Email Address

tuvan@bizcare.vn

Phone Number

0886345899

Our Location

Hà Nội - Sài Gòn

Các bước xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả.

Ngày này để đảm thành công trong kinh doanh thì điều tien quyết đó là một kế hoạch kinh doanh hợp lý.Tất nhiên là không phải bản kế hoạch nào củng sẽ áp dụng thành công vào thực tế, có rất nhiều bản kế hoạch được đưa ra nhưng chư một lần được sử dụng vì sự thiếu thực tế của nó. Vậy chúng ta cần một kế hoạch như thế nào và các bước thực hiện ra sao thì mới hợp lý? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về điều đó.

Các bước xây dựng bản kế hoạch kinh doanh hiệu quả

Ngày nay rất nhiểu người làm kinh doanh, có rât nhiều người đã thành công và củng không ít người đã thất bại. Vậy tại sao lại có những trường hợp như vậy xẩy ra khi cung đều có những xuất phat điểm như nhau, vấn đề thành bại trong kinh doanh nằm ở mỗi kế hoạch kinh doanh của mỗi người, mỗi doanh nghiệp. Vì “Kinh doanh mà không lập kế hoạch đồng nghĩa với việc bạn đang lập kế hoạch cho sự thất bại”. Chính vì lẽ đó mà trong thời đại ngày nay rất nhiều người chú trọng đến kế hoạch kinh doanh.Chúng ta cần xác định các yếu tố ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh.

Và để có được một kế hoạch kinh doanh hiệu quả chúng ta cần phải tuân theo các bước sau:

BƯỚC 1: XÂY DỰNG Ý TƯỞNG KINH DOANH ĐỘC ĐÁO

blank

Một kế hoạch kình doanh hay setup khởi nghiệp phải dự trên các ý tưởng kinh doanh hợp lý, ý tưởng giống như linh hồn của bất kỳ kế hoạch kinh doanh nào, đó là nền tảng để bạn thành công, là mục tiêu mà bạn muốn xây dựng. Chính vì vậy bước đây tiên là hãy xây dựng cho mình một ý tưởng thật độc đáo. Bạn đừng ngại đưa ra ý tưởng độc đáo vì như thế bạn mới có cơ hội để kinh doanh hiệu quả vì nếu đi  theo lối mòn xưa củ thì bạn sẽ rất  khó để cạnh tranh và chiếm lấy niềm tin khách hàng, vậy nên vấn đề là bạn thực hiện ý tưởng đó như thế nào thôi.

BƯỚC 2: NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG

“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, thương trường là cuộc chiến khốc liệt giữa hàng trăm kẻ đối đầu khác nhau, muốn vươn lên bạn buộc phải hiểu rõ mọi yếu tố môi trường xung quanh. Hiểu về thị trường mình nhắm tới, hiểu tập khách hàng mục tiêu của mình, hiểu đối thủ, hiểu lĩnh vực kinh doanh. Hãy trang bị cho mình đầy đủ kiến thức nhất có thể!

BƯỚC 3: LẬP CÁC KẾ HOẠCH QUẢN LÝ.

Một khi bạn đã lên ý tưởng và sẽ theo đuổi nó thì củng là lúc bạn cần phải có các kế hoạch quản lý phù hợp. Và đó là các Kế hoạch Marketing, Kế hoạch quản lý nhân sự, Kế hoạch quản lý tài chính. Nếu bạn không thể tự lập được kế hoạch đặc biệt là kế hoạch marketing thì tốt hơn hết là bạn nên thuê những nơi có uy tín giúp bạn để mọi việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

BƯỚC 4: lập kế hoạch kinh doanh

blank

Sau khi bạn đã chuyển bị tốt mọi thứ thì giờ là lúc bạn phác thảo cho mình một kế hoạch kinh doanh. Hãy nhớ mọi việc phải tuân thủ theo các kế hoạch bạn đã chuẩn bị, theo quỷ đạo mà bạn vạch sẵn và bạn luôn làm chủ được mọi thứ trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Các bước trong quá trình hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh

Bạn đang có ý định làm kinh doanh, bạn có rất nhiều ý tưởng và dự định trong đầu nhưng bạn băn khoăn không biết liệu mình nên bắt đầu như thế nào. Đây là vấn đề mà rất nhiều bạn trẻ cũng như những người có ý định làm kinh doanh ban đầu gặp phải. Việc ch ra kế hoạch và định hướng rõ ràng là nền tảng rất quan trọng cho bất kỳ công việc gì, xây dựng nền móng cho kế hoạch thương mại điện tử cũng không là ngoại lệ. Bài viết sẽ đưa ra một số hướng dẫn giúp bạn hiện thực hóa dự định kinh doanh của mình.

  1. Xác định thời điểm

Việc lựa chọn thời điểm thích hợp để bắt tay vào xây dựng ý tưởng kinh doanh và nắm bắt cơ hội tốt là yếu tố đầu tiên nhưng không kém phần quan trọng trong cả quá trình. Trên thực tế, thời điểm nào cũng phù hợp với các kế hoạch kinh doanh khác nhau, điều quan trọng là bạn hiểu được thị trường, xu hướng, quy luật cung – cầu và biết cách vận dụng sự hiểu biết đó để làm kinh doanh. Đừng ngại thất bại, hãy không ngừng tư duy và đổi mới sao cho bắt kịp với sự phát triển của thị trường là bạn đã có thể bắt đầu ý tưởng kinh doanh của mình.

blank

  1. Khơi nguồn ý tưởng

Bạn có thể thử một phương pháp rất hay là vạch ra giấy những gì bạn thích làm và đặc biệt không thích làm, cũng như các mặt hàng, sản phẩm bạn yêu thích và những thứ bạn không hề muốn mua, muốn có. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm nguồn ý tưởng bằng cách đặt bản thân vào các vị trí khác nhau như: học sinh, một người mẹ hoặc một người nổi tiếng… Hoặc liệt kê ra những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân mình. Sau khi làm như vậy, tìm cách khớp các mục tương đồng lại với nhau là bạn đã có thể tìm ra được tiềm năng kinh doanh cũng như ý tưởng phù hợp với bạn.

  1. Định hình ý tưởng

Bên cạnh việc khơi nguồn ý tưởng, tìm ra định hướng cho bản thân mình, ý tưởng đôi khi cũng đến với bạn một cách rất tự nhiên và tình cờ. Thực tế cho thấy có người chỉ vô tình tìm cách giải quyết vấn đề của bản thân lại nhận ra rằng đó là nhu cầu và vấn đề chung của rất nhiều người. Do vậy, bạn hãy luôn ở tâm thế sẵn sàng nắm bắt cơ hội và tìm hiểu thì ý tưởng sẽ định hình rất nhanh trong đầu bạn, trong mọi hoàn cảnh.

Bạn đang có ý định làm kinh doanh, bạn có rất nhiều ý tưởng và dự định trong đầu nhưng bạn băn khoăn không biết liệu mình nên bắt đầu như thế nào. Đây là vấn đề mà rất nhiều bạn trẻ cũng như những người có ý định làm kinh doanh ban đầu gặp phải. Việc vạch ra kế hoạch và định hướng rõ ràng là nền tảng rất quan trọng cho bất kỳ công việc gì, xây dựng nền móng cho kế hoạch kinh doanh cũng không là ngoại lệ. Tiếp nối quá trình hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của bạn, bài viết sẽ trình bày hai bước còn lại.

blank

  1. Sáng tạo hóa ý tưởng

Ý tưởng có thể xuất hiện rất nhiều trong đầu bạn, ở mọi lúc và mọi hoàn cảnh, nhưng khi chọn một ý tưởng cho công việc kinh doanh của mình, bạn phải suy nghĩ làm sao để để lại dấu ấn trong tiềm thức của khách hàng, đó là điều vô cùng quan trọng. Nói một cách khác, ý tưởng của bạn phải thường xuyên được điều chỉnh và cập nhật cho phù hợp với xu hướng của thị trường, sự phát triển của khoa học công nghệ cũng như phù hợp với địa điểm kinh doanh của bạn.

blank

Một minh chứng cho điều này có thể nhắc đến Honda – một hãng xe mà chắc hẳn ai cũng biết. Trong lịch sử phát triển của mình, khi hãng này cho ra đời chiếc xe có màu nâu (gốc) mang tên Dream thì được nhiều quốc gia ở Châu Á đón nhận. Nhưng vấn đề gặp phải là khi đưa vào Trung Quốc thì kết quả hoàn toàn ngược lại. Do vậy một cuộc nghiên cứu đã được thực hiện và kết quả là chiếc xe được đổi sang màu đỏ (màu của sự may mắn ở quốc gia này).

  1. Triển khai ý tưởng kinh doanh

Đây là bước mà bạn sẽ gặp nhiều khó khăn nhất trong dự định làm kinh doanh của mình. Bạn có thể sẽ gặp phải vô số vấn đề như: tài chính, sự phản đối từ người thân, gia đình, bạn bè hoặc sự quay lưng lại của chính khách hàng… Tuy nhiên, đừng để những rào cản và những điều tiêu cực làm lung lay ý chí và làm giảm sự quyết tâm của bạn. Hãy bình tĩnh phân tích và giải quyết mọi vấn đề, bạn có thể tìm lời khuyên cũng như sự góp ý từ mọi người, hãy coi những sự phản đối là lời góp ý và coi sự khó khăn là bài học, lúc đó bạn sẽ tìm ra con đường phù hợp cho mình.