Bạn cso biết Tầm quan trọng của ngôn từ trong quảng cáo ? Trung bình mỗi ngày chúng ta tiếp nhận khoảng 300-400 thông điệp quảng cáo, tiếp thị hàng ngày bao gồm báo, tạp chí, đèn LED, email, inbox, vô tuyến, đài phát thanh, tờ rơi…Vậy làm sao để những thông điệp quảng cáo truyền thông của bạn gây ấn tượng với những người tiếp nhận? Bài viết này sẽ cho bạn thấy tầm quan trọng của ngôn từ trong quảng cáo.
Thực tế ai cũng biết những từ ngữ mà bạn sử dụng trong tiếp thị có thể sẽ thu hút khách hàng hoặc có thể đẩy họ ra xa bạn hơn.
- Hơn ba phần tư…
- Hơn hai trong số ba…
- Gần tám trong số mười…
- Chưa đầy một nửa
- Dưới ba phần tư
Cách này nghe có vẻ lạ lẫm song hiệu quả nó mang đến lại bất ngờ vô cùng. Ví dụ như những từ “có thể”, “có lẽ”, “lên đến”, “gần như”… mặc dù là ngôn ngữ thể hiện sự mơ hồ, không dám chắc song lại khiến người nghe tin tưởng vào điều đó.
Tâm lý của khách hàng rất là lạ, nếu điều chúng ta khẳng định thì họ sẽ nghi ngờ, nhưng ngược lại, điều mà chúng ta tỏ ra nghi ngờ lại khiến họ có niềm tin, tin tưởng hơn.
- Giá chỉ còn một nửa
- Mua một – tặng một
- Giảm giá 50%
- Không sử dụng biệt ngữ hoặc thuật ngữ kỹ thuật: Trừ khi bạn chắc chắn ai đọc cũng hiểu
- Không sử dụng từ tục tĩu và tiếng lóng: Bởi nó sẽ làm tổn thương người đọc
- Ngôn từ đơn giản, dễ hiểu
- Sử dụng câu có động từ: Dạng call to action
Đúng vậy, sức mạnh của cách viết nội dung quảng cáo và cách sử dụng ngôn từ phù hợp thật là ghê gớm, nhưng bạn có biết nó cũng là con dao hai lưỡi không? Bạn sử dụng đúng người, đúng hoàn cảnh, đúng sản phẩm thì nó sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả vô cùng lớn. Bằng không, ngược lại điều đó nó sẽ khiến bạn “chết yểu” trên thương trường thật là đáng thương.