều đó nó sẽ khiến bạn “chết yểu” trên thương trường thật là đáng thương.