22 Th5 2017

10 cách cực kỳ hiệu quả để tăng xếp hạng quảng cáo từ khóa trên Google Adwords

Bạn đã từng nghe cụm từ “Vị trí, vị trí, vị trí” về bất động sản. Website của bạn trên trang kết quả công cụ tìm kiếm cũng tương tự – trang của bạn được xếp càng cao, lưu lượng truy cập bạn nhận được càng nhiều. Bằng việc áp dụng những kinh nghiệm SEO tốt nhất cho website, bạn có thể tăng lưu lượng có chất lượng, đồng nghĩa nhiều khách hàng mới hơn. 10 cách dưới đây sẽ giúp bạn cách tăng xếp hạng quảng cáo từ khóa trên Google Adwords.

Bạn có biết rằng 5 kết quả tìm kiếm tự nhiên trên trang đầu tiên của Google đạt xấp xỉ 75% lượng click? Qua nhiều năm, các nghiên cứu về CTR đã chứng minh điều này nên việc đứng trong top 5 kết quả tìm kiếm là rất quan trọng.

Danh sách tự nhiên và có trả phí

Bạn có thể thu hút khách tham quan trang của bạn bằng nhiều cách, nhưng một trong những cách hiệu quả nhất là hiện ở một trong những vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing. Không giống danh sách trả phí mà quảng cáo được đặt ở những vùng được tài trợ, những kết quả tìm kiếm tự nhiên là miễn phí và dựa trên nội dung và việc nó khớp với những từ khóa được tìm kiếm đến đâu.

Chiến thuật SEO của bạn: Lên trang đầu

Hầu như rất ít người nhấp chuột quá trang kết quả tìm kiếm đầu tiên, vậy nên nếu bạn muốn được nhìn thấy, bạn cần nằm trong danh sách đầu. Để làm được điều đó, bạn cần học một chút về các công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào và cách tối ưu hóa website của bạn, thường được biết đến là Search Engine Optimization (SEO).

Một khi các công cụ tìm kiếm biết đến sự tồn tại của bạn, họ có thể quét qua trang, ghi nhận thông tin, phân tích nội dung và quyết định website của bạn nên hiện như thế nào và ở đâu trên trang kết quả. Nếu trang của bạn không được tối ưu hóa, nó sẽ không xếp hạng cao và có thể ở vị trí rất thấp so với đối thủ của bạn.
Mỗi công cụ tìm kiếm có bộ tiêu chuẩn xếp hạng riêng, như tất cả đều dựa trên những yếu tố cơ bản mà quan trọng này.

Từ khóa

Đây là những từ và cụm từ chọn lọc mà mọi người sẽ sử dụng khi tìm kiếm doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ muốn tìm hiểu và khám phá xem khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm gì, sau đó xây dựng nội dung nhắm mục tiêu tới những thuật ngữ đó. Nếu bạn cho ra một trang nhắm tới “sàn gỗ cứng bạch dương”, trang đó nên tận dụng chính cụm từ đó vài lần một cách tự nhiên trong nội dung quảng cáo (nhưng chỉ ở những vị trí nó có nghĩa, đừng cố nhồi chúng vào).

Giải pháp nhanh: Các công cụ SEO, như khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm (Search Engine Visibility), có thể giúp bạn nhận dạng những từ khóa và cụm từ liên quan tới doanh nghiệp của bạn để chèn vào trang.

Title Tag

Title tag cung cấp một tóm tắt ngắn gọn về những gì mọi người có thể mong đợi từ trang. Nó hiện ở vài nơi quan trọng, bao gồm thanh title của trình duyệt và title cho xếp hạng của bạn trong những kết quả trên công cụ tìm kiếm. Nếu bạn hướng tới một đối tượng cụ thể, hãy cân nhắc thêm tag vào title, như “những luật sư kinh nghiệm về tai nạn xe máy và bị thương ở Arizona.” Việc đó giúp ích trong trường hợp mỗi trang trong trang web của bạn có một title riêng độc đáo, nhưng ngắn gọn ít hơn 65 kí tự bao gồm khoảng trống.

Thẻ mô tả Meta

Thẻ mô tả Meta hiện phía dưới đường link website của bạn trong những kết quả tìm kiếm và nên thuyết phục được mọi người truy cập trang của bạn. Mỗi trang trên trang web của bạn bao gồm một thẻ mô tả Meta riêng sử dụng từ khóa cho trang đó. Hãy viết những thẻ mô tả Meta ít hơn 150 kí tự và tránh những kí tự không phải chữ và số.

Header Tag (H1 Tag)

Mỗi trang trên website của bạn nên bao gồm chỉ một H1 Tag. Trong khi nó không hiện trên kết quả tìm kiếm, nó thường là đoạn text dài và nổi bật nhất trên trang. Header cho những người truy cập trang thấy được họ đang đọc và xem gì, như tiêu đề một chương sách. Hãy giữ header tag thật ngắn gọn không dài hơn một câu ngắn và nó phải bao gồm từ khóa mà trang hướng đến.
Nội dung trang

Nội dung website của bạn, đoạn văn bản những người truy cập trang sẽ đọc, cũng rất quan trọng cho các công cụ tìm kiếm. Hãy sử dụng từ 300 -700 từ, bao gồm những từ khóa được chọn. Hãy tập trung nội dung trang vào chủ đề của những từ khóa đó. Wikipedia là một ví dụ hoàn hảo của khái niệm này. Khi bạn vào trang Wikipedia Issac Newton, bạn chỉ nhìn thấy nội dung về Issac Newton. Nội dung trang tập trung vào chủ đề đó. Hãy tiếp tục tìm kiếm “Issac Newton” trên Google và kiểm tra những kết quả đứng đầu. Và luôn luôn đảm bảo rằng mọi thông tin trên trang của bạn là tài liệu gốc.

Các công cụ tìm kiếm có thể chỉ ra (hoặc sẽ phạt bạn) nếu nội dung của bạn có quá nhiều từ khóa, vậy nên đừng lạm dụng nó.

Điều hướng website

Điều hướng website đề cập tới tất cả đường link trên trang của bạn và cách người truy cập chuyển từ trang này sang trang khác. Người truy cập và các công cụ tìm kiếm đều dựa vào điều hướng tốt để tiếp cận trang của bạn. Việc điều hướng của bạn có được xây dựng theo một cơ sở mã code để các công cụ tìm kiếm có thể đọc được? Tốt nhất là bạn nên tận dụng HTML và CSS. Liệu mỗi trang mà bạn muốn thêm vào danh mục đều được dẫn qua điều hướng của bạn? Nếu không, bạn có thể bỏ riêng những trang đó và nếu chúng không đủ quan trọng để bạn tăng lượng truy cập vào qua điều hướng của bạn, các công cụ tìm kiếm sẽ kiếm khi xếp hạng những trang đó.

Hãy đảm bảo rằng tất cả URL trong điều hướng của bạn đều hoạt động tốt, vì một đường dẫn hỏng cũng giống như đánh vào một bức tường bằng gạch vậy, bạn cần kiểm tra những đường dẫn đó thường xuyên.

Sitemap

Một sitemap về cơ bản là một bản đồ hay chỉ dẫn trên các trang thuộc website của bạn. Những sitemap dẫn các công cụ tìm kiếm qua website của bạn với tên và ví trí các trang. Họ có thể tăng tốc việc lập chỉ mục và trong một số trường hợp có thể tăng lưu lượng truy cập trang bằng lập chỉ mục cả những trang đã bị chôn vùi trước đó. Đây là hai dạng sitemap: HTML sitemap và XML sitemap.

Một HTML sitemap thường được liên kết từ dưới lên và là một trang web những người dùng có thể truy cập để xem tất cả những trang quan trọng trên website của bạn. XML sitemap là một cái gì đó hoàn toàn khác. Sitemap này thật sự chỉ dành cho các công cụ tìm kiếm và chúng có một giao thức cụ thể và những yêu cầu code. Mỗi trang nên có một và XML sitemap nên được liệt kê trong tài khoản Webmaster Tools (Google và Bing).

Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh giúp chia nhỏ văn bản và thêm sự quan tâm về mặt hình ảnh cho trang. Hãy chắc chắn thêm ảnh vào mỗi trang, tối ưu hóa những nội dung này để thu được lưu lượng truy cập từ việc tìm kiếm hình ảnh. Ba thành phần quan trọng để tối ưu hóa hình ảnh. Đầu tiên, hãy sắp xếp từ khóa mục tiêu của trang cho tên file ảnh. Nếu trang của bạn hướng tới “sàn gỗ cứng bạch dương”, vậy thì một cái tên cho file ảnh tốt nhất nên là:
San-go-cung-bạch dương.jpg. Luôn luôn sử dụng chữ thường và ngăn cách các từ bằng dấu nối.

Hãy sử dụng và tối ưu hóa thuộc tính của Image ALT Text () và sử dụng lại từ khóa mục tiêu của trang. Vì các công cụ tìm kiếm không thể thấy ảnh theo cách như chúng ta, chúng phụ thuộc vào nhiều thuộc tính khác nhau để lập danh mục một cách chính xác và lập chỉ mục hình ảnh.

Cuối cùng, các công cụ xem xét tới nội dung văn bản quanh bức ảnh để giúp hiểu hơn về chủ đề bức hình. Nếu bạn sử dụng “sàn gỗ cứng bạch dương” như tên file ảnh, và Image ALT Text và nội dung trang tập trung vào sàn gỗ cứng bạch dương thì các công cụ có thể cho rằng hình ảnh và một bức tranh về sàn gỗ cứng bạch dương hoặc ít nhất là cái gì đó có liên quan tới thuật ngữ đó.

Mẹo: Việc tối ưu hóa các bức ảnh giúp kích thước file nhỏ hơn và ảnh sẽ load nhanh hơn, có thể tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn.

Liên kết link

Inbound links là một yếu tố to lớn trong cách các công cụ tìm kiếm xếp hạng trang của bạn. Có hai loại: liên kết nội bộ và liên kết ngược. Một liên kết nội bộ đơn giản tạo ra một đường dẫn từ một từ khóa hoặc một câu trên một trang tới một trang khác cùng trên website của bạn.

Liên kết ngược là những đường dẫn từ những website khác tới trang của bạn. Các công cụ tìm kiếm coi trọng những đường dẫn này hơn khi quyết định xếp hạng của bạn, và không may là những đường dẫn này rất khó để bạn có thể thu được. Những cách tạo liên kết ngược dễ dàng là dựa vào việc tạo ra nội dung có giá trị mà đối tượng của bạn đang tìm kiếm, sau đó quảng cáo những nội dung đó qua mạng lưới social media của bạn. Đây không phải một chiến thuật nhanh và không khó khăn, nhưng nó lại là cách an toàn nhất và đã được kiểm chứng.

Hãy dành thời gian cho việc xây dựng một nội dung có giá trị và chủ động trên các diễn đàn truyền thông đại chúng có ích cho doanh nghiệp của bạn. Thông thường, Facebook, Twitter và Pinterest là những mạng lưới đáng tham gia. LinkedIn cũng có giá trị nhưng nó còn phụ thuộc vào đối tượng của bạn. Nếu bạn đang hướng tới những game thủ hoặc những người yêu thích xe tới lớn, LinkedIn có thể sẽ là không phù hợp.

Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có thể mang lại ảnh hưởng lớn tới thành công của việc kinh doanh online của bạn. Tin tốt là các mẹo trong bài này, bạn có những công cụ cơ bản cần thiết để bắt đầu. Hãy dành một chút thời gian để điều chỉnh trang của bạn và theo dõi nền tảng khách hàng của bạn phát triển với những kết quả tìm kiếm.

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo