26 Th10 2018

Ý nghĩa màu sắc trong xây dựng thương hiệu.

Ý nghĩa của màu sắc trong xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là bước đi mang tính chiến lược ảnh hưởng đến sự t hành công hay thất bại của doanh nghiệp bên cạnh việc bạn chọn tên thương hiệu như thế nào thì bạn phải lựa chọn màu sắc thương hiệu một cách cẩn trọng. Màu sắc có thể chuyển tải cảm xúc nhanh hơn từ ngữ. Chính vì vậy, mối quan hệ giữa màu sắc và nhận diện thương hiệu cần được xây dựng một cách cẩn trọng.

Nếu được vận dụng tốt, màu sắc sẽ là một thành tố quan trọng cho bất kỳ bộ công cụ xây dựng thương hiệu nào. Nhiều thương hiệu nổi tiếng đã sử dụng màu sắc trong thương hiệu của mình để ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và thay đổi nhận thức của người tiêu dùng.

Sắc màu và tâm lý khách hàng

Màu sắc là yếu tố tác động mạnh mẽ lên tâm lý người tiêu dùng. June Mcleod, tác giả quyển Colour Psychology Today nói. “Màu tím của Cadbury, màu vàng của Shell, hay xanh lá của National Trust, màu sắc của những thương hiệu này đều phát huy tác dụng rất tuyệt vời.

 Sắc màu truyền cảm hứng

Khách hàng tìm đến với bạn không chỉ là bởi chất lượng của sản phẩm vì chỉ sau khi sử dụng họ mới có thể đánh giá nó. Vậy nên trước khi họ muốn mua một sản phẩm nào đó thì sản phẩm đó phải thực sự thu hút nó và màu sắc của sản phẩm đó sẽ là một cách để truyền cảm hứng cho sản phẩm, giúp khách hàng ấn tượng với sản phẩm và muốn mua nó.

Ý nghĩa màu sắc đối với thương hiệu:

  1. Màu đỏ – đại diện cho sự đam mê, năng lượng, nhiệt huyết.
  2. Màu cam – tươi mới, sáng tạo, phiêu lưu
  3. Màu vàng – tích cực, vui vẻ, hạnh phúc
  4. Màu xanh lá cây – tự nhiên, uy tín, tài sản
  5. Xanh dương – tin cậy, an toàn, trách nhiệm
  6. Màu tím – sự trung thành, bí ẩn, tinh thần cao quý
  7. Màu nâu – tinh khiết, hữu cơ, đơn giản và chân thực
  8. Màu đen – tinh tế, trang trọng, xa xỉ
  9. Màu trắng – sự tinh khiết, đơn giản, trong sáng

Màu sắc gợi sự sáng tạo và tưởng tượng

Một số thương hiệu không đi theo lối mòn màu sắc. Màu hồng rực trong logo T-Mobile là một sắc màu bất ngờ đối với thị trường điện thoại di động.

Màu sắc thương hiệu nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Mỗi một màu sắc có một sức hút khác nhau với con người, mắt người có thể nhận diện hàng tỉ màu sắc nhưng chủ yếu được phân ra thành: màu nóng và màu lạnh. Màu nóng liên tưởng đến những thứ có nhiều năng lượng, rất nồng nhiệt, bên cạnh đó màu lạnh có vẻ điềm đạm và thường mang tính ôn hòa hơn.

Kết luận: Màu sắc mang ý nghĩa thực sự to lớn trong việc thiết kế nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, vậy nên khi bạn lập kế hoạch kinh doanh bên cạnh các thiết kế các chiến lược phù hợp thì bạn củng phải nên quan tâm chu đáo đến màu sắc thương hiệu của ban.