05 Th4 2017

9 bước xây dựng chiến lược quảng cáo trên Google đơn giản và hiệu quả

Bạn muốn thực hiện một chiến lược quảng cáo trực tuyến trên Google với số vốn bỏ ra ít, lượng khách hàng truy cập mua hàng nhiều hơn và khiến cho việc kinh doanh trên mạng của mình thuận lợi hơn bao giờ hết. Vậy thì hãy thực hiện 9 bước xây dựng chiến lược quảng cáo Google đơn giản dưới đây nhé.

Đầu tiên, để thực hiện được chiến lược của mình thì bạn cần phải truy cập vào trang https://adwords.google.com sau đó nhấn vào nút “ bắt đầu”, sau khi đăng nhập xong bạn hãy nhấn vào “ tạo chiến lược kinh doanh”, vậy là hoàn thành xong các thủ tục cần thiết rồi, bây giờ chúng ta cùng đến với các bước để hoàn thành một chiến lược kinh doanh trực tuyến hiệu quả nhé.

1. Chọn loại hình và tên của chiến lược kinh doanh

Đầu tiên, việc quan trọng nhất bạn cần phải làm đó chính là chọn kiểu, loại hình chiến lược mà bạn muốn. Đối với vấn đề này chúng tôi đặc biệt khuyến khích bạn chọn mục “ search network only-  chỉ tìm kiếm trực tuyến” và sau đó bạn hãy chọn tên cho chiến lược nhé.

2. Chọn địa điểm mà bạn muốn quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện

Vấn đề tiếp theo mà chúng ta cần quan tâm đó chính là việc chọn vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện, bạn muốn nó xuất hiện ở trên một quy mô lớn hay nhỏ, điều đó tùy thuộc vào bạn.

3. Chọn “chiến lược giá thầu” và quy định mức ngân sách hàng ngày của bạn.

Thay đổi “Chiến lược giá thầu” mặc định thành “Tôi sẽ cài đặt giá thầu bằng cách nhấp chuột theo cách thủ công”. Điều này cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn và sẽ giúp bạn học AdWords ở mức độ hiểu biết cao hơn. Bạn luôn có thể thay đổi chúng một cách tự động sau này.

Ngân sách hàng ngày của bạn là số tiền tối đa mà Google được ủy quyền tính phí mỗi ngày. Rất có thể, bạn sẽ đạt được tối đa số tiền đó trong hầu hết các ngày. Google sẽ cung cấp một số phương thức thanh toán như: “Bạn có thể thanh toán trước khi quảng cáo của bạn hiển thị (thanh toán thủ công) hoặc thanh toán sau khi quảng cáo của bạn hiển thị và thanh toán tự động (thanh toán tự động). Một số doanh nghiệp có điều kiện sẽ tạo ra một hạn mức tín dụng của Google (lập hoá đơn hàng tháng). “

4. Hãy bỏ qua phần “Mở rộng quảng cáo” ngay bây giờ.

Đây là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch nào, nhưng hãy để nguyên bước này và bạn có thể thêm phần này sau khi bạn hoàn thành xong cả 9 bước.

Nhấp vào “Lưu và tiếp tục.”

5. Tạo nhóm quảng cáo của bạn và viết quảng cáo

Nhiều người nhấp vào quảng cáo khi tiêu đề bao gồm từ khóa họ đang tìm kiếm. Vì vậy, hãy sử dụng các từ khóa và đặt trong tiêu đề của bạn ngay khi có thể. Giới hạn là 25 ký tự, vì vậy đối với một số cụm từ dùng để tìm kiếm, bạn cần phải sử dụng từ viết tắt hoặc từ đồng nghĩa ngắn hơn.

Các dòng thứ hai và thứ ba cho phép 35 ký tự cho mỗi văn bản. Bạn sẽ thành công hơn nếu bạn mô tả lợi ích trên dòng thứ hai, tiếp theo là một tính năng hoặc ưu đãi trên dòng thứ ba. Sau đó, bạn có thể kiểm tra xem thứ tự nào là tốt hơn cả.

Mặc dù Google đặt trường cho URL hiển thị – địa chỉ web mà mọi người nhìn thấy trong quảng cáo của bạn-bên dưới bản sao quảng cáo chính của bạn, khi quảng cáo của bạn hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, URL của nó sẽ hiển thị ngay bên dưới tiêu đề của bạn. URL hiển thị phải là cùng một tên miền với trang web của bạn, mặc dù URL không nhất thiết phải là trang đích cụ thể mà bạn muốn mọi người đến.

Dòng cuối cùng là URL thực của bạn, hoặc trang cụ thể đã chọn của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng liên kết theo dõi ở đây.

Đây là phiên bản ngắn của mẫu quảng cáo của bạn:

Dòng tiêu đề: tối đa 25 ký tự của văn bản

Dòng thứ hai: tối đa 35 ký tự

Dòng thứ ba: tối đa 35 ký tự

Dòng thứ tư: URL hiển thị của bạn

6. Chèn từ khoá vào trường từ khóa trong tài khoản của bạn.

Bắt đầu bằng một bộ và thêm dấu cộng (+), dấu ngoặc vuông ([]) và dấu ngoặc kép (“”) để biết chính xác số lượng tìm kiếm của mỗi loại bạn sẽ nhận được. Khi bạn bắt đầu, bạn không nên viết hàng trăm hoặc hàng ngàn từ khóa vào. Bắt đầu bằng một số các công việc quan trọng và làm việc từ đó.

7. Cài đặt giá tối đa cho mỗi lần nhấp chuột

Đặt giá  tối đa cho mỗi lần nhấp chuột là  (gọi là “giá mặc định”), nhưng: Mỗi từ khóa theo lý thuyết là một thị trường khác nhau, có nghĩa là mỗi từ khoá chính của bạn sẽ cần một giá thầu riêng. Google sẽ cho phép bạn đặt giá thầu riêng cho mỗi từ khóa sau đó.

Nếu bạn chỉ có thể trả 50 đô la mỗi ngày thay vì 170 đô la thì tốt hơn là bạn nên đặt giá thầu cho các từ khóa có chi phí thấp để quảng cáo của bạn có thể được nhìn thấy bởi càng nhiều người càng tốt. Nếu bạn đang sử dụng các từ khóa giá cao, bạn sẽ sử dụng ngân sách của mình một cách nhanh chóng và quảng cáo của bạn sẽ chỉ được nhìn thấy một phần trong ngày thay vì 24 giờ.                         

8. Kiểm tra lại mọi thứ

Kiểm tra lại quảng cáo và từ khoá của bạn để chắc chắn rằng chúng phù hợp nhất có thể. Kiểm tra chi phí mỗi lần nhấp chuột để chắc chắn rằng bạn nhận được các vị trí trên trang bạn muốn. Kiểm tra lại ngân sách hàng ngày của bạn để chắc chắn rằng bạn không vô tình làm thất thoát tài khoản ngân hàng của mình nhé.

9. Nhập thông tin thanh toán của bạn.

Quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu hiển thị ngay khi bạn xác nhận thông tin thanh toán.

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo